Hãng độ này có tên Vanderbink, có trụ sở tại Hà Lan, chiếc 612 Scaglietti Wagon là một trong những sản phẩm mới nhất của họ. Theo hãng độ này, chiếc xe đã tiêu tốn khoảng 10 năm để được thiết kế và thực hiện. Việc biến đổi chiếc xe từ một chiếc GT sang một chiếc Wagon thực sự không dễ dành chút nào khi một hãng độ xe chuyên thực hiện việc này lại phải tốn đến 10 năm mới có thể hoàn thành. Trong thời gian đó, Ferrari đã ra mắt hai chiếc xe kế nhiệm 612 Scaglietti mang dáng dấp wagon là Ferrari FF và GTC4 Lusso cùng biến thể sử dụng động cơ tăng áp GTC4 Lusso T.
Thế giới lần đầu tiên nhìn thấy dự án này vào năm 2009, nhưng như người ta có thể mong đợi, việc thêm một mặt sau khá lớn cho siêu xe Ferrari không thực sự dễ dàng. Vandenbrink không đi sâu vào chi tiết trên bản dựng, nhưng các bức ảnh cho thấy hình dạng shooting brake cổ điển với mái dốc thực sự khá phù hợp với xu hướng nâng bốn cửa kéo dài như Porsche Panamera Sport Turismo.
Xe giờ đây sở hữu thiết kế chỗ ngồi 2 + 2 với hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi cùng với đó là hai cửa sổ trời được trang bị cho hàng ghế sau. Theo những hình ảnh này, chiếc xe được bọc da màu kem khá sang trọng, một số trang bị khác trong nội thất không được Vanderbink tiết lộ.
Ferrari 612 Scaglietti sử dụng động cơ V12 5,7 lít, công suất cực đại 540 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động 6 cấp (hoặc tùy chọn số sàn 6 cấp), nhờ đó, chiếc GT có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,2 giây và đạt tốc tối đa 320 km/h. Xe tốn khoảng 20,7 lít cho 100 km trong điều kiện di chuyển trên đường phố hỗn hợp.
Chiếc xe được thiết kế dành riêng cho khách hàng, vì thế giá bán không được công bố. Ferrari bắt đầu sản xuất 612 Scaglietti vào năm 2004 và bán ra thị trường trong khoảng từ năm 2004 đến năm 2010 với tổng cộng 3.025 chiếc được sản xuất trước khi được thay thế bởi Ferrari FF. Xe có giá bán khởi điểm khi ra mắt ở mức từ 148.512 đô-la đến 169.864 đô-la.
Theo Motor1