Nếu trong phần 1, những chiếc xe, siêu xe nổi bật trong khoảng giá từ hơn 1 triệu Đô đến hơn 3 triệu Đô đã được nêu tên, ở phần này tổng hợp những mẫu xe thực sự đắt đỏ bậc nhất trên thế giới với những cái tên quen thuộc từ các thương hiệu hàng đầu như Bugatti La Voiture Noire, bộ đôi Coachbuild từ Rolls-Royce là Boat Tail và Sweptail với giá bán lên tới hàng chục triệu Đô.
Bên cạnh mức giá “khủng”, điều không thể phủ nhận chính là những giá trị mà chủ nhân nhận được từ chiếc xe của mình như các chi tiết được hoàn thiện cẩn thận, những âm hưởng của các mẫu xe trong quá khứ đôi khi cũng được sử dụng để tạo dựng lên một phiên bản mới hoàn toàn và trên hết, chủ sở hữu thậm chí có thể có được cho mình chiếc xe độc nhất trên thế giới:
Pagani Huayra Roadster BC (3,5 Triệu Đô)
Khác với những phiên bản mui trần khác, Huayra Roadster BC không được phát triển trên Huayra BC mà xe được phát triển dựa trên Huayra Roadster. Với mẫu xe này, Horaccio Pagani cùng các đồng nghiệp tại Modena vẫn tuân thủ những quy tắc nghệ thuật và khoa học của Leonardo da Vinci nhằm mang đến một tác phẩm nghệ thuật nhanh nhất thế giới. Pagani cho biết chiếc Roadster BC này là một “thách thức kỹ thuật chưa từng có” vì vừa phải mang đến khả năng vận hành đỉnh cao cho xe và vừa phải cắt giảm trọng lượng. Chiếc xe được thiết kế nhằm tạo ra lực ép tối đa ở tốc độ cao nhưng vẫn đảm bảo khoảng sáng gầm cần thiết để khách hàng có thể sử dụng trên đường phố công cộng.
Bugatti Chiron Pur Sport (3,6 Triệu Đô)
Bugatti Chiron Pur Sport được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 60 chiếc. Mỗi chiếc được bán với giá ở khoảng 3,6 triệu Đô. Dây chuyền sản xuất của Chiron Pur Sport đã được bắt đầu vào nửa cuối năm 2020 và cho tới nay những chiếc xe đang dần được bàn giao tới tay chủ sở hữu. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8,0 lít, có khả năng sản sinh công suất lên tới 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mức giới hạn vòng tua máy đã di chuyển nhiều hơn 200 vòng/phút so với trên chiếc Chiron thông thường, đạt mức 6,900 vòng/phút. Cùng với đó, hộp số của xe cũng được điều chỉnh với tỉ số truyền nhỏ hơn 15% giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn, đạt 100 km/h trong 2,3 giây. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe chỉ tốn 5,5 giây để đạt 200 km/h từ vị trí đứng yên và mất 3,4 giây để tăng tốc từ 60 km/h lên 120 km/h ở số bốn, thay vì 7,4 giây như trên những phiên bản Chiron khác.
Lamborghini Sian (3,6 Triệu Đô)
Lamborghini Sian dường như là một bước tiến giúp Lamborghini tiến đền gần hơn với tương lai cùng các công nghệ hiện đại và cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên mà Lamborghini trang bị hệ thống hybrid. Bên cạnh trang bị động cơ V12 6,5 lít có nguồn gốc SVJ, Sian còn sử dụng hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Tổng công suất của hệ thống có thể sản sinh của xe ở mức 819 mã lực và thuộc hàng một trong những chiếc Lamborghini mạnh nhất từ trước đến nay. Lamborghini sẽ chỉ sản xuất 63 chiếc Sian và mỗi chiếc sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với Aventador SVJ, với mức giá khởi điểm bắt đầu từ 3,6 triệu Đô.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3,9 Triệu Đô)
Giới hạn chỉ 30 chiếc trên toàn thế giới, Chiron Super Sport 300+ có giá khởi điểm từ 3,9 triệu Đô. Chiếc Chiron Super Sport 300+ có nhiều cải tiến về mặt khí động học. Tuy nhiên, quan trọng hơn, động cơ W16 8.0 lít với 4 xilanh đã được điều chỉnh để đạt công suất lên tới 1,578 mã lực, tăng 100 mã lực so với những chiếc Chiron bản cơ sở. Chính vì thế mà “siêu phẩm” này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 490,484 km/h.
Lamborghini Veneno (4,5 Triệu Đô)
Lamborghini chỉ chế tạo 14 chiếc Veneno dựa trên Aventador trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2015. Mỗi chiếc có giá khoảng 4,5 triệu Đô, tùy thuộc vào mức độ cá nhân hóa cũng như cấu hình Coupe hay Roadster của xe. Veneno vẫn được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít, từ đó có thể sản sinh công suất 740 mã lực, mô-men xoắn 609 Nm. Chính với sức mạnh này mà xe có thể tăng tốc lên mức 96 km/h chỉ trong 2,9 giây.
