là hết nóng trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. Điều quan trọng nhất trong việc
độ xe theo phong cách widebody đó chính là làm sao cho thân xe trông thật hài
hòa với bộ bodykit mới được gắn thêm chứ không đơn thuần chỉ là làm tăng chiều
ngang của xe. Mới đây nhất thì một mẫu xe cơ bắp thuộc dạng hàng hiếm tại Việt
Nam đã bị “bắt gặp” trên đường phố Sài Gòn với vẻ ngoài rất khác biệt so với
nguyên bản, đó chính là chiếc Dodge Challenger SRT 392 duy nhất tại Việt Nam.
Được nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng tư nhân vào năm 2016,
chiếc Challenger SRT 392 này đã trải qua nhiều lần thay đổi diện mạo nhưng chỉ
đơn giản là đổi màu ngoại thất bằng phương pháp decal. Lần xuất hiện mới nhất của
mẫu xe cơ bắp này là vô cùng ấn tượng khi sau một khoảng thời gian rất lâu xe mới
lại lăn bánh trên đường phố Sài Gòn và sự nâng cấp mạnh mẽ của chủ nhân về phần
ngoại thất cho mẫu xe cực hiếm này.
Về ngoại thất, xe vẫn giữ màu sơn đen bóng nguyên bản nhưng
thân xe lại được trang bị thêm các chi tiết ốp vào phần hốc bánh xe được chế tạo
một cách hoàn hảo, tạo nên vẻ ngoài hài hòa cho tổng thể chiếc xe.
Là đối thủ trực tiếp của Ford Mustang và Chevrolet Camaro,
Challenger SRT lại có phần lép về hơn khi không được nhiều người ưa chuộng
nhưng điều đó không khiến mẫu xe cơ bắp của Dodge bớt đi nét hấp dẫn.
Challenger là một mẫu xe hiếm có trong việc vẫn giữ được những nét đẹp hoài cổ
vào những năm 70. Phần đầu xe là một ví dụ điển hình khi thiết kế cụm đèn pha
kép vẫn được giữ lại đồng thời chính là thiết kế lưới tản nhiệt kéo dài xuyên
suốt phẩn cản trước. Với một mẫu xe vco7 bắp thì việc tận dụng tối đa luồng gió
để làm mát cho khối động cơ to lớn dường như đã trở thành tôn chỉ trong việc
thiết kế. Ngoài ra, líp trước bằng nhựa tổng hợp cũng được gắn vào phần đầu xe
có tác dụng điều hòa luồng gió xuống bên dưới gầm xe.
Xe sử dụng hệ thống đèn pha tròn kép với chóa đèn ở vị trí
trung tâm, xung quanh là viền đèn LED chiếu sáng ban ngày cho xe. Logo SRT được
sơn đỏ nổi bật xuất hiện trên phần lưới tản nhiệt trước của xe.
Gương chiếu hập gập cơ của xe có thiết kế đơn giản nhưng rất
hữu ích khi vận hành trên những con động đông đúc của Sài Gòn.
Thân xe được hạ thấp
hơn so với nguyên bản, việc này giúp trọng tâm của xe được giữ ở mức thấp hơn,
tăng khả năng bám đường cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Về mặt thẩm mỹ, nhờ
vào các chi tiết thuộc bộ bodykit widebody được thêm vào mà xe mà vẻ ngoài của
xe trông có phần tinh tế và hài hòa hơn hẳn bản gốc với thiết kế gân guốc, cơ bắp.
Bên cạnh đó để tăng tính thẩm mỹ cho xe thì chủ nhân đã quyết
định thay mới toàn bộ bốn mâm xe nguyên bản với bộ mâm đến từ thương hiệu RSV
Forged với viền màu kim loại và kích thước lớn hơn. Xe sử dụng bộ lốp của
Bridgestone và bộ phanh hiệu suất cao của hãng Brembo với cùm phanh sơn đỏ
tương phản.
Nắp xăng cũng lại một chi tiết ấn tượng trên thân xe, với
thiết kế đơn giản nhưng lại được mạ chrome sáng bóng giúp chi tiết này nổi bật
trên nền sơn đen bóng của xe.
Thiết kế cơ bắp của Challenger SRT 392 phản ánh rõ nét qua
phần nắp ca-pô được dập nổi những đường gân đầy nam tính, đi kèm với đó là các
hốc gió nằm bên trên.
Đuôi xe mang thiết kế tối giản tập trung vào tính khí động học
của xe, logo Dodge cách điệu được đặt ở chính giữa, phía trên là camera lùi cho
xe. Một cánh gió nhỏ chạy ngang đuôi xe cũng được bổ sung cho Challenger SRT
392, chi tiết này giúp tăng khả năng bám đường cho thân xe đồng thời giúp chủ
nhân có thể tự tin vận hành mẫu xe cơ bắp này ở tốc độ cao.
Logo SRT được mạ chrome cũng xuất hiện tại phần đuôi xe,
phân biệt rõ ràng đây là một chiếc Challenger thuộc phiên bản hiệu suất cao và
được trang bị nhiều đồ chơi đáng giá.
Đèn hậu của xe có hình chữ nhật được thiết kế đơn giản nhưng
lại vô cùng tinh tế với phần viền đỏ bao quanh hệ thống đèn LED bên trong.
Ngoài những chi tiết đồ chơi được trang bị sẵn trên phiên bản
SRT 392 Hemi thì chủ nhân của mẫu xe cơ bắp đình đám này cũng đã “bạo chi” bằng
việc thay mới ống xả nguyên bản bằng hệ thống ống xả của thương hiệu Corsa
Performance Exhaust cho âm thanh uy lực khi di chuyển trên phố.
Bản độ xuất sắc này là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cơ bắp
có sẵn trên xe và độ am hiểu về việc vận dụng bộ bodykit widebody để làm tăng sự
hầm hố cho thân xe nguyên bản. Đáng tiếc là bản độ chỉ dừng lại ở gói độ ngoại
thất chứ chưa can thiệp vào động cơ. So với chiếc Hellcat sở hữu 707 mã lực thì
Challenger SRT 392 Hemi chỉ có 485 mã lực được sinh ra bởi khối động cơ V8 hút
khí tự nhiên, dung tích 6.4 lít và mô men xoắn cực đại đạt 643 Nm. Khách hàng
có thể tùy chọn hộp số sử dụng trên xe là hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8
cấp, đi kèm là lẫy số tay giúp thời gian sang số giảm xuống còn 160 mili giây.
Điều đó lý giải tại sao chiếc SRT 392 có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, cụ thể
với hộp số tự động 8 cấp thì xe có khả năng lao từ 0-100 Km/h trong vòng 4,5
giây và mất 12 giây để hoàn thành chặng đua 400m.