Chiếc Dodge Viper này thuộc biến thể SRT-10 ACR, một biến thể hiệu suất cao của dòng xe này vào những năm 2000. Đây cũng là biến thể cuối cùng của Viper SRT-10 trước khi xe bước qua thế hệ thứ 5 với tên gọi SRT Viper. “ACR” là từ viết tắt của “American Club Racing” với những chi tiết đáng giá nhằm cải thiện khả năng vận hành trên đường đua của xe. Những chi tiết nâng cấp của xe khiến nó khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn phải kể đến như bộ lốp đua, hệ thống treo có thể hiệu chỉnh, cánh gió lớn phía sau cùng một số cánh gió nhỏ tại đầu xe. Với việc nâng cấp khí động học, Viper SRT-10 ACR có khả năng tạo ra 445 kg lực ép tại tốc độ 241 km/h và hoàn thành vòng đua Nurburgring chỉ trong 7 phút 12.13 giây.
Động cơ trên phiên bản đặc biệt này không có gì thay đổi so với Viper SRT-10 tiêu chuẩn. Xe vẫn sử dụng khối động cơ V10, dung tích lên đến 8,4 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 759 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp do Tremec sản xuất. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3.4 gây và tốc độ tối đa đạt 325 km/h. Trọng lượng khô của Dodge Viper SRT-10 ACR ở mức 1.561 kg, nhẹ hơn bản tiêu chuẩn 18 kg.
Khi ra mắt vào năm 2008, giá bán của Dodge dành cho Viper SRT-10 ACR ở mức hơn 100.000 đô-la. Mẫu xe này khá kén người chơi tại Việt Nam, một phần có thể kể đến do động cơ quá lớn (8.4 lít V10) đi cùng mức tiêu hao nhiên liệu thuộc hàng “khủng” trong thế giới xe thể thao.