Cách đây không lâu, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường từng gây bất ngờ khi "tậu" về garage một chiếc Morgan Plus Four với lớp sơn màu xanh dương bắt mắt. Là một người có niềm đam mê mãnh liệt với xe cộ, không quá khó hiểu khi nhất cử nhất động của vị doanh nhân này đều thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước. Bộ sưu tập của anh hiện đang quy tụ những cái tên đình đám như: Ferrari F8 Tributo, Rolls-Royce Wraith, Mercedes-AMG G63,…
Mới đây nhất, doanh nhân quê Gia Lai lại tiếp tục khiến giới chơi xe trong nước phải "ngả mũ thán phục" trước độ chịu chơi của mình khi anh cho đăng tải bức ảnh chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới đang được vệ sinh bên trong garage của mình. Hiện chưa rõ chiếc 911 GT3 này được vị chủ nhân nổi tiếng đặt mua chính hãng hay thông qua một doanh nghiệp tư nhân. Những năm vừa qua doanh nhân Nguyễn Quốc Cường dành không ít tình cảm cho thương hiệu Porsche, minh chứng là sự xuất hiện của bộ đôi Cayenne S và 911 Carrera S thế hệ mới nhất trong garage của anh.
Chiếc 911 GT3 chính là thành viên mới nhất gia nhập bộ sưu tập vô cùng chất lượng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, xe sở hữu lớp sơn màu xanh dương đậm Shark Blue đầy quyến rũ ở phần ngoại thất. Vị doanh nhân đam mê các cỗ máy tốc độ từng mang về garage một chiếc 911 GT3 RS với màu sơn cam Lava Orange cá tính thuộc thế hệ 991.1, trong khi đó chiếc 911 GT3 này lại là thế hệ mới nhất (992) trên thị trường.
Porsche 911 GT3 chính thức trình làng công chúng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm thế hệ 992 hoàn toàn mới xuất hiện, hãng xe nước Đức mô tả đây là mẫu xe mang trên mình ‘DNA’ xe đua nhiều nhất trong các mẫu 911 GT3 thương mại từ trước đến nay. Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản này một động cơ 6 xi-lanh 4.0 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua.
Đi kèm với cỗ máy nói trên là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau. Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn sáu cấp dành cho những ai đang tìm kiếm cảm giác lái thuần thể thao và hoang dại hơn. Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Mặc dù chiều rộng ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, xe vẫn sở hữu khối lượng tổng ở mức gần bằng với 991.2 GT3.
Để đạt được yếu tố này, Porsche đã ứng dụng các vật liệu tiên tiến để chế tạo 911 GT3, điển hình là một số chi tiết được làm từ sợi carbon như mui xe, cánh gió sau và cánh gió cố định phía bên dưới, đồng thời các phần kính trên xe đều được sử dụng kính cách nhiệt có khối lượng nhẹ. Diện mạo của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học. Cản trước được trau chuốt với cửa hút làm mát tích hợp và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông của luồng khí. Ốp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe. Ở khu vực đuôi xe, 911 GT3 được trang bị cánh gió sau cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công.
Ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng 50% so với nguyên bản, khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép nói trên có thể tăng lên đến 150%. Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm nhưng nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ vòng ma sát hẹp hơn. Porsche còn cung cấp thêm tùy chọn phanh Ceramic Composite cho khách hàng lựa chọn. 911 GT3 được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu kép, có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch phía sau, đi cùng với đó là bộ khoá tâm bánh xe đặc trưng.
Porsche cho biết GT3 mới đã chinh phục đường đua Nurburgring-Nordschleife với tổng thời gian 6 phút 59,927 giây, nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm 991.2 GT3. Hiện vẫn chưa rõ mức giá mà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã phải bỏ ra để bổ sung chiếc Porsche 911 GT3 vào bộ sưu tập hoành tráng của mình.
Ảnh: Nguyen Quoc Cuong, Liêm Nguyễn