Sau khi ra mắt toàn cầu, mới đây Ferrari đã chọn đường đua Quốc tế Sepang (Malaysia) là nơi giới thiệu siêu xe mui trần plug-in hybrid Ferrari 296 GTS tại thị trường Đông Nam Á. 296 GTS là sự nâng cấp mới dựa trên mẫu 296 GTB, chiếc berlinetta hai chỗ ngồi động cơ đặt giữa hứa hẹn mang đến sự thoải mái khi lái xe hàng ngày.
Ferrari 296 mới là chiếc xe điện hybrid plug-in chạy bằng động cơ V6, mang lại sự thay đổi đáng kể cho hãng ngựa chồm. Trong khi SF90 Stradale là chiếc hybrid sản xuất đầy đủ đầu tiên và là PHEV đầu tiên của hãng, thì chiếc 296 đánh dấu một sự thay đổi thực sự cho thương hiệu Maranello.
"Động cơ hybrid và điện là con đường phía trước, Ferrari đã đầu tư đáng kể vào xu hướng đó. Tuy nhiên, điểm cân nhắc là sự kết hợp công nghệ này với thế hệ mới mà không ảnh hưởng sức mạnh và trải nghiệm lái xe", Ông Dieter Knechtel – Chủ tịch Ferrari Far East và Middle East Hub, cho biết 296 GTS đã được thiết kế để mang đến điều đó – hiệu suất đáng kinh ngạc với khái niệm "lái xe vui nhộn" là trọng tâm của thiết kế.
Về tổng thể, thiết kế của Ferrari 296 GTS Hybrid hay 296 GTB không có quá nhiều sự khác biệt và hầu hết nằm chủ yếu tại cấu trúc đóng mở mui, nắp kính phía sau được chỉnh sửa đôi chút để có thể chứa được các tấm mui xe.
Phiên bản mui trần được trang bị khung xe bằng nhôm cơ bản và động cơ V6 3.0 lít hỗ trợ hybrid có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 819 mã lực giống với phiên bản Coupe.
Hơn nữa, phiên bản GTS còn có trang bị mui cứng có thể đóng hoặc mở tự động trong vòng 14 giây và thao tác này có thể thực hiện ở tốc độ khoảng 45 km/h. GTS nặng hơn 130kg so với bản coupe, mặc dù nó vẫn tương đối nhẹ 1.540kg.
Động cơ V6 2,9 lít tạo ra 663 mã lực
296 GTS thừa hưởng nhiều chi tiết của SF90 với một số chi tiết được sửa đổi. Phần đèn chiếu sáng trước của xe được mở rộng và đặt ngang kết hợp với hai hốc gió nhỏ cạnh đèn. Ở phần đuôi sau, đội ngũ từ Ferrari đã được làm mới hoàn toàn với các chi tiết được thiết kế liền mạch, mềm mại với hốc gió được đặt ở giữa phần cản sau.
Phần nắp động cơ của xe được đặt phẳng, hai cột sau của xe được kéo liền lên nóc xe tạo hình vòm cung đầy nghệ thuật cho chiếc “siêu ngựa” Ý. Nắp động cơ của xe được tạo hình cong với lớp kính trong để lộ khoang động cơ V6 3.0 lít cực ấn tượng của chiếc Ferrari 296 GTS.
Tên của xe kết hợp tổng dung tích xi-lanh (2992 I) và số lượng xi-lanh với từ viết tắt "GTS" (Gran Turismo Spider) trong truyền thống tốt nhất của Ferrari, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng thay đổi kỷ nguyên của động cơ mới này đối với Maranello. Sự kết hợp của động cơ mới trên 296 GTS mở ra một kỷ nguyên động cơ V6 mới có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử 75 năm vô song của Ferrari.
Bộ pin 7,35kWh cho phép phạm vi di chuyển lên đến 25 km chỉ với năng lượng điện, công suất tổng cộng ở mức 830 mã lực từ động cơ V6 kết hợp với động cơ điện 167 mã lực, động cơ được đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ V6 2,9 lít tạo ra 663 mã lực, đây là công suất cụ thể cao hơn so với động cơ V8 3,9 lít của F8 Tributo đang giữ kỷ lục trước đó.
Ferrari vẫn cho biết, khả năng vận hành bằng điện của xe vẫn được 25 km khi ở chế độ EV với tốc độ khoảng 135 km/h. Cho dù phiên bản mui trần mất nhiều hơn 0,3 giây để tăng tốc từ 0 – 200 km/h (tổng cộng 7,6 giây) nhưng cả hai phiên bản đều có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2,9 giây.
Nội thất của Ferrari 296 GTS
Giống như GTB, Ferrari 296 GTS giới thiệu tại Sepang cũng có trang bị gói Asseto Fiorano, tập trung nhiều hơn vào cảm giác lái và khả năng vận hành, sử dụng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon hơn như những tấm cửa nhẹ giúp giảm trọng lượng 8 kg và cánh gió trên cản trước giúp tăng lực ép thêm 10 kg so với phiên bản thông thường.
Bộ cắm điện của 296 GTS
Ferrari cho biết một chiếc GTS được trang bị gói Assetto Fiorano có khả năng tạo ra lực ép 360 kg ở tốc độ 240 km/h, đồng thời đem đến cho xe gói trang trí với đường sọc dài từ trước đến sau và lốp Michelin Pilot Sport Cup2R giúp đem lại khả năng vận hành ấn tượng hơn.
Ở thời điểm hiện tại, Ferrari chưa công bố các thông tin có liên quan về giá cả cũng như kế hoạch giao xe.
Tham khảo Ferrari