Chủ một nhà hàng hải sản tại Quận 1, TP. HCM đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chiếc bán tải cỡ lớn RAM 1500 TRX mới tậu của mình, với sức mạnh sánh ngang siêu xe cùng sự đa năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu trong đời sống thường ngày.
Đây là chiếc RAM 1500 TRX hiếm hoi tại Việt Nam có màu nòng súng. Số lượng RAM 1500 TRX được nhập về Việt Nam vốn dĩ không nhiều, hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong số đó, phần lớn là màu đen, ngoài ra còn có một chiếc màu bạc. Thế nên RAM 1500 TRX màu nòng súng đáp ứng được khía cạnh “độc, lạ” và có giá trị sưu tầm đặc biệt.
CLIP: Doanh nhân tậu siêu bán tải nhanh nhất thế giới RAM 1500 TRX sau 3 năm mở nhà hàng hải sản | Đánh Giá Xe
Chủ xe là người đam mê những khối động cơ V8. Anh đã sở hữu những chiếc xe thể thao cơ bắp Mỹ như Chevrolet Corvette C7 Z06 hay Dodge Challenger SRT 392, trong đó chiếc Dodge đã được nâng cấp thêm bộ siêu nạp để gia tăng khả năng vận hành. Tuy nhiên, cảm giác lái một chiếc xe với động cơ có sẵn siêu nạp như RAM 1500 TRX vẫn phấn khích hơn rất nhiều vì “không có ga chờ, đạp là đi liền, rất sướng”, như thể chiếc xe nhẹ nhàng linh hoạt hơn so với kích thước đồ sộ và khối lượng gần 3.540 kg của nó.
RAM 1500 TRX trang bị động cơ xăng HEMI V8 dung tích 6.2L Supercharged, với công suất tối đa lên đến 702 mã lực tại 6.100 vòng/phút và đạt được mô-men xoắn cực đại 882 Nm ngay từ 4.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai cầu. RAM 1500 TRX có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, con số khiến nhiều mẫu siêu xe phải nể phục.
Nếu như siêu xe có thể mang lại trải nghiệm phấn khích cho người lái nhờ tốc độ và sự lanh lợi, thì một chiếc siêu bán tải như RAM 1500 TRX cũng làm được những việc đó, nhưng đồng thời có thể đảm nhiệm thêm nhiều công năng khác như làm phương tiện di chuyển cho cả gia đình với cabin 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi rộng rãi, chở được nhiều hàng hóa nhờ thùng hàng cỡ lớn ở phía sau, có khả năng kéo rơ-moóc, vượt địa hình khó… nói chung là đa năng hơn hẳn!
Với các thông số ngoại hình về chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.916 x 2.235 x 2.054 (mm), trong đó chiều dài cơ sở đạt 3.685 mm, RAM 1500 TRX khá cồng kềnh nếu chỉ đi lại trong đô thị. Tuy nhiên nếu chạy xe trên cao tốc hay quốc lộ, sự bề thế của chiếc siêu bán tải sẽ phát huy tác dụng mang lại cho người lái và hành khách cảm giác ổn định và tự tin. Hệ thống treo độc lập ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết phía sau đi kèm giảm xóc chủ động Bilstein Black Hawk E2, có khả năng phản ứng nhanh nhạy với điều kiện mặt đường.
Chủ xe chia sẻ, cảm giác khi ngồi trong xe rất thoải mái vì cabin được thiết kế rất thoáng đãng. Bộ ghế bọc da NATURA PLUS sang trọng, êm ái. Các chất liệu nội thất cũng được trau chuốt kỹ càng, mang lại cảm giác được nâng niu chiều chuộng cho bất cứ ai có dịp trải nghiệm chiếc xe. Đây là điều cũng khá bất ngờ đối với một phiên bản thiên về vận hành hiệu năng cao như RAM 1500 TRX so với những bản khác của dòng xe này.
