So với lớp sơn đen bóng nguyên bản, lớp decal màu đỏ được chủ nhân xe lựa chọn có phần nổi bật hơn, sử dụng gam màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu siêu xe lâu đời nước Ý. Bên cạnh đó, trên lớp decal đỏ còn được trang trí thêm tên của những thương hiệu đồ chơi ô tô hàng đầu thế giới. Ở phần cửa xe, lớp decal đỏ được in thêm một số họa tiết bắt mắt cùng dòng chữ “Imagine All The People Living Life In Piece”.
Với gói nâng cấp đến từ Liberty Walk Performance, chiều ngang “siêu ngựa” được nới rộng ra nhờ trang bị thêm các miếng ốp vè bánh xe được bắt vào thân xe bằng đinh tán. Bên cạnh đó, để tránh khả năng phần vè mới được bổ sung sẽ cạ vào thân xe khi di chuyển, các kĩ sư Nhật Bản đã bổ sung thêm phần viền cao su ở giữa, hạn chế những hư hỏng phát sinh cho thân xe, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Một số những thay đổi đáng chú ý khác thuộc bản độ này còn bao gồm hai cánh chia gió nhỏ được làm từ sợi carbon gắn ở đầu xe, khiến chúng ta liên tưởng đến mẫu xe đua Ferrari 488 GTE. Cuối cùng chính là sự xuất hiện của bộ khuếch tán gió được làm từ sợi carbon, chi tiết mới được Liberty Walk thiết kế với nhiều khe chia gió hơn, có lẽ các kĩ sư Nhật Bản đã có những tính toán kĩ lưỡng liên quan đến tính khí động học của các chi tiết mới để đảm bảo rằng chiếc Ferrari 488 GTB này sẽ không gặp những khó khăn ở khía cạnh vận hành sau khi bản độ hoàn thiện.
Ngoài các chi tiết đến từ gói nâng cấp của nhà độ Nhật Bản, xe được chủ nhân lựa chọn bộ mâm độ mang thương hiệu Forgiato, bộ mâm đa chấu mới có thiết kế dạng cánh quạt đẹp mắt. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm đĩa phanh carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt tốt cùng cùm phanh Brembo Ferrari sơn màu cam. Một chi tiết đặc trưng mà những bản độ “gắn mác” Liberty Walk đều được trang bị đó là hệ thống treo khí nén của AirRex, hệ thống này có thể dễ dàng điều chỉnh khoảng sáng gầm xe thông qua một chiếc remote đặt bên trong khoang lái, điều này giúp cho các mẫu xe độ nhà Liberty Walk đều có thể hạ sát gầm xuống mặt đất, thu hút rất nhiều ánh mắt hiếu kì của mọi người mỗi khi xuất hiện.
Từng có thời gian được trang bị cánh gió carbon của thương hiệu Novitec, chiếc 488 GTB này hiện đang sử dụng một chiếc cánh gió hoàn toàn mới dạng ducktail, đây là chi tiết nguyên bản trên gói độ thân rộng của Liberty Walk. Với chi tiết mới, phần cản sau của xe có thiết kế mang đậm tính khí động học cũng như tạo tính liền mạch cho đuôi xe. Có lẽ chưa cảm thấy hài lòng với âm thanh phát ra khá “hiền” từ khối động cơ V8 tăng áp kép, chủ nhân của mẫu xe độ này đã lựa chọn hệ thống ống xả titanium đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, với âm thanh phát ra là vô cùng ấn tượng và có phần vang hơn so với âm thanh nguyên bản.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe được phối theo tông màu tối, các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi đều được bọc da cao cấp có màu đen, tương tự lớp sơn nguyên bản trên chiếc Ferrari 488 GTB này, các chi tiết bọc da được khâu bằng chỉ màu vàng. Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là bộ ghế đua có tên Daytona Racing Seat, cụm ghế ngồi mang thiết kế thể thao này có phần khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ và chỉnh vị trí ghế hoàn toàn dùng lực. Tựa đầu ghế thêu logo “ngựa chồm” và ghế ngồi được trang bị dây an toàn màu vàng nổi bật.
Chưa dừng lại ở đó, bên trong khoang nội thất được trang bị với rất nhiều chi tiết ốp sợi carbon như hốc điều hòa, bảng đồng hồ tốc độ, bảng điều khiển và bệ tì tay trung tâm. Tên xe “488 GTB” đặt ở bệ bước chân và trên bảng táp-lô phía bên ghế phụ. Ferrari 488 GTB được hãng xe Ý trang bị vô-lăng carbon có thiết kế được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1. Nút Start/Stop Engine màu đỏ hay cụm xoay điều chỉnh chế độ lái mang đến cảm giác hưng phấn cho người điều khiển, đi cùng với đó, xe được trang bị tùy chọn lẫy chuyển số phía sau vô-lăng bằng sợi carbon ấn tượng.
Ferrari 488 GTB được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Tại thị trường ô tô trong nước, nhà độ Nhật Bản Liberty Walk Performance đang “làm mưa làm gió” khi có đến 6 chiếc siêu xe tại nước ta được nâng cấp gói độ thân rộng của thương hiệu này, bao gồm : bộ đôi Ferrari 458 Italia, Ferrari 488 GTB, bộ đôi McLaren 650S Spider và một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk phiên bản giới hạn. Điểm chung của gói độ này là giá bán lên đến hàng tỉ Đồng và cần rất nhiều thời gian cũng như những người thợ lành nghề để thực hiện. Ngoài gói nâng cấp của Liberty Walk Performance, một số người chơi xe tại Việt Nam còn lựa chọn những gói độ khác cho “siêu ngựa” Ferrari 488 GTB như SuperVeloce Racing, Misha Designs, Novitec Rosso, Mansory và Pogea Racing.