Bugatti Divo (5,8 Triệu Đô)
Theo công bố của Bugatti, nhờ sử dụng vật liệu carbon và loại bỏ một số bộ phận cách âm, khối lượng của Divo nhẹ hơn Chiron 35kg. Tuy nhiên, với khối lượng 1.996 kg, Divo cũng còn khá nặng cân so với những chiếc hypercar khác. Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực. Chiếc hypercar này của Bugatti có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h. Bugatti Divo tiêu thụ 35,2 lít nhiên liệu cho 100 km ở điều kiện đường nội thành, 15,2 lít trên cao tốc và 22,5 lít ở điều kiện đường hỗn hợp. Bugatti dự kiến sẽ sản xuất tổng cộng 40 chiếc Divo với giá bán khởi điểm của mỗi xe là khoảng 5,8 Triệu Đô.
Maybach Exelero (8 Triệu Đô)
Maybach Exelero là chiếc xe độc nhất vô nhị từng được sản xuất và bán ra cách đây nhiều năm từ thời hoàng kim của Maybach. Được ủy quyền sản xuất bởi Fulda – một công ty con của Goodyear tại Đức và xe được sản xuất để thử nghiệm loại lốp mới của hãng, Exlero ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004. Mercedes đã chế tạo Exelero trên nền tảng khung gầm của một chiếc Maybach và cung cấp cho xe động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1,020 Nm. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h và nếu quy đổi về tỷ giá hiện tại, thậm chí chiếc xe có thể đạt mức 10 Triệu Đô.
Bugatti Centodieci (9 Triệu Đô)
Bugatti Centodieci được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe kỷ niệm này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron. Sức mạnh này sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/h. Ra mắt tại Pebble Beach vào năm ngoái để kỷ niệm 110 năm thành lập của thương hiệu, Bugatti Centodieci được lấy cảm hứng từ Bugatti EB110 mang tính biểu tượng từ những năm 1990. Chiếc xe được sản xuất giới hạn chỉ với 10 chiếc, mỗi chiếc có giá lên tới 9 triệu Đô.
Rolls-Royce Sweptail (12,8 Triệu Đô)
Vào năm 2013, Rolls-Royce đã được giao nhiệm vụ tạo ra một chiếc Coupe với hai chỗ ngồi đi kèm một yêu cầu được thiết kế lại có mái che bằng kính toàn cảnh lớn. Chiếc xe đã được lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi được chế tạo đẹp mắt từ kỷ nguyên vàng của thương hiệu trong những năm 1920 và 1930. Chiếc Rolls-Royce Sweptail được chế tạo dựa trên nền tảng của dòng Phantom Coupe được sản xuất thương mại. Chiếc xe mang trên mình một số đặc điểm nổi bật như phần đuôi xe được cắt vát, đường mui thuôn theo hướng vuốt nhọn, đuôi xe được thiết kế tạo hình khối khác biệt ấn tượng. Phần thân xe được thiết kế liền mạch được lấy cảm hứng từ một chiếc du thuyền. Đuôi sau của xe được thiết kế thoải, từ đó đem tới nét đặc trưng cũng như tên gọi “Sweptail” của chiếc xe Coachbuild đắt giá. Sweptail từng gây sốc khi có giá trị lên tới 12,8 triệu Đô – Một con số khổng lồ và giữ vững ngôi vị chiếc xe sản xuất đắt nhất của Rolls-Royce cho tới khi Boat Tail xuất hiện.
Bugatti La Voiture Noire (13,36 Triệu Đô)
La Voiture Noire được ra mắt nhằm đánh dấu sự kiện sinh nhật lần thứ 110 của thương hiệu. Tên gọi La Voiture Noire lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti Type 57 SC Atlantic của Jean Bugatti. Chiếc xe này được mệnh danh là “Lost Atlantic” khi chiếc xe bị mất tích trên đường vận chuyển vào đầu Thế chiến thứ 2 và cho đến nay, chiếc 57 SC Atlantic này vẫn chưa từng được tìm thấy. Chiếc La Voiture Noire được làm theo đơn đặt hàng của một vị khách đặc biệt, người đã bỏ ra số tiền lên đến 13,36 triệu Đô để có thể sở hữu siêu phẩm độc nhất này.
Pagani Zonda HP Barchetta (17,5 triệu Đô)
Pagani Zonda HP Barchetta là mẫu xe đặc biệt được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn. Trong tên gọi của chiếc xe, HP chính là kí tự viết tắt cho cái tên Horacio Pagani quen thuộc. Zonda HP Barchetta sử dụng động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép mạnh 600 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Với cái giá tại thời điểm ra mắt lên tới 17,5 triệu Đô, Zonda HP Barchetta đã trở thành chiếc xe mới đắt nhất từ trước đến giờ.
Rolls-Royce Boat Tail (28 Triệu Đô)
Rolls-Royce Boat Tail sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc. Mỗi chiếc xe có giá trị lên tới 28 triệu Đô và chắc chắn chiếm ngôi vị chiếc xe sản xuất mới đắt nhất từ trước đến nay hiện đang được nắm giữ bởi thương hiệu Bugatti. Mức giá này đắt hơn gấp đôi "siêu phẩm" Sweptail trước đó từng được ra mắt với giá 12,8 triệu Đô. Boat Tail là mẫu xe hội tụ nhiều điểm sáng về mặt thiết kế cũng như là minh chứng cho trình độ cá nhân hóa đẳng cấp bậc nhất trên thế giới của thương hiệu Rolls-Royce.
Tổng hợp