Hồi năm 2018, Ferrari từng tuyên bố rằng hãng sẽ sớm cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới có kiểu dáng crossover, nhằm làm đối trọng với Lamborghini Urus. Sản phẩm này được dự định mang tên là “Purosangue” – có nghĩa “thuần chủng” trong tiếng Italia, rất phù hợp với logo “ngựa hoang” của Ferrari bấy lâu nay.
Bản render dự đoán về Ferrari Purosangue của Laco Design
Tuy nhiên, từ “Purosangue” hiện đã được sử dụng bởi một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận có tên Purosangue Foundation suốt từ năm 2011 đến giờ. Tổ chức này đã đăng ký bản quyền tên gọi, đã hoạt động ở lĩnh vực phòng chống doping trong thể thao, tham gia xây dựng các cơ sở đào tạo ở châu Phi cũng như từng phối hợp với Adidas để cho ra đời một dòng sản phẩm đồ thể thao.
Thế nhưng Ferrari lại cho rằng tổ chức Purosangue Foundation không hoạt động đủ tích cực để có thể giữ tên gọi của riêng họ! Những cuộc đàm phán giữa hai bên đã không đi đến đâu, nên Purosangue Foundation đã chặn đăng ký tên gọi trên của Ferrari tại châu Âu. Hiện giờ, cả hai quyết định kéo nhau ra tòa, dự kiến vào ngày 5/3 tới đây.
Chưa biết kết quả cụ thể sẽ ra sao, chỉ cần nhớ rằng đây không phải lần đầu Ferrari có dính vào những cuộc chiến pháp lý theo cách rất quyết liệt, nhằm bảo vệ hình ảnh và danh tiếng thương hiệu.
Bản render dự đoán về Ferrari Purosangue của Laco Design
Mới 1 năm trước, nhà sản xuất siêu xe Italia từng đâm đơn kiện Philipp Plein, một chủ sở hữu 812 Superfast, sau khi người này chụp tấm ảnh với đôi giày mang nhãn hiệu thuộc công ty riêng của anh ta đang nằm trên nắp cốp sau xe và chữ “Ferrari” nằm ngay dưới.
Theo lý lẽ của Ferrari, ông Plein đã “lợi dụng” thương hiệu siêu xe Italia để nâng cao hình ảnh bản thân và nhãn hiệu kinh doanh riêng. Thậm chí, họ còn cáo buộc vị doanh nhân này đang “có lối sống không phù hợp với hình ảnh của Ferrari.”
Về phần chiếc xe crossover đầu tiên của Ferrari, họ dự định sản xuất nó dựa trên nền tảng của chiếc Roma và sẽ cung cấp khả năng vận hành thông qua hệ truyền động hybrid cắm điện.
Tổng hợp