- Audi R8 V10 Decennium (Tốc độ tối đa 331 km/h)
Audi R8 Decennium là mẫu xe được ra mắt nhằm kỷ niệm 10 năm ngày động cơ V10 FSI chính thức ra mắt thế giới trên một chiếc Audi R8. Đồng thời, đây cũng chính là một phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất với 50 chiếc và được coi là mẫu xe đắt nhất trong dòng R8 cho đến nay.
Phiên bản đặc biệt này được xây dựng trên nền tảng của Audi R8 V10 Plus facelift, mẫu xe vừa được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Ở phiên bản Decennium, chiếc R8 V10 Plus sẽ sở hữu màu sơn xám mờ Daytona Grey cùng với bộ mâm năm chấu có thiết kế đẹp mắt, kích thước 20 inch hoàn thiện trong màu vàng đồng. Một chi tiết khác cũng mang màu đồng là vỏ ngoài của hệ thống nạp khí của động cơ V10 FSI.
R8 Decennium được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên đặc trưng với dung tích 5,2 lít. Động cơ này sản sinh công suất 620 mã lực và 580 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với sức mạnh động cơ này chính là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 331 km/h.
2. Mercedes-AMG CLK GTR (Tốc độ tối đa 335 km/h)
Mercedes-AMG CLK LM là một mẫu xe được thương hiệu này chế tạo nhằm tranh tài tại giải đua 24 Hours Of Le Mans năm 1998. Phiên bản đường đua của mẫu xe này chỉ nặng khoảng 1 tấn và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 346 km/h.
Phiên bản đường phố CLK GTR cũng được sử dụng động cơ V12 LS600 6,0 lít hút khí tự nhiên của phiên bản đường đua CLK LM, chính vì thế, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 600 mã lực. Phiên bản đường phố này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 335 km/h. Chiếc xe này được xây dựng dựa trên nền tảng của McLaren F1 GTR. Theo công bố, Mercedes-Benz đã sản xuất 25 chiếc xe thuộc phiên bản đường phố CLK GTR nhưng trên thực tế có tổng cộng 26 chiếc từng được xuất xưởng.
3. Porsche 959S (Tốc độ tối đa 339 km/h)
Có thể nói, đây chính là mẫu xe “cao tuổi nhất” trong danh sách này. Ở thời điểm ra mắt, Porsche 959 được ghi nhận là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới. 959 từng được coi là mẫu xe thể thao đường phố có công nghệ tiên tiến nhất từng được chế tạo. Đây là một trong những mẫu xe thể thao hiệu suất cao đầu tiên có hệ dẫn động bốn bánh và đồng thời đây chính là cơ sở phát triển cho mẫu 911 Carrera 4 với hệ dẫn động 4 bánh đầu tiên của Porsche ra mắt không lâu sau đó.
Porsche 959 S là phiên bản nâng cấp của 959 với bộ tăng áp lớn hơn giúp tăng công suất đầu ra lên tới 508 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 339 km/h theo thử nghiệm của Auto, Motor und Sport tại trường đua Nardò vào năm 1988.
4. Porsche 911 GT2 RS (Tốc độ tối đa 339 km/h)
Series 911 GT2 là một dòng xe thể thao hiệu suất cao mà Porsche đã phát triển từ năm 1992 cho đến nay. 911 GT2 RS được phát triển dựa trên 911 Turbo và được trang bị động cơ tăng áp kép tương tự nhưng đã được nâng cấp. Ngoài ra, 911 GT2 RS sở hữu những thay đổi về mặt ngoại hình khác biệt đáng kể như cản trước với những hốc gió cỡ lớn, phần đuôi sau được thiết kế lại cùng cánh gió đuôi cỡ lớn. Chính điều này đã biến 911 GT2 RS trở thành mẫu xe đắt nhất trong dòng 911.
Porsche 911 GT2 RS thế hệ này được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành. Với khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ mất 2,8 giây và có tốc độ tối đa đạt 339 Km/h, Porsche 911 GT2 RS được ghi nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà Porsche từng sản xuất với kết cấu và công nghệ gần tương tự với xe đua.
5. Porsche 918 Spyder (Tối độ tối đa 345 km/h)
Là một chiếc siêu xe được ra mắt như một bước tiến mới trong công nghệ của Porsche, 918 Spyder ở thời điểm ra mắt đã đặt ra rất nhiều sự hoài nghi về sự thành công của mẫu xe này. Tuy nhiên, thời gian đã nói lên tất cả khi không lâu sau đó, tất cả những chiếc 918 Spyder đều đã tìm được chủ nhân. Điều này đã chứng minh được sức hút “không tưởng” của mẫu xe thể thao kết hợp Hybrid này.
Porsche 918 Spyder sở hữu sức mạnh lên tới 875 mã lực, được sinh ra từ động cơ V8 4.6 lít kết hợp hệ động cơ hybrid. Do đó, siêu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 344 km/h. Nhờ được trang bị hệ động cơ hybrid nên 918 Spyder có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức khoảng 3,3 lít/100 km.
6. Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss Edition (Tốc độ tối đa 350 km/h)
Để vinh danh tay đua huyền thoại Stirling Moss, người từng là tay lái cho Mercedes-Benz vào những năm 50, hãng xe đã ra mắt phiên bản đặc biệt SLR McLaren với thiết kế Speedster. Stirling Moss đã thắng 212 trong tổng số 529 cuộc đua mà ông đã tham gia, bao gồm cả những chặng đua không thuộc hệ thống của giải đua Công thức 1.
Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss sở hữu động cơ V8 siêu nạp, dụng tích 5,4 lít, sản sinh công suất 650 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây với tốc độ tối đa ở mức 350 km/h. Chỉ có 75 chiếc SLR McLaren Stirling Moss được sản xuất.
7. RUF CTR Anniversary (Tốc độ tối đa 360 km/h)
Vào cuối những năm 80 đầu những năm 90 của thế kỉ 20, RUF đã từng gây sự chú ý đặc biệt trong làng xe hơi thế giới với chiếc CTR có biệt danh Yellow Bird. Chiếc xe này từng tạo được ấn tượng mạnh khi có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 342 km/h ở thời điểm ra mắt.
RUF đã giới thiệu CTR Anniversary lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2017. Đây chính là phiên bản hồi sinh của Yellow Bird từng gây được nhiều tiếng vang trong quá khứ. Mặc dù thiết kế trông giống như RUF Yellow Bird 1987 cổ điển nhưng chiếc xe này lại mang khung gầm được phát triển bởi chính đội ngũ của RUF. Hệ thống khung gầm đơn được chế tạo chủ yếu bằng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, các thanh giằng giảm va chạm được gia cố bằng thép ở phía trước và phía sau. Tất cả các tấm của thân xe đều làm từ sợi carbon. Với sự ứng dụng một cách hiệu quả của các vật liệu nhẹ, khối lượng tổng thể của RUF CTR chỉ 1200 kg.
RUF CTR Anniversary được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh thẳng hàng của Porsche. Thêm vào đó, động cơ này đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 360 km/h.
8. Gumpert Apollo ( Tốc độ tối đa 362 km/h)
Gumpert Apollo là một chiếc xe thể thao được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Đức Gumpert Sportwagenmanufaktur GmbH ở Altenburg, Đức. Tuy nhiên vào năm 2013, Gumpert đã đệ đơn phá sản và chấm dứt dây chuyền sản xuất của Apollo vào thời gian này.
Chiếc xe được trang bị động cơ Audi V8 4,1 lít tăng áp kép đã được tinh chỉnh giúp sản sinh 690 mã lực ở phiên bản đường trường và đạt tốc độ 362 km/h trong thử nghiệm độc lập. Chiếc xe cũng có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây. Gumpert Apollo cũng đã từng xác lập kỉ lục tại trường đua Nurburgring với thời gian chạy trong vòng 7:11:57 phút.
9. RUF CTR3 Clubsport (Tốc độ tối đa 380 km/h)
RUF CTR3 là một trong những chiếc xe đến từ RUF hiếm nhất từng được sản xuất. Chiếc xe cũng được phát triển trên nền tảng của một chiếc Porsche như CTR2. Tuy nhiên, CTR3 đã được làm mới với nhiều chi tiết nâng cấp như xe đã được trang bị nền tảng động cơ đặt giữa được thiết kế với Multimatic, công ty Canada đã hợp tác sản xuất chiếc xe đua Ford GT giành chiến thắng ở giải đua huyền thoại Le Mans.
RUF chỉ chế tạo dưới 30 chiếc CTR3 sử dụng động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép 3,7 lít từ Porsche với khả năng sản sinh công suất khoảng 690 mã lực. Tuy nhiên, ở phiên bản Clubsport, RUF đã tăng công suất của xe lên khoảng 760 mã lực. Tốc độ tối đa mà CTR3 Clubsport có thể đạt được lên tới 380 km/h.
10. 9ff GT9-R (Tốc độ tối đa 409 km/h)
Khác với RUF, 9ff là một thương hiệu có phần nào “lạ hơn” khi có khá ít người biết tới. 9ff được thành lập vào năm 2001 và có thể coi là một thương hiệu trẻ hơn đáng kể so với những thương hiệu khác như RUF.
Năm 2009, GT9-R được chính thức ra mắt và mẫu xe này đã giúp 9ff “phá vỡ” kỷ lục về tốc độ cho chiếc xe đường phố nhanh nhất mà SSC Ultimate Aero TT từng đạt được. Đây là mẫu xe được trang bị động cơ đặt giữa với động cơ 6 xi-lanh 4.0 lít tăng áp kép được chuyển giao từ Porsche với khả năng sản sinh công suất lên tới 1120 mã lực.
Tuy nhiên, sau khi Bugatti Veyron chính thức đạt kỷ lục mới về tốc độ năm 2009 với tốc độ tối đa lên tới 419 km/h, 9ff GT9-R dần chìm vào quên lãng. Tuy chiếc xe có thể không sở hữu một ngoại hình ấn tượng nhưng 9ff GT9-R có khả năng đạt tốc độ tối đa cao đến kinh ngạc.