So với các phiên bản Ram 1500 thông thường khác như Rebel hay Laramie Longhorn, chỉ riêng phiên bản hiệu năng cao RAM 1500 TRX mới có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Đây là sự bổ sung rất đáng chú ý, cho phép người lái kiểm soát chiếc xe tốt hơn khi đi đường đèo dốc.
Bên cạnh các tùy chọn gài cầu và khóa vi sai, RAM 1500 TRX còn có khả năng chuyển đổi qua lại giữa nhiều chế độ lái như Normal, Wet/Snow, Off-road và Baja, tất cả đều có thể được tùy chỉnh thêm ở mức độ chuyên sâu hơn nữa, sao cho phù hợp nhất với sở thích của người điều khiển, cũng như tùy theo điều kiện vận hành.
Chiếc RAM 1500 TRX cụ thể này đã được chủ xe thực hiện những thay đổi như sau:
- Lắp đặt bộ mâm Vossen 20 inch, lớn hơn so với mâm 18 inch tiêu chuẩn.
- Thay bộ kẹp phanh (“heo thắng”) thuộc gói nâng cấp chính hãng, từ 2 piston phía trước và 1 piston phía sau ở trạng thái nguyên bản lên 4 piston phía trước và 2 piston phía sau, trị giá khoảng 130 triệu đồng. Đây là sự thay đổi cực kỳ quan trọng và cần thiết nhằm cải thiện khả năng vận hành của xe. Những chủ sở hữu xe RAM 1500 tại Việt Nam đều cho rằng, hệ thống phanh nguyên bản theo xe không quá dứt khoát, khi phanh luôn cảm nhận được một độ trượt nhất định. Sau khi nâng cấp bộ kẹp phanh chính hãng, vấn đề này đã được giải quyết triệt để, hiệu quả phanh diễn ra tức thì, đem lại sự yên tâm cho người sử dụng.
- Các chi tiết nhựa ở ngoại thất xung quanh xe đều được sơn lại màu đen bóng, nhằm tạo sự đồng bộ với màu sơn xe và các thành phần màu đỏ, khiến xe “ngầu” hơn khi ngắm nhìn.
Bên cạnh đó, vẫn có những điểm trên RAM 1500 TRX chưa làm cho vị chủ xe cảm thấy hài lòng. Đầu tiên là hệ thống đèn chiếu sáng nguyên bản có vẻ chưa phù hợp lắm với điều kiện giao thông tại Việt Nam, cần phải được nâng cấp thêm để đảm bảo an toàn tốt hơn khi đi trời tối. Tiếp đến là hệ thống camera 360 độ, mặc dù đây là một thành phần nổi bật khi so với những bản RAM 1500 thấp hơn (Rebel hay Laramie Longhorn không có), nhưng hình ảnh vẫn không được sắc nét cho lắm, tính hữu dụng chưa thực sự cao.
Toàn bộ chi phí lăn bánh chiếc siêu bán tải RAM 1500 TRX màu nòng súng này là khoảng 8,7 tỷ đồng. Chủ xe cho biết anh đã được nhận mức giá “ưu đãi” từ phía nhà phân phối JVA, do trước đây đã từng sắm một chiếc Jeep Gladiator.
Tổng kết lại, RAM 1500 TRX xứng đáng được mệnh danh là chiếc xe “tất cả trong một”. Động cơ V8 siêu nạp mang đến cảm giác vận hành mạnh mẽ không khác gì siêu xe thể thao, trong khi kiểu dáng bán tải cỡ lớn full-size có đầy đủ mọi ưu điểm đặc trưng như nội thất rộng rãi, chở được nhiều đồ đạc và hành lý, di chuyển được trên nhiều loại địa hình khác nhau, v.v… Cộng thêm chất lượng bền bỉ của dòng xe RAM Trucks nói chung và những tiện nghi cao cấp, sang trọng của phiên bản TRX nói riêng, đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích xe thuần chất Mỹ.
Nhà hàng RIVIA tại địa chỉ số 18 Đường Nguyễn Cư Trinh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh chuyên các món hải sản chất lượng cao. Được biết, sắp tới nhà hàng sẽ lắp đặt thêm trụ sạc xe điện nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất! |