Về thiết kế, Ferrari đã mang lên F8 Tributo một thiết kế hoàn toàn mới dành cho dòng xe động cơ đặt giữa. Ta có thể thấy được cái bóng của 488 GTB trên thiết kế này và cũng có thể cảm nhận được những đường nét của 812 Superfast, mẫu xe động cơ V12 trên F8 Tributo. Ở đầu xe, Ferrari đã thiết kế lại hệ thống chiếu sáng khi mang dãy LED định vị xuống dưới cụm đèn, phía trên giờ đây là một hốc gió. Lưới tản nhiệt bên dưới cùng capo đều được thiết kế với những đường nét khí động học như hai hốc gió bên bánh xe và hốc gió phía trước đầu xe (như 488 Pista).
Ở đuôi xe, Ferrari đã mang lại thiết kế bốn đèn hậu dạng tròn trên Ferrari 308 GTS trở lại. Cánh gió cố định được tích hợp vào cản sau có kích thước gần như tương đương với 488 Pista. Nắp động cơ được hãng thiết kế với ba đường gân ngang và làm bằng vật liệu Lexan, giống với mẫu xe huyền thoại F40 trước đây.
Bên trong khoang lái, Ferrari đã trang bị cho F8 Tributo vô-lăng và cửa gió mới. Hệ thống phím bấm ở bảng điều khiển trung tâm cũng được làm mới. Bảng táp-lô bên phụ được trang bị màn hình kích thước 7 inch hiển thị thông tin xe.