Năm nay đã tròn đúng 40 năm dây chuyền sản xuất của Lamborghini Countach được khởi động, chỉ khoảng ba năm sau khi mẫu concept LP500 nguyên bản khiến đám đông ấn tượng tại Triển lãm ô tô Geneva 1971. Nhưng chiếc Countach LP400 thân hẹp ra mắt vào năm 1974 không giống chiếc xe mà hầu hết chúng ta hình dung trong đầu khi nghe đến cái tên này.
Ở thời điểm này, Lamborghini đã trang bị cho chiếc Countach S những tấm chắn bùn cỡ lớn để phù hợp với bộ lốp hiệu năng cao P7 hoàn toàn mới của Pirelli, loại lốp cấu hình hiện đại đầu tiên. Bánh sau tăng chiều rộng lên và lốp sau của xe hiện có chiều ngang 345 mm, thay vì 215 mm. Bộ mâm xe LP400 S đời đầu có thiết kế năm lỗ với các thành lỗ được nâng cao, tuy nhiên trên mẫu xe này đã được sửa đổi với mâm xe đơn giản hơn, từ đây tôn lên độ sâu của mâm xe.
Cánh gió sau boomerang nổi ở thời điểm bấy giờ là tùy chọn, chính vì vậy mà không phải chiếc xe nào cũng có chi tiết này. Với những chi tiết như bánh xe lớn và vòm dày đã làm cho LP400 S nặng hơn và kém hiệu quả về mặt khí động học hơn LP400 ban đầu cũng như hiệu năng kém mạnh mẽ hơn. Những chiếc xe đời đầu có động cơ V12 3.9 lít công suất 370 mã lực và có thể đạt tốc độ lên tới 282 km/h nhưng S đã bị hạ xuống còn 350 mã lực. Chiếc Countach 500S/5000S sau này đã giành lại ưu thế vào năm 1982 với dung tích tăng lên 4.8 lít và khi đầu bốn van xuất hiện vào năm 1986 trên xe 5000QV, công suất tăng vọt lên 449 mã lực và tốc độ tối đa lên tới 290 km/h.
Hiện tại, chiếc Countach này đang được rao bán thông qua RM Sotheby’s với mức giá đề xuất là 650.000 Đô. Chiếc xe cổ điển này khởi đầu là một chiếc xe màu đỏ và từng được bán ra lần đầu tiên tại Thụy Sĩ. Sau đó, chiếc xe đã được sơn lại đẹp hơn rất nhiều với màu Tahiti Blue, một màu Countach hiếm có do nhà máy sản xuất. Đây là một trong 237 mẫu S và 105 phiên bản Series II của S và gần đây, chủ sở hữu đã chi 76.000 Đô cho việc làm mới về mặt thẩm mỹ và chỉnh sửa, bảo dưỡng và thay thế các tính năng cơ khí và hiện chiếc xe này đang ở Miami, Mỹ.
Tham khảo: RM Sotheby’s