Các mẫu xe thuộc WSBK cần phải có dung tích máy dưới 1.000 cc, trong khi chiếc Panigale V4 hiện tại có dung tích lên tới 1,103 cc. Vì vậy, Ducati đã tạo ra Panigale V4 R mới với động cơ Desmosedici Stradale R, tạo ra chỉ 998 cc, không chỉ đáp ứng các yêu cầu của WSBK, mà còn sản sinh nhiều sức mạnh hơn so với V4 Panigale tiêu chuẩn.
Panigale V4 R tự hào mang trong mình 221 mã lực và 111 Nm mô-men xoắn , nhờ các thành phần cấu tạo nên động cơ và cung cấp lượng không khí lớn một cách hiệu quả hơn. Động cơ hoạt động ở số vòng tua cao hơn V4 và giới hạn tua trên V4 R cũng nhỉnh hơn khi chiếc xe chạy ở số sáu và đạt mức 16.500 vòng / phút. Với hệ thống ống xả Akrapovic tùy chọn, hiệu suất của chiếc V4 R cao hơn, đạt mức 234 mã lực. Còn về mặt thẩm mỹ, có một vài thay đổi trong thiết kế của Panigale V4 R.
Chiếc mô tô thể thao cũng được trang bị gói khí động học mới, với kính chắn gió lớn hơn. Khe hút gió đôi cỡ lớn giúp làm mát động cơ tốt hơn, và cánh khí động học sợi carbon tăng thêm lực ép xuống mặt đường dưới gia tốc lớn. Vẻ ngoài độc đáo của V4 R có được khi khoác lên mình màu Đỏ Ducati, và bình nhiên liệu được rèn bằng một lớp nhôm giúp tăng độ bóng và độc cho xe.
Panigale V4 R mượn bộ phần mềm điện tử tương tự của V4 tiêu chuẩn nhưng được tinh chỉnh lại cho một ngưỡng sức mạnh lớn hơn. Các gói phần mềm điện tử cũng đã được nâng cấp, với một giới hạn mới và bộ hẹn giờ vòng chạy hoạt động bằng GPS. Phần còn lại của bộ thiết bị điện tử tương tự như trên Panigale V4 với hệ thống kiểm soát chống bó phanh ABS khi cua của Bosch, hệ thống kiểm soát hành trình của Ducati, hệ thống chống trượt điện tử, hệ thống kiểm soát vòng tua bánh xe, khởi động nguồn và lẫy sang số nhanh hai chiều (lên / xuống). V4 R cũng được trang bị bộ phuộc đua Ohlins có thể điều chỉnh bằng cơ và bộ gắp đơn bằng nhôm có thể điều chỉnh bốn hướng. Giá cả và tính khả dụng vẫn chưa được Ducati công bố.
Theo Car and Bike