Mulsanne là dòng Bentley sang trọng hàng đầu trong thời gian qua. Tuy nhiên, dòng xe này đã bị khai tử để nhường chỗ cho Flying Spur mới – Mẫu xe được tạo ra với đủ các yếu tố sang trọng hội tụ. Xét về thiết kế tổng thể, Mulsanne vẫn phần nào phảng phất những đường nét truyền thống của xe Bentley hơn là Flying Spur cùng thế hệ. Tại Việt Nam, Bentley Mulsanne là dòng xe được đông đảo người dùng ưa chuộng với đa dạng các phiên bản từng được đưa về Việt Nam.
Tuy nhiên, ở thế hệ Facelift, phiên bản hiệu năng cao “Speed” của Mulsanne lại ít được đưa về Việt Nam hơn so với những bản khác như Mulsanne EWB. Chính vì điều này đã làm cho Mulsanne Speed Facelift trở nên “hiếm” hơn tại Việt Nam. Khác với Bentley Mulsanne Speed thế hệ đầu tiên, Mulsanne Speed Facelift sở hữu một số điểm khác biệt ở ngoại thất, điển hình là thiết kế cản trước đồng nhất với những dòng Mulsanne Facelift khác.
Trên Mulsanne Speed Facelift, xe sở hữu phần cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, các phần hốc gió được sửa đổi. Lưới tản nhiệt chính phía trước được thay thế thành lưới tản nhiệt dạng thanh dọc thay vì lưới tản nhiệt đan chéo quen thuộc của Bentley. Mulsanne Speed có cùng một loạt các sửa đổi với những phiên bản Facelift khác. Các phần đèn sương mù phía dưới cũng được trang bị thêm các tấm ốp chrome với thiết kế khác biệt so với thế hệ tiền Facelift.
Về kỹ thuật, đội ngũ đã thêm chế độ “S Mode” giúp đem lại cảm giác lại thể thao, phấn khích hơn cho người lái. Các kỹ sư của Bentley đã nghiên cứu hệ thống lái và hệ thống treo để cải thiện độ phản hồi trong khi hệ thống treo khí nén cũng được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Mulsanne cũng được tận dụng các giá đỡ động cơ đang hoạt động và ống lót hệ thống treo đã được sửa đổi cùng với lốp Dunlop mới để giảm tiếng ồn trong khoang nội thất, đem lại không gian thoải mái cho người sử dụng.
Chiếc Mulsanne Speed hàng hiếm này mang trên mình màu sơn ngoại thất đen bóng giản đơn, các phần lưới tản nhiệt cũng như các hốc gió được hoàn thiện dạng chrome bóng. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn đặc trưng của Bentley với thiết kế khỏe khoắn, ăn nhập với diện mạo tổng thể của chiếc Mulsanne Speed. Bộ mâm này được Diamond Cut hai màu tạo điểm nhấn cho xe. Chiếc Mulsanne Speed này sản xuất vào năm 2019, năm kỷ niệm 100 năm Bentley nên được trang bị bộ logo đặc biệt dành riêng cho những chiếc xe được sản xuất trong năm kỷ niệm này.
Về nội thất, chiếc Mulsanne Speed này được bọc da màu kem, logo trên ghế được thêu màu đen. Ngoài ra, các chi tiết như bụng ghế hay bụng cửa đều được thêu họa tiết quả trám giúp tăng thêm độ sang trọng cho khoang nội thất xe. Kết hợp với chất liệu da bọc cao cấp màu be chính là các tấm gỗ ốp trong nội thất được hoàn thiện tinh xảo và được phủ bóng cẩn thận, tinh tế. Về bản chất, đây là phiên bản Facelift của Mulsanne Speed thế hệ trước nên về thiết kế nội thất không có sự khác biệt so với Mulsanne Speed thế hệ trước.
Bentley Mulsanne Speed được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít, mức công suất đầu ra đạt mức 530 mã lực, mô-men xoắn lên tới 1.100 Nm. Mẫu xe được trang bị hộp số tự động ZF tám cấp truyền lực tới trục sau. Phiên bản Speed có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây và có tốc độ tối đa lên tới 305 km/h.
Ra mắt lần đầu vào năm 2009, Bentley Mulsanne đã chứng tỏ được vị thế của mình trong phân khúc sedan siêu sang trên khắp thế giới. Hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường, Mulsanne đã mang đến cho hơn 7.300 khách hàng trên khắp thế giới một chiếc Bentley đích thực, vừa tốc độ, vừa sang trọng. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng của Bentley được trang bị động cơ L-Series huyền thoại. Khối động cơ có mặt trên Mulsanne là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít có thể sinh ra công suất cực đại 530 mã lực và 1,100 Nm trên biến thể Mulsanne Speed.
Trong 11 năm vòng đời của mẫu xe này, hơn 700 công nhân tại Crewe, Anh Quốc đã bỏ ra đến gần ba triệu giờ làm việc để mang tất cả những chiếc Mulsanne đang lăn bánh khắp thế giới đến với cuộc sống. Công đoạn hàn khung gầm đã tạo ra khoảng hơn 42 triệu mối hàn trong khi các nghệ nhân tại nhà máy Bentley cũng đã tốn đến gần một triệu giờ làm việc để hoàn thành phần nội thất cho xe. Riêng việc đánh bóng toàn bộ 7.300 chiếc Mulsanne đã tốn 90.000 giờ làm việc, tương đương khoảng hơn mười giờ làm việc cho mỗi chiếc xe.