Dòng Ferrari 488 được thiết kế bởi nhà thiết kế Flavio Manzoni – Phó giám đốc bộ phận thiết kế của thương hiệu siêu xe Ý. Với những đường nét mềm mại, thể thao có phần táo bạo hơn so với 458 Italia, Ferrari 488 đã từng đạt được danh hiệu “Best of the Best”cho hạng mục Product Design trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot Design Award năm 2016.
Với những thay đổi trong thiết kế, thân xe của 488 đã được thiết kế để tăng thêm 50% lực ép so với 458 Italia cũng như giảm bớt lực cản khí động học. Phần cản trước được thiết kế lại nhằm tăng khả năng làm mát bộ tản nhiệt bằng cách hấp thụ luồng không khí bên ngoài vào, phần cánh gió sau được thiết kế lại giúp tăng thêm lực ép mà không cần phải bật cánh gió lên. Phần capo trước được thiết kế với hai lỗ thông hơi nhằm tạo đầu ra cho không khí từ cửa hút kép của cản trước, giảm thêm áp suất không khí phía trước xe.
Đặc biệt hơn, trong số 3 chiếc 488 Spider tại Việt nam, đây chính là chiếc duy nhất được nâng cấp với các chi tiết độ, điển hình là bộ bodykit bằng carbon với phần ốp cản trước, líp hông cũng như cánh gió được làm bằng chất liệu carbon. Nhìn chung, bộ bodykit này không quá cầu kỳ hay làm thay đổi nhiều diện mạo của xe, tuy nhiên vẫn đem đến cho chiếc xe một vẻ đẹp mới lạ, đồng thời cũng không quá khác biệt không quá lớn so với phiên bản gốc.
Đây cũng chính là chiếc xe sở hữu một chi tiết độ độc đáo: đó chính là nắp máy kính đến từ thương hiệu Capristo. Về nguyên bản, 488 Spider sở hữu nắp máy đặc, che phủ hoàn toàn phần khoang động cơ. Tuy nhiên phần nắp máy này là sự kết hợp của chất liệu carbon và kính, giúp để lộ phần nào khoang động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa đầy mạnh mẽ của chiếc 488 Spider.
Thay cho lớp áo màu trắng nguyên bản, chiếc xe đã được chủ nhân lựa chọn trang bị ngoại thất với lớp áo màu vàng, kết hợp với đó chính là sọc màu xanh-trắng đầy quen thuộc. Đây chính là phong cách màu được lấy cảm hứng từ chính “người đàn em” Ferrari 488 Pista đầy ấn tượng. Chiếc xe được đổi màu theo phương pháp dán decal – phương pháp đang thịnh hành trong vài năm trở lại đây.
So với phiên bản coupe, 488 Spider chỉ nặng hơn khoảng 10kg. Chiếc xe sở hữu phần mui xếp cứng chia mảnh có thể đóng mở dễ dàng thông qua một nút bấm trong khoang nội thất với thời gian chỉ khoảng 14 giây.
Nếu những chiếc 488 Spider thông thường có khả năng sản sinh công suất lên tới 670 mã lực thì chiếc xe này còn mạnh hơn so với nguyên bản khoảng 100 mã lực do đã được Flash map bởi Việt Mỹ Auto. Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít. Xe được trang bị hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.