Trang chủ » Ferrari 296 GT3 ra mắt: Xe đua với động cơ V6 tăng áp kép, sức mạnh 529 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari 296 GT3 ra mắt: Xe đua với động cơ V6 tăng áp kép, sức mạnh 529 mã lực


Ferrari 296 GT3 ra mắt: Xe đua với động cơ V6 tăng áp kép, sức mạnh 529 mã lực

Ferrari đang trở lại kỷ nguyên của những chiếc xe đua V6 với mẫu xe đua 296 GT3 hoàn toàn mới. Mẫu xe đua này là người kế nhiệm của xe đua 488 GT3 mới và được phát triển dựa trên nền tảng của 296 GTB và có động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít cho công suất khoảng 592 mã lực, mô-men xoắn 710 Nm.


Ferrari 296 GT3 (2).JPG

Ferrari cho biết động cơ có một số điểm tương đồng với mẫu xe thương mại nhưng đã được đặt xa hơn về phía trước và hạ thấp xuống. Cách bố trí này đã giúp hạ thấp trọng tâm của xe đồng thời tăng độ cứng xoắn cao hơn khoảng 10% so với 488 GT3.


Ferrari 296 GT3 (7).JPG

Đội ngũ cũng đã tiến hành tinh chỉnh khối động cơ của xe, điều chỉnh lại các chất lỏng bên trong động cơ và điều chỉnh, nâng cấp một số chi tiết khác so với khối động cơ của mẫu xe thương mại. Ferrari cũng làm việc để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng cũng đồng thời giúp chiếc xe có thể vận hành một cách hiệu quả hơn. Xe còn được trang bị một máy phát điện được gắn vào hộp số, từ đây giúp các kỹ thuật viên tiếp cận dễ dàng hơn.


Ferrari 296 GT3 (5).JPG

Hệ thống truyền động trên chiếc xe được đội ngũ kỹ sư phát triển dành riêng cho 296 GT3. Hộp số tuần tự sáu cấp có vỏ ma-giê cũng như ly hợp đĩa đơn với hệ thống truyền động điện tử có thể được điều khiển từ vô lăng. Hộp số cũng được bố trí nằm ngang để phân bổ khí động học và trọng lượng tốt hơn. 296 GT3 có cấu trúc bằng nhôm và hệ thống treo với xương đòn kép phía trước và phía sau, tay đòn bằng thép hình ống và thanh thẳng đứng bằng nhôm và xe cũng có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh năm hướng nhằm tăng tính linh hoạt cho xe.


Ferrari 296 GT3 (8).JPG

Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đã được sửa đổi và nâng cấp vì có đĩa và kẹp phanh mới. Đĩa phanh trước có kích thước 400 mm và cùm phanh sáu piston, đĩa phanh sau có kích thước 332 mm đi kèm với bộ cùm phanh bốn piston. Xe được trang bị bộ mâm Rotiform 18 inch mới được trang bị dành riêng cho mẫu xe đua 296 GT3.


Ferrari 296 GT3 (9).JPG

Ferrari không nói nhiều về thiết kế bên ngoài của chiếc xe nhưng thương hiệu cho biết thiết kế của xe đã được tối ưu hóa các đường nét nhằm tăng tính khí động học của xe, đảm bảo khả năng vận hành của xe. Mẫu xe đua Ferrari 296 GT3 tạo ra lực đẩy mạnh hơn 20% so với người tiền nhiệm 488 GT3 của mẫu xe và điều này được tạo nên là nhờ bộ chia gió phía trước bằng sợi carbon cùng cánh gió phía sau nổi bật. Xe còn được trang bị các chi tiết khác như bộ khuếch tán lớn và vỏ động cơ bằng sợi carbon.


Ferrari 296 GT3 (10).JPG

Về thiết kế nội thất, các chi tiết này đã được thiết kế lại hoàn toàn dựa trên những ý kiến đóng góp từ các tài xế lái thử xe tại nhà máy và khách hàng. Ferrari đã chuyển nhiều nút điều khiển sang vô lăng lấy cảm hứng từ F1, đồng thời đặt ghế lái ở vị trí để đảm bảo khả năng quan sát cho người lái một cách tối ưu nhất bất kể ngày hay đêm. Ghế ngồi hay nhiều chi tiết khác cũng có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng nhằm phù hợp cho nhiều người lái với các chiều cao khác nhau hay các trạng thái khác nhau. Ferrari cho biết hệ thống điều hòa không khí và luồng không khí bên trong khoang nội thất xe được thiết kế để cung cấp đầy đủ thông gió trong mọi điều kiện, giúp người lái tập trung trong mọi chặng đua.


Ferrari 296 GT3 (11).JPG

Đặc biệt hơn, các tấm thân xe ở phần trước và phần sau có thể được thay thế chỉ trong vài giây nhờ một loạt thiết bị và giải pháp đảm bảo xe có thể quay trở lại đường đua một cách nhanh chóng sau bất kỳ hư hỏng nào ảnh hưởng đến khí động học hoặc hiệu suất. 296 GT3 được thiết kế để thu hút cả những tay đua chuyên nghiệp và những người giàu có đam mê tốc độ. Mẫu xe này sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại giải đua 24 Hours of Daytona vào năm 2023.


Ferrari 296 GT3 (12).JPG

Ferrari 296 GT3 (13).JPG

Ferrari 296 GT3 (1).JPG

Tham khảo: Ferrari

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận