TopGear được biết đến mà một trong những tạp chí xe hơi hàng đầu thế giới. Đồng thời, TopGear còn được biết đến thông qua Series truyền hình cùng những người dẫn chương trình quen thuộc Jeremy Clarkson, Richcard Hammond và James May. Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1977, TopGear đã phát triển theo nhiều hình thức khác nhau và ngày một lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí đã có nhiều tựa game được dựng theo thương hiệu này.
Thương hiệu Ferrari trong năm 2020 đã vinh dự được “xướng tên” với hai hạng mục giải thưởng bao gồm giải “Noise of the Year” (Âm thanh động cơ của năm) cho mẫu xe Ferrari 812 GTS và giải thưởng “ECO-Warrior of the Year” (Chiến binh thân thiện với môi trường của năm) cho mẫu xe Ferrari SF90 Stradale. Với hai giải thưởng này, Ferrari lại một lần nữa nối tiếp chuỗi chiến thắng 18 giải thưởng trong vòng 17 năm qua từ tạp chí TopGear.
Ban giám khảo đã có lời nhận xét tới Ferrari 812 GTS như sau:”Chiếc xe mui trần Ferrari 812 GTS được ví như một gã điên theo đúng nghĩa. Với khối động cơ V12 mạnh mẽ cùng âm thanh đầy hầm hố, hấp dẫn cùng số vòng quay 9.000 vòng/phút sẽ vừa đem lại cảm xúc đầy kiêu hãnh đồng thời vừa chinh phục các giác quan còn lại của người lái – Đây là một trải nghiệm cực vi diệu và kì lạ mà 812 GTS đem lại cho người cầm lái. Nhưng khi ngay chiếc xe được “thuần hóa”, một cảm giác như muốn nuốt chửng thứ gì đó của một con quái vật khổng lồ và bằng cách nào đó, hộp số gửi những luồng điện chứa đầy “hormone hạnh phúc” – dopamin chạy dọc sống lưng của bạn chỉ từ một cú thốc ga, đó là một trải nghiệm lái xe khiến bất kỳ ai cũng phải bị thuyết phục.”
Đối với “chiếc xe xanh” Ferrari SF90 Stradale, xe được sử dụng công nghệ hybrid tương tự như “người đàn anh” của mình là LaFerrari. Tuy vậy, SF90 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Khối động cơ dung tích nhỏ hơn nhưng sản sinh công suất lớn hơn LaFerrari, lên tới 1.000 mã lực so với 962 mã lực, giúp SF90 Stradale là mẫu xe thương mại mạnh nhất của Ferrari.
SF90 Stradale vẫn sử dụng động cơ F154 V8, loại động cơ vẫn đang được sử dụng trên Ferrari F8 Tributo và GTC4Lusso. Tuy vậy, dung tích của động cơ đã được tinh chỉnh từ 3.902 cc lên mức 3.990 cc. Chỉ riêng động cơ V8 4.0L đã sản sinh công suất 780 mã lực và mô men xoắn 800 Nm, và đây cũng là khối động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Ferrari. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm 3 mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion, một mô-tơ được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ ở cầu sau. 3 mô-tơ điện này bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale lên mức 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Nguồn: Ferrari