Trang chủ » Cuộc chiến của những chiếc Grand Tourer hiệu năng cao

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Cuộc chiến của những chiếc Grand Tourer hiệu năng cao

Từ lâu, những chiếc Grand Tourer luôn được biết đến với tư cách là những chiếc xe thể thao với động cơ mạnh mẽ, cùng với đó là khả năng di chuyển đường dài những không gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu cho người lái. Đến nay, những chiếc GT ngày càng phát triển. chúng mạnh hơn, nhanh hơn và đa dụng hơn. Sau đây, chúng ta sẽ cùng xem qua ba chiếc GT đang “hot” trên thị trường với ba cấu hình động cơ là Mercedes-AMG GT 63 S (động cơ đốt trong truyền thống), Polestar 1 (hybrid) và Porsche Taycan Turbo S (động cơ điện).

Với ba chiếc xe này, chúng đều có điểm chung là cực kỳ thoải mái khi di chuyển đường dài, đặc trưng của những chiếc GT và mạnh, phải, rất mạnh là đằng khác. Chiếc xe yếu nhất trong số này có công suất 600 mã lực, ngang, thậm chí là hơn một số chiếc siêu xe, xe thể thao hiệu năng cao trên thị trường. Điểm cộng của dòng xe này là chúng vô cùng thực dụng, có thể chứa được nhiều hàng lý cũng như đủ chỗ ngồi thoải mái cho 4 người.


Cuộc chiến của những chiếc Grand Tourer hiệu năng cao

Mercedes-AMG GT 63 S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất 630 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Chiếc GT bốn cửa này được phát triển trên nền tảng của dòng xe thể thao AMG GT, vì thế, nó sở hữu những đặc tính thể thao nhất định. Thậm chí, Mercedes còn trang bị cho chiếc xe này chế độ drift để cả bốn người trên xe có thể cảm nhận được sức mạnh và khả năng ổn định của chiếc xe này.


polestar1-launch-sanfrancisco-0009-1572899670.jpg

Đặt giữa hai chiếc xe còn lại, Polestar 1 được trang bị động cơ đốt trong dung tích chỉ 2.0 lít, đi kèm hệ thống twin-charge (tăng áp kết hợp siêu nạp). Khối động cơ này được hỗ trợ bởi hệ thống điện, giúp sản sinh công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Về mặt thiết kế, có lẽ Polestar 1 là chiếc xe đẹp nhất trong cả ba với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh những không quá hầm hố như GT 63 S, đây cũng là chiếc xe duy nhất có thiết kế hai cửa.

Bên trong, khoang nội thất của Polestar 1 được thiết kế theo cấu hình 2+2 rộng rãi và vô cùng sang trọng. Khoang nội thất cùng các tính năng hỗ trợ người lái sẽ tạo cho người cầm lái cảm giác tự tin và an toàn hơn.


985df788-2020-porsche-taycan-turbo-s-47-1024x683.jpg

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc xe điện đang vươn lên mạnh mẽ và chứng tỏ rõ ràng vị thế của mình. Porsche Taycan Turbo S là một trong số đó, chiếc GT bốn chỗ này sở hữu công suất tối đa lên đến 750 mã lực thông qua chế độ Overboost và 616 mã lực khi di chuyển ở chế độ thông thường. Với Taycan Turbo S, Porsche cam kết vẫn sẽ mang lại cảm giác lái và những trải nghiệm đậm chất Porsche nhất.


28-porsche-taycan-turbo-s-tracking-front.jpg

Để trải nghiệm một trong ba mẫu xe này, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 136.500 USD để có thể mua được Mercedes-AMG GT 63 4Matic +. Polestar 1 sẽ được bán với giá từ 155.000 USD trong khi Porsche Taycan Turbo S sẽ có giá bán từ 186.350 USD.

Theo Inside EVs

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận