Trong cuộc sống hiện nay, biển báo điện tử là một vật dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các biển báo giao thông cho tới các biển quảng cáo, bảng hiện thị ở các ga tàu, sân bay. Trên nền đen, các dòng chữ cũng như thông tin hiển thị sẽ được thiết lập để hiện lên với nhiều thông điệp khác nhau giúp người xem có thể hiểu được thông tin. Chính vì sự tiện lợi này đã đem tới cho Hyundai ý tưởng về việc ứng dụng biển báo điện tử vào chiếc xe của mình nhằm truyền tải thông điệp của người lái xe tới những người tham gia giao thông khác.
Trong thời gian gần đây, công nghệ xe tự hành cũng như các cấp độ của xe tự lái đang được nhiều thương hiệu xe hơi lớn nhỏ khác nhau phát triển và nghiên cứu nhằm hiện thực hóa tính năng này cũng như giúp tính năng này thích hợp hơn với môi trường sử dụng thực tế. Đi song song với những công nghệ chính này là những công nghệ phụ trợ nhằm giúp những chiếc xe tự hành có thể vận hành một cách an toàn.
Theo một số thông tin về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, vừa qua, một bằng sáng chế mới được công nhận với một nghiên cứu được thực hiện trên một số máy móc về tính hiệu quả của tính năng cảnh báo về trạng thái của xe tự hành cũng như thông điệp mà người lái xe muốn truyền tới các phương tiện lưu thông khác. Tính năng này có thể gửi lời cảnh báo cũng như các thông điệp tới các phương tiện đang đi tới hoặc người đi bộ nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Một màn hình thông thường trên các mẫu xe hơi có thể thực hiện thao tác này, tuy nhiên vấn đề lớn nhất chính là việc sản xuất hàng loạt chi tiết này và trang bị trên từng mẫu xe. Nếu trong tương lai công nghệ này được áp dụng, phần bảng cảnh báo sẽ phải được sản xuất với chi phí thấp hơn, khả năng sửa chữa dễ dàng hơn cùng mức tiêu thụ năng lượng ít hơn. Bằng sáng chế cũng đồng thời hé lộ rằng hệ thống sẽ cần một đèn chiếu sáng trên lưới tản nhiệt hoặc phía sau các dấu chấm để chiếu sáng thông điệp gửi tới các phương tiện khác.
Bằng sáng chế bao gồm bản thiết kế mô tả cho bộ phận điều khiển để truyền tín hiệu. Có thể trong tương lai, người lái có thể truyền đi các thông báo thông qua phần lưới tản nhiệt trước của xe. Đồng thời, hệ thống này được kỳ vọng sẽ có thể được cấu hình tích hợp với các tính năng cảnh báo khác như các đèn tín hiệu cùng hiệu ứng đèn khác nhau cũng như các phần cảnh báo cũng sẽ được kích hoạt với hiệu ứng ánh sáng khác nhau dựa trên lập trình hệ thống.
Trước đây, Hyundai đã từng đề cập đến việc có thể sẽ áp dụng công nghệ này cho mẫu xe tương lai Ioniq của mình. Đây là một tính năng thông minh rất quan trọng khi có thể gửi thông điệp tới các phương tiện giao thông khác, giúp họ có thể hiểu được ý định vận hành cũng như thông báo từ người lái nhằm xử lý những tình huống giao thông một cách phù hợp hơn. Trong tương lai, nếu công nghệ này được áp dụng trên thực tế thì sẽ có rất nhiều tiềm năng cũng như đem lại lợi ích cho con người. Hơn nữa, những bảng hiệu này có thể được tích hợp vào hệ thống lưới tản nhiệt trước và không gây ảnh hưởng quá nhiều đến diện mạo tổng thể của xe.
Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp ích lớn cho những mẫu xe tự hành vì trên lý thuyết, những chiếc xe này sẽ dựa trên hệ thống tự động để có thể vận hành mà không cần tới sự can thiệp của chủ sở hữu. Bên cạnh loạt công nghệ giúp chiếc xe tự hành có thể nhận diện biển báo, người đi đường cũng như xử lý các tình huống giao thông, loạt công nghệ bổ trợ điển hình như màn hình cảnh báo này sẽ là một tính năng hữu dụng giúp giảm thiểu một cách tối đa các rủi ro có thể xảy ra trên đường phố khi xe tự hành lưu thông. Hy vọng tính năng này sẽ sớm có mặt trên các mẫu xe trong tương lai gần nhằm tăng mức độ tiện dụng cho những chiếc xe tự lái hiện nay cũng như các mẫu xe tự hành trong tương lai.
Tham khảo: Hyundai