Series 911 GT2 là một dòng xe thể thao hiệu suất cao mà Porsche đã phát triển từ năm 1992 cho đến nay. 911 GT2 RS được phát triển dựa trên 911 Turbo và được trang động cơ tăng áp kép tương tự nhưng đã được nâng cấp. Đi kèm với đó là những thay đổi như phanh lớn hơn và GT2 nhẹ hơn đáng kể so với Turbo do sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, 911 GT2 RS sở hữu những thay đổi về mặt ngoại hình khác biệt đáng kể như cản trước với những hốc gió cỡ lơn, phần đuôi sau được thiết kế lại cùng cánh gió đuôi cỡ lớn. Chính điều này đã biến 911 GT2 RS trở thành mẫu xe đắt nhất trong dòng 911.
Nếu những chiếc 911 GT2 RS cơ bản chưa đáp ứng đủ yêu cầu về sự độc đáo của chủ sở hữu thì bộ phận cá nhân hóa Porsche’s Exclusiv Manufaktur có thể thỏa mãn yêu cầu này. Gần đây, bộ phận này đã giới thiệu tới công chúng những màu sơn Chromaflair độc quyền dành cho những chiếc Porsche thuộc dòng 991.2. Những màu sắc này có khả năng đổi màu theo góc nhìn với những sắc độ độc đáo. Bốn màu sắc đặc biệt mà bộ phận này giới thiệu chính là “Explosive Gold” với sự pha trộn giữa hai màu cam-vàng, “Magicmagenta” với hỗn hợp màu đỏ tía, “Python Green” là sự kết hợp giữa hai tone vàng-xanh lá, và cuối cùng là “Urban Bamboo” với hỗn hợp màu xám và xanh nhạt.
Điều khiến màu Chromaflair trên những chiếc Porsche trở nên đặc biệt chính là hiệu ứng màu ngọc trai, vì vậy màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn của người xem. Hơn nữa, trong 1 năm, Porsche chỉ cung cấp đúng 5 chiếc 911 được trang bị lớp sơn Chromaflair độc đáo này.
Chiếc 911 GT2 RS Weissach trên sở hữu màu sơn Urban Bamboo hiếm hoi. Để có một vẻ ngoài bóng loáng và ấn tượng, chiếc xe đã cần phải được hoàn thiện tới 9 lớp sơn một cách thủ công bởi những người thợ lành nghề đến từ bộ bận cá nhân hóa. Để tạo ra hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn, những hạt có kích thước siêu nhỏ có độ dày một micromet được trộn vào trong lớp sơn phủ cuối cùng. Những mảnh này có một lớp lõi phản chiếu bằng nhôm mờ, được bao quanh bởi kính. Các lớp thủy tinh dày hơn hoặc mỏng hơn mang lại những sắc thái màu khác nhau trong ánh sáng. Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng nam châm để căn chỉnh các mảnh kim loại một cách thủ công sau khi chiếc xe được sơn giúp những mảng màu phản chiếu đều hơn.
Để sở hữu lớp sơn đặc biệt này, chủ nhân của chiếc xe đã phải chi trả một khoảng tiền lên tới 95,000 Đô (khoảng 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, cho dù với mức giá khá cao, những gì mà họ có thể nhận lại chính là một tác nghệ thuật động rất độc đáo với tính thẩm mĩ cao.
Kết hợp với màu sắc ngoại thất đặc biệt chính là toàn bộ nội thất của chiếc xe được bọc da Ivory Leather đặc biệt. Nội thất mang màu trắng chủ đạo, đi kèm với đó là điểm nhấn họa tiết màu trắng đen trên ghế ngồi. Chiếc xe được trang bị Weissach Package, gói nâng cấp này giúp tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe với nhiều chi tiết được làm bằng chất liệu carbon.
Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành. Với khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ mất 2,8 giây và có tốc độ tối đa đạt 340 Km/h, Porsche 911 GT2 RS được ghi nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà Porsche từng sản xuất với kết cấu và công nghệ gần tương tự với xe đua.
Tại Việt Nam, số lượng 911 GT2 RS hiện tại là 3 chiếc. Trong số 3 chiếc, có một chiếc màu bạc được trang bị gói nâng cấp Weissach Package. Hy vọng rằng trong tương lai, giới mê xe Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được chiêm ngưỡng thêm những chiếc 911 GT2 RS mới lăn bánh trên đường.