Lotus Emira – Mẫu xe thể thao “rẻ mà đẹp” mới được Lotus trình làng cách đây không lâu đã có mặt tại Mỹ để tham gia vào một trong những sự kiện xe hơi nổi tiếng nhất thế giới Monterey Car Week. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên Lotus Emira đặt chân đến Mỹ, sẵn sàng “đổ bộ” vào thị trường này trong thời gian tới. Nhằm đánh dấu sự kiện đáng nhớ này, Lotus Emira đã chinh phục đường đua nổi tiếng Laguna Seca cùng tay đua Jenson Button – Cựu tay đua F1 nổi tiếng đã từng giành chức vô địch F1 vào mùa giải năm 2009 cùng đội Brawn.
Đây không phải là lần đầu tiên Jenson Button cầm lái Emira, anh đã từng có cơ hội trải nghiệm chiếc xe thể thao tuyệt đẹp này ở Vương Quốc Anh một vài tháng trước. Jenson Button là cựu tay đua có mối quan hệ tốt với Lotus bởi anh là một thành viên trong đội ngũ Radford. Thương hiệu này hiện đang xây dựng một phiên bản tái hiện của huyền thoại Lotus 62. Ngoài ra, thương hiệu Lotus Engineering là đối tác kỹ thuật cho đội JBXE của Jenson Button trong giải vô địch Extreme E.
Chiếc Emira được cầm lái bởi Button tại Laguna Seca được trang bị hộp số sàn sáu cấp cùng động cơ siêu nạp 3,5 lít V6 trứ danh có khả năng sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản với trang bị động cơ AMG tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có khả năng sản sinh công suất xấp xỉ 360 mã lực đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.
Chiếc xe vẫn được trang bị phần khung nhôm quen thuộc từ những năm 1966 được sử dụng trên Lotus Elise, tuy nhiên phần khung nhôm này đã được làm mới và gia cố nhằm phù hợp với mẫu xe tân tiến. Emira cũng có kích thước gần như tương đồng với Evora với chiều dài cơ sở ở mức 2575 mm và chiều dài tổng thể chỉ dài hơn khoảng 20mm. Khoang nội thất có phần tiện nghi hơn của Emira chính là chi tiết đáng chú ý nhất trên mẫu xe với những vật liệu tốt hơn và được gia công cẩn thận bởi dây chuyền sản xuất của Lotus. Mẫu xe giờ đây đã được trang bị một hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình cảm ứng 10,25 inch có tính năng hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Xe cũng đồng thời được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật tiện nghi hơn so với những thế hệ cũ.
Xe được trang bị tiêu chuẩn với ghế chỉnh điện 4 hướng, ghế chỉnh điện 12 hướng là tùy chọn. Ngoài ra, xe còn có thể được lắp đặt các tính năng như đi Keyless Go, hệ thống kiểm soát hành trình, gương gập điện, cảm biến đỗ xe trước sau,… Xe còn có tùy chọn gói Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, phanh tự động, cảnh báo mệt mỏi, cảnh báo chệch làn đường cùng nhiều tính năng cao cấp khác.
Về thiết kế tổng thể, Emira dường như là phiên bản giá rẻ của “người anh cả” Evija với nhiều chi tiết về thiết kế được thừa hưởng từ mẫu siêu xe điện này. Phần thân xe bằng sợi thủy tinh có hai hốc gió với đường cắt tạo hình táo bạo trên nắp capo giống với Evija. Ngoài ra chiếc xe còn thừa hưởng chi tiết cửa hút gió ở các tấm kính phía sau cũng như hốc gió thân xe. Hai phần hốc gió được tạo hình ở đuôi sau xe cũng mang dáng dấp quen thuộc của mẫu siêu xe điện Evija.
Thị trường Mỹ là thị trường quan trọng của Emira khi Lotus đang từng bước chuyển đổi thành một thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao toàn cầu và các nhà bán lẻ của Lotus trên toàn thị trường Mỹ đã ghi nhận được nhu cầu mạnh mẽ từ lượng lớn những vị khách hàng tiềm năng. Lotus Emira cũng sẽ tham gia trưng bày cùng với chiếc hypercar Lotus Evija và Radford 62-2 tại sự kiện The Quail: A Motorsport Gathering thuộc khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week. Những mẫu xe này sẽ cùng nhau tỏa sáng trong sự kiện quy tụ hàng nghìn mẫu xe đặc biệt trên khắp thế giới.
Tham khảo: Lotus