Cuối năm 2020, giới yêu xe trong nước không khỏi trầm trồ trước những hình ảnh đầu tiên của bản độ Urus TopCar đến từ garage WrapStyle Hồ Chí Minh. Không chỉ gây tiếng vang tại Việt Nam, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus độ TopCar này còn vươn tầm ra châu lục khi xuất hiện trên trang chủ của nhà độ nước Nga. Không lâu sau đó, nước ta lại đón chào sự xuất hiện của một chiếc Urus độ TopCar khác với hàng loạt những điểm nhấn đáng chú ý.
Có thể nói, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu chuyên độ xe trên toàn cầu. Tính từ thời điểm bắt nguồn phong trào chơi siêu xe trong nước đến nay, sự xuất hiện của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Mansory, Hamann, Novitec, Vorsteiner, Brabus hay Liberty Walk Performance khẳng định độ “chịu chơi” và “chịu chi” không hề thua kém bất kì ai của những khách hàng Việt.
Trong khi đó, TopCar là một cái tên còn khá lạ lẫm. Thực chất, đây là một hãng độ được thành lập vào năm 2004, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực nâng cấp hiệu năng vận hành cho những mẫu xe mạnh mẽ thuộc các thương hiệu như : Mercedes-Benz, Porsche, McLaren, Lamborghini,… Đến từ một đất nước không có quá nhiều thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, thế nhưng TopCar luôn biết cách tạo chỗ đứng cho mình bằng những sản phẩm có thiết kế tinh xảo và đạt chất lượng hàng đầu thế giới.
Xuất hiện trong bài viết là chiếc Lamborghini Urus độ TopCar thứ hai tại Việt Nam, xe được nâng cấp với một số chi tiết bằng sợi carbon đến từ thương hiệu nước Nga, giúp mang đến một vẻ ngoài hầm hố hơn cũng như tối ưu hoá tính khí động học cho “siêu bò”. Một điểm thú vị khi đây là bản độ TopCar thứ ba tại Việt Nam, trước đó, “ông vua địa hình” Mercedes-AMG G63 và một chiếc Urus khác đã được độ với những bộ bodykit của nhà độ đến từ xứ sở bạch dương.
Dưới bàn tay của TopCar, mẫu SUV nhanh nhất thế giới nhận được một số sự thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên, nắp ca-pô nguyên bản đã được thay thế bằng chi tiết có thiết kế hầm hố với hai khe thoát khí lớn. Nắp động cơ hoàn toàn mới có cấu tạo từ sợi carbon “siêu nhẹ” và sợi kevlar được dệt theo phong cách ấn tượng.
Để tạo điểm nhấn cho phần thân xe, ở vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của một miếng ốp hình mũi tên bằng sợi carbon với hình ảnh linh vật của thương hiệu TopCar. Chưa hết, mui xe được bổ sung một phần nẹp có tạo hình đậm chất khí động học và được làm hoàn toàn từ sợi carbon và ốp vật liệu tương tự cho khe thoát khí trên cản sau, giúp giảm thiểu tối đa cân nặng, vốn dĩ là một điều hết sức đau đầu với các kĩ sư khi phát triển một mẫu SUV hiệu năng cao như Urus.
Ngoài các chi tiết nâng cấp đến từ nhà độ Nga, chủ nhân còn thể hiện gu thẩm mỹ cá tính khi lựa chọn gam màu Khaki Green độc đáo để thay thế cho lớp sơn vàng Giallo Auge nguyên bản, vốn đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Lớp decal mới là mảnh ghép hoàn hảo giúp tạo nên vẻ ngoài đậm chất hiếu chiến cho bản độ này, đây là sản phẩm thuộc dòng Supergloss (siêu bóng) của thương hiệu Inozetek. Trong khi đó, chiếc Urus độ TopCar đầu tiên lại được chủ nhân lựa chọn lớp decal mang phong cách Chameleon (tắc kè hoa) vô cùng nổi bật.
Chưa hết, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe đã được thay thế hoàn toàn với chi tiết của thương hiệu Ryft, bộ ống xả này thuộc phiên bản First Edition và có cấu tạo hoàn toàn từ vật liệu titanium. Chỉ có 18 bộ ống xả này được bán ra thị trường và tất cả đều đã tìm được chủ nhân, chi tiết của Ryft mang lại âm thanh vô cùng ấn tượng và dữ dội hơn gấp nhiều lần so với nguyên bản.
Lamborghini Urus là mẫu xe SUV đầu tiên của thương hiệu siêu xe đến từ Ý, xe sở hữu thiết kế khá dữ dằn nhưng lại không kém phần thể thao. Chiếc Urus độ TopCar này được trang bị tùy chọn với các chi tiết ở ngoại thất được làm từ sợi carbon như líp trước, ốp viền hốc gió, ốp sườn xe, cánh gió sau, bộ khuếch tán,… Ẩn phía sau bộ mâm Taigete có đường kính 23 inch là cùm phanh Lamborghini sơn vàng nổi bật, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có đường kính lớn nhất thế giới.
Lamborghini Urus sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và có tốc độ tối đa 305 km/h. Với những sự nâng cấp đến từ gói độ TopCar và hệ thống ống xả Ryft, chắc chắn hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho chủ nhân.
“Siêu bò” được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Strada (đi phố), Sport (chạy thể thao), Corsa (chạy đua), đi kèm 3 chế độ vận hành off-road là Neve : giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, Terra : chế độ vận hành được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên đường off-road gồ ghề, cuối cùng là Sabbia – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn cung cấp chế độ lái Ego cho phép người lái điều chỉnh các thông số từ vô-lăng, hệ thống treo, ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và sở thích cá nhân.
Toàn bộ quá trình "biến hình" cho chiếc Lamborghini Urus bao gồm công đoạn lắp ráp bodykit và dán decal đổi màu đều được những người thợ lành nghề tại garage WrapStyle Hồ Chí Minh thực hiện trong khoảng thời gian một tuần. Được biết, chủ nhân của "siêu bò" là một thành viên của VietRally và sẽ tham gia hành trình diễn ra vào ngày 17/4 đi Mũi Né, Phan Thiết.
- 1 2