Ngày hôm đó, anh đã lái chiếc xe với trang bị động cơ đặt giữa V10 mới xung quanh Place Charles-de-Gaulle, Paris. Khi trời đổ mưa, Röhrl có nhiệm vụ phát huy sức mạnh tuyệt đối của động cơ V10 và cùng chiếc xe phô diễn tài năng trên nền sỏi trơn và ướt của quảng trường trước sự chứng kiến của giới truyền thông quốc tế. Những bức ảnh được ghi lại khi Röhrl cầm lái chiếc Carrera GT mui trần trên đường từ Khải Hoàn Môn đến Bảo tàng Louvre với sự hộ tống của cảnh sát Pháp đã gây xúc động và ấn tượng cho những người hâm mộ xe hơi xung quanh thế giới.
Với sự ra đời của chiếc concept thời bấy giờ, Porsche muốn “tái định nghĩa” về xe thể thao thời bấy giờ cũng như chế tạo một mẫu xe “vượt giới hạn” những quy chuẩn của những dòng xe thể thao cùng thời. Thương hiệu mong muốn biến Carrera GT trở thành giấc mơ của mọi người, từ những đứa trẻ sẽ có ước mơ về nó hay là cả những người chơi xe sẽ đặt mua chiếc xe này. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu đó, việc đầu tiên Porsche cần làm là phát triển và thương mại hóa Carrera GT. Và không lâu sau đó, Carrera GT đã được ra đời với nhiều trang bị công nghệ của những chiếc xe đua được tạo ra để cạnh tranh trong giải đua Le Mans.
Sự thành công của Carrera GT được bắt nguồn từ chính nguyên mẫu đỉnh cao của chiếc xe này: Porsche LMP2000 đã được phát triển và giữ bí mật từ rất lâu. Mẫu xe được phát triển để sử dụng cho việc tranh tài trong các giải đua Le Mans này vẫn chưa từng được sử dụng trong bất cứ một cuộc đua nào. LMP2000 có tên gọi nội bộ là 9R3, được hoàn thành vào năm 1998 và được trang bị động cơ V10. Khung của chiếc xe đua được làm bằng sợi carbon.
Sau đó, phiên bản concept này một lần nữa được triển lãm tại sự kiện Mondial de l’Automobile ở Paris. Và sau đó khoảng 2 năm rưỡi, phiên bản thương mại của Porsche Carrera GT đã được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2003. Carrera GT đã được phát triển về mặt khí động học một cách rất tinh vi, chi tiết nhằm giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h, dễ thấy nhất chính là phần cánh gió đóng mở bằng điện. Ngoài ra, toàn bộ phần gầm xe được ốp chất liêuh carbon với bộ khuếch tán lớn phía sau từ đó tăng lực ép của xe tương đương một chiếc xe đua.
Trong quá trình phát triển Porsche Carrera GT, thách thức lớn nhất chính là chế tạo khung gầm liền khối và giá đỡ động cơ. Lần đầu tiên trong một chiếc Porsche thương mại, cả hai chi tiết này đều được làm hoàn toàn từ nhựa gia cố sợi carbon nhẹ nhưng có độ bền cao. Để chế tạo được các chi tiết này, Porsche đã thành lập cơ sở sản xuất của riêng mình tại nhà máy Leipzig mới vào năm 2003. Thêm vào đó chính là các chi tiết tinh xảo như Kevlar đúc, từ đó chiếc xe được trang bị có vỏ ghế rất nhẹ, đĩa phanh gốm, trục đòn bẩy xương đòn kép và bộ ly hợp khô hai đĩa bằng gốm đầu tiên trên thế giới.
Với đường kính đĩa là 169 mm, bộ ly hợp cực kỳ mạnh mẽ này đặc biệt nhỏ gọn và giúp chiếc xe có thể đạt được trọng tâm rất thấp cho động cơ V10 và hộp số sàn 6 cấp. Dung tích động cơ của chiếc xe tăng từ 5,5 lít lên 5,7 lít so với bản concept, từ đó giúp sản sinh công suất đầu ra tăng lên 612 mã lực. Thêm vào đó, khối lượng tổng thể của chiếc xe này chỉ ở mức 1.380 kg. Với động cơ V10, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây. Carrera GT có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.
Nguồn: Porsche