Trang chủ » Diện kiến BMW M2 độ Widebody DarwinPro cực độc của tay chơi xe nổi tiếng Hà Thành

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Diện kiến BMW M2 độ Widebody DarwinPro cực độc của tay chơi xe nổi tiếng Hà Thành


Diện kiến BMW M2 độ Widebody DarwinPro cực độc của tay chơi xe nổi tiếng Hà Thành

Tại Việt Nam, số lượng xe BMW M2 được nhập khẩu không nhiều, chính yếu tố này đã khiến chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này trở thành một “món đồ chơi” được những tay chơi xe săn lùng. Tuy nhiên, những chiếc M2 có lẽ sẽ trở nên đẹp nhất, mạnh nhất, hoàn hảo nhất khi “rơi” vào tay những người mê xe thực thụ. Chiếc BMW M2 này sau khi qua tay nhiều vị chủ sở hữu khác nhau đã được về tay một tay chơi xe nổi tiếng Hà Thành và được anh bỏ ra nhiều tâm huyết cũng như công sức để tạo ra một chiếc xe độ đúng theo sở thích của chính mình.


BMW M2 (4).JPG

Những chiếc BMW M2 thông thường đã gây ấn tượng với diện mạo thể thao, cản trước được hoàn thiện với những đường nét góc cạnh đặc trưng. Chiếc BMW M2 đầu tiên cập bến Việt Nam vào năm 2016 và được nhập khẩu chính hãng, những chiếc M2 F87 tiếp theo cũng được đưa về nước không lâu sau đó. Chiếc xe được nâng cấp với gói độ DawrinPro này là chiếc BMW M2 F87 đầu tiên tại Việt Nam và mang lớp sơn màu xanh Long Beach Blue đắt giá. Ngoài ra, các Bimmer tại nước ta còn sở hữu 2 chiếc M2 F87 khác hiện đang “định cư” tại Hà Nội và Bình Dương, mang hai lớp sơn ngoại thất lần lượt là xám Mineral Grey và đen Black Sapphire.


BMW M2 (3).JPG

Tuy nhiên, sau khi được nâng cấp, chủ sở hữu đã lựa chọn cho xe một lớp áo mới thay cho màu sơn Long Beach Blue nguyên bản. Lớp áo mới là màu xám xi măng, tuy nhiên đây là màu có hiệu ứng khi mang tới những màu sắc phản chiếu khác biệt nhẹ tôn lên những đường nét gợn phức tạp của phiên bản độ. Có thể nói, chiếc xe này đã gặp được một vị chủ nhân rất chịu chơi khi quyết định lựa chọn gói độ từ DarwinPro, lột xác hoàn toàn diện mạo tổng thể của xe.


BMW M2 (6).JPG

Gói độ từ DarwinPro này mang tên VR Style được thiết kế theo phong cách độ thân rộng, mở rộng hầu hết các chi tiết ở thân xe như phần vè trước, vè sau hay cả các tấm ốp cửa xe. Gói độ này đem tới cho xe một loạt chi tiết mới bao gồm nắp capo mới có phần hốc kính ở giữa để lộ ra khối động cơ xe, phần cản trước và cản sau mới được thiết kế lại hoàn toàn.


BMW M2 (14).JPG

Hai bên hông xe được lắp đặt thêm các phần vè trước và vè sau mới, phần dưới cửa được ốp thêm bộ líp hông có thiết kế cầu kỳ. Bộ khuếch tán sau cũng được thay thế với chi tiết mới ăn nhập với diện mạo tổng thể của bản độ. Hơn nữa, gói độ cũng đem đến cho xe một cánh lướt gió hai tầng cỡ lớn ở phần sau cùng một cánh lướt gió nhỏ hơn ở trên kính sau.


BMW M2 (7).JPG

Gói nâng cấp đến từ thương hiệu độ đã đem đến cho chiếc M2 F87 một diện mạo hoàn toàn mới, gợi cảm giác giống với những chiếc xe đua. Phần thân xe được mở rộng với hốc gió hông, đầu xe cũng được thiết kế lại với các hốc gió lớn hơn đã đem đến cho chiếc xe vẻ ngoài hấp dẫn. Kết hợp với diện mạo ấn tượng của xe chính là bộ mâm FF 107 đến từ thương hiệu Vorsteiner nổi tiếng. Xe vẫn được tiếp tục sử dụng bộ cùm phanh M Performance với 4 piston phía trước và 2 piston phía sau, phanh đĩa có đường kính 380/370 mm ở phía trước và phía sau.


BMW M2 (15).JPG

BMW M2 F87 được trang bị khối động cơ 6 xy lanh thẳng hàng (I6) tăng áp TwinPower Turbo, có dung tích 3.0 lít , sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 465 Nm. Đối thủ của Mercedes-AMG CLA 45 và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.


BMW M2 (8).JPG

Tuy nhiên, chủ sở hữu của xe đã lựa chọn nâng cấp xe với gói nâng cấp từ hãng độ Dinan (Mỹ) để gia tăng công suất máy nhằm mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn. Gói độ của Dinan bao gồm thay thế hệ thống nạp khí và giải nhiệt khí nạp, thay đổi trình điều khiển động cơ (ECU), thay đổi và sử dụng bộ tăng áp turbo lớn hơn, thiết lập lại hệ thống treo của xe,…


BMW M2 (11).JPG

Chủ xe đã lựa chọn gói nâng cấp đầy đủ nhất của Dinan cho chiếc M2 của mình gồm các chi tiết như : hệ thống làm mát không khí nạp – Dinan Dual Core Intercooler, trình điều khiển động cơ – Dinan Software, tăng áp turbo – Dinan Big Turbo, hệ thống xả độ full-system – Dinan Exhaust, hệ thống lọc và nạp khí được làm bằng sợi carbon – Dinan Carbon Fiber Intake, thanh giằng – Dinan Sway Bar Set, hệ thống treo gồm phuộc lò xo – Dinan Coilover Suspension, các thanh liên kết, logo và bàn đạp Dinan,…


BMW M2 (12).JPG

Bộ tăng áp turbo lớn trên M2 do Dinan cung cấp giúp tăng khoảng 30% lượng khí nạp so với Twin-Turbo nguyên bản, cho công suất xe đạt được 446 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 620 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút khi kết hợp với bộ ECU, két nước mới và hệ thống nạp/xả.


BMW M2 (10).JPG

BMW M2 là phiên bản kế thừa chiếc 1 Series M Coupe đã ngừng sản xuất vì không đáp ứng được doanh số kỳ vọng với chỉ 6.309 chiếc trên toàn cầu. M2 F87 có kích thước lớn hơn 1 Series M Coupe tuy nhiên lại ngắn hơn BMW M3 F80 202 mm, hẹp hơn 21 mm và thấp hơn 10 mm, chiều dài cơ sở được rút ngắn lại 117 mm so với M3. Được xây dựng trên nền tảng của chiếc 235i, mặc dù vậy, M2 được xem là mẫu xe mới hoàn toàn bởi khối động cơ được thay đổi, hệ khung gầm được gia cố để chịu lực lớn hơn. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.468 x 1.984 x 1.410 mm.


BMW M2 (13).JPG


BMW M2 (9).JPG

BMW M2 (5).JPG

BMW M2 (1).JPG

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận