Sau 1 thời gian ngắn ra mắt, đến nay, Ferrari quyết định công bố thêm những thông tin chi tiết hơn về mẫu Roma, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc xem xét và đưa ra sự lựa chọn cho chính mình.
Ferrari Roma sở hữu thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytona của Ferrari. Có thể thấy, chiếc xe được loại bỏ khá nhiều các đường nét thể thao hay những hốc gió như trên những chiếc Ferrari trước đó. Có lẽ chính cái thiết kế liền mạch, nhẹ nhàng đã tạo nên vẻ sang trọng, thể thao cho chiếc GT đến từ Ferrari.
Khoang nội thất: Phong cách cùng công nghệ cao
Khoang nội thất 2+ của Roma sở hữu thiết kế theo phong cách buồng lái kép với cấu trúc gần như đối xứng, tạo ra sự phân bố hài hòa cả về không gian và các tiện ích trên xe. Nội thất của chiếc xe được bọc bằng chất liệu da bò kết hợp cùng vật liệu Alcantara và những viền chrome và cả các chi tiết bằng carbon được mạ chrome. Ferrari đã loại bỏ tùy chọn ghế đua trên Roma, thay vào đó là những loại ghế thoải mái hơn cho hành khách. Vô lăng mới được trang bị các nút điều khiển haptic, touchpad và công tắc manettino điều chỉnh 5 chế độ lái khác nhau bao gồm Comfort, Sport, Race, Wet và ESC-Off.
Ferrari Roma được trang bị đồng hồ kĩ thuật 16 inches nằm ở phía trước tay lái. Trong cài đặt mặc định, màn hình kĩ thuật hiển thị đồng hồ đo tốc độ lớn cùng màn hình điều hướng và hệ thống âm thanh. Ngoài ra, màn hình này có thể được cài đặt để hiển thị thông tin theo ý thích của người lái.
Ở giữa nội thất chính là khu vực điều khiển cũng như giải trí đa năng được thiết kế liền mạch, mềm mại tạo vẻ sang trọng cho chiếc GT. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên tới 8.4 cung cấp các cài đặt điều khiển khí hậu, điều hướng và giải trí dễ dàng. Màn hình này được cung cấp dưới dạng một tùy chọn của Ferrari Roma. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn một màn hình giải trí nhỏ có kích thước 8,8 inches ở khu vực táp lô hành khách. Màn hình này có chức năng hiển thị thông số kỹ thuật hiệu suất, cài đặt âm thanh và thông tin điều hướng. Về công nghệ trên xe, Roma có một hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, phanh khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường. Các hệ thống an toàn khác bao gồm camera quan sát xung quanh, nhận dạng biển báo giao thông và phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau.
Động cơ: V8 tăng áp kép sản sinh 612 mã lực
Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ V8 tăng áp 3,9 lít có cấu hình cam mới và cảm biến tốc độ đo tốc độ vòng quay của tuabin và cho phép tốc độ vòng quay tối đa mỗi phút tăng lên tới 5000 vòng . Chiếc xe được trang bị bộ lọc khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 6D.
Với động cơ V8 tăng áp, chiếc xe có thể tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn lên tới 760 Nm. Ferrari cho biết họ cung cấp phản ứng tiết lưu gần như tức thời, nhờ vào trục khuỷu phẳng, tuabin nhỏ gọn và công nghệ cuộn đôi. Động cơ này cũng có ống xả đúc một mảnh với các ống có chiều dài bằng nhau để tối ưu hóa sóng áp suất trong tuabin và giảm tổn thất. Chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới tương tự hộp số được sử dụng trên mẫu SF90 Stradale. Sự khác biệt lớn nhất là hộp số Roma có tỷ số truyền dài hơn và hộp số lùi thay vì động cơ điện.
Về hiệu suất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h trong 9,3 giây. Với các điều kiện thuận lơi, Ferrari Roma có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320km/h. Bên cạnh động cơ V8 mạnh mẽ, Roma còn có sự phát triển mới nhất của hệ thống Side Slip Control. Được biết đến với tên SSC 6.0, hệ thống này hoạt động cùng với các hệ thống E-Diff, F1-Trac, SCM-E Frs và Ferrari Dynamic Enhancer.
Ferrari từ chối đề cập đến giá cả cho mẫu Grand Tourer mới nhất của hãng. Ngoài ra, thương hiệu siêu xe Ý cho biết mỗi chiếc xe sẽ đi kèm với chế độ bảo hành bảy năm bao gồm bảo trì thường xuyên.
Nguồn: Carscoops