Mercedes đang nỗ lực mang động cơ V8 huyền thoại trở lại các phiên bản AMG của C-Class và E-Class; cụ thể là C63 và E63.
Việc ngừng cung cấp động cơ V8 tăng áp kép mang tính biểu tượng của AMG trên dòng xe hiệu năng cao của Mercedes C-Class và E-Class chắc chắn không làm hài lòng những người đam mê tốc độ. Nếu như không muốn nói việc kết thúc động V8 đã khiến các fan rời bỏ Mercedes-Benz.
Các nguồn tin nội bộ cho rằng động cơ V8 sẽ trở lại trên hai mẫu sedan hiệu suất cao kết hợp hệ thống hybrid, điều này sẽ diễn ra vào năm 2026.
Một số người cho rằng C63 và E63 không đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với BMW M3 sở hữu động cơ tăng áp kép I6 và BMW M5 trong tương lai (sẽ được thiết lập V8 tăng áp kép và hybrid). Bên cạnh đó còn có Audi RS5 và RS7 sắp ra mắt được trang bị động cơ V6 hybrid, tổng công suất 640 mã lực.
Vậy nên lối thoát duy nhất để rời khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan này là hồi sinh động cơ V8 M177 dung tích 4.0 lít huyền thoại.
Theo Georg Kacher từ chuyên trang Car And Driver gợi ý, động cơ V8 4.0 lít M177 đang được làm lại để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 có phần chặt chẽ hơn. Các báo cáo cũng cho biết các thế hệ hiện tại của C-Class và E-Class sẽ phải thay đổi về thân xe nhằm đáp ứng được động cơ V8 PHEV.
Hiện tại, Mercedes-AMG C63 S E Performance sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L tăng áp kết hợp động cơ điện ở phía sau, sản sinh công suất 671 mã lực (500 kW / 680 PS). Tương tự AMG C63, mẫu E-Class hiệu suất cao AMG E63 cũng sẽ là chiếc xe động cơ I6 PHEV.
Nếu xét về sức mạnh đầu ra, cả hai phiên bản này đều mạnh hơn đáng kế so với người tiền nhiệm sở hữu khối động cơ V8, nhưng cỗ máy này có thể cải thiện.
Một hệ thống truyền động cơ V8 tăng áp kép 4.0L M177 kết hợp hybrid tương tự đã được sử dụng trong các biến thể E Performance của chiếc coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT63 S và chiếc sedan đầu bảng – AMG S63, có tổng công suất lần lượt là 831 mã lực (620 kW / 843 PS) và 791 mã lực (590 kW/ 802 PS).
Mercedes-AMG GT63 S E Performance
Thêm SL63 E Performance sắp ra mắt và toàn bộ phạm vi Aston Martin PHEV vào hỗn hợp, và bạn sẽ thấy rằng việc Mercedes tiếp tục cải tiến động cơ V8 cũ và tuân thủ các quy định khí thải mới nhất là hoàn toàn hợp lý.
Đồng thời SL63 E Performance sắp tới và toàn bộ dòng sản phẩm mới của Aston Martin (DB12, DBS, DBX) cung cấp động cơ PHEVs do Mercedes phát triển, sẽ phần nào biết được lý do Mercedes tiếp tục phát triển động cơ V8 cũ kỹ này.
Chưa rõ biến thể trang bị động cơ V8 PHEV của Mercedes-Benz dành cho E-Class hay C-Class sẽ là gì, nhưng có vài thông tin Mercedes đã đăng ký nhãn hiệu mới "E73", điều này cũng khá ổn cho vị trí vị vua hiệu suất mới. Có thể mẫu xe mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với M5 – mẫu xe sắp được trang bị động cơ V8 hybrid.
Tham khảo Mercedes