Dòng xe W113 SL được giám sát phát triển bởi Giám đốc kỹ thuật Mercedes-Benz thời bấy giờ Fritz Nallinger, cùng với ông còn có kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut và Trưởng bộ phận tạo hình Friedrich Geiger. Chiếc xe được thiết kế chủ yếu bởi hai nhà thiết kế Paul Bracq và Béla Barényi. Chính họ đã thiết kế mảng mui cứng có phần hơi lõm ở giữa gợi liên tưởng đến biệt danh mái đèn “Pagoda”. Thiết kế mui này sau đó đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.
Tất cả các mẫu xe thuộc dòng này đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống phun nhiên liệu đa cổng. Những mẫu xe thuộc dòng W113 đều được trang bị phần nắp ca-pô, nắp cốp, cửa bằng nhôm để giảm khối lượng tổng thể. Xe sở hữu phần khung gầm ngắn và rộng, từ đó đem đến một mẫu xe có thiết kế đầy thanh mảnh, nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn ở thời điểm bấy giờ.
Những chiếc W113 SL được định cấu hình coupe và mui trần với với phần mui vải mềm được trang bị cơ bản, đi kèm với đó, chủ sở hữu có thể lựa chọn thêm tùy chọn mui cứng có thể tháo rời. Phần mui cứng giúp đem lại cho chiếc xe một không gian giống những chiếc coupe, tuy nhiên nếu sử dụng mui vải, chủ sở hữu hoàn toàn có thể dễ dàng mở phần mui để có được một không gian mở đầy thoải mái. Chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc xe được trang bị tùy chọn mui cứng màu đen mờ.
Mẫu xe đầu tiên của dòng được ra mắt chính là mẫu 230SL vào năm 1963. 4 năm sau đó, vào năm 1967, mẫu xe 250SL được ra mắt cũng tại chính triển lãm Geneva Motorshow. Chiếc W113 màu bạc này cũng chính là chiếc xe thuộc dòng 250 SL. Đồng thời, 250SL cũng được coi là dòng xe hiếm nhất trong số những dòng xe thuộc mẫu W113 khi dây chuyền sản xuất 250SL chỉ được tiến hành trong khoảng 1 năm, bắt đầu từ tháng 12 năm 1966 và kết thúc vào tháng 1 năm 1968.
So với 230SL, 250 SL vẫn được giữ lại hệ thống treo cũ và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu. Tuy nhiên, xe cũng được cải tiền với một số chi tiết như dung tích bình xăng được tăng từ 65 lít lên 82 lít. Giống như phiên bản 230SL, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số ZF 5 cấp. Phiên bản này cũng được trang bị một bộ vi sai chống trượt dưới dạng trang bị cơ sở. Trong vòng 1 năm sản xuất và bán ra, thương hiệu đã bán 5.196 chiếc và hơn một phần ba trong số này đã được bán ra tại thị trường Mỹ.
Phiên bản 250SL cũng được trang bị động cơ M129.II cải tiến một số chi tiết so với 230SL. Động cơ này có dung tích 2.5 lít và có khả năng sản sinh công suất 148 mã lực, mô-men xoắn đã được cải thiện lên mức 216 Nm. Ngoài ra, trên 250SL, két nước cũng đã được mở rộng với dung tích lên tới 12,9 lít cùng trang bị bộ trao đổi nhiệt tiêu chuẩn.
Chiếc 250SL này mang trên mình lớp sơn ngoại thất màu bạc mang đậm âm hưởng của huyền thoại 300SL Gullwing, kết hợp với đó chính là phần mui với thiết kế “mái đền” được sơn màu đen nhám. Hai gam màu này có phần giản đơn, không quá phô trương nhưng chính điều này đã giúp tôn lên những đường nét cũng như vẻ đẹp của chiếc coupe đầy hấp dẫn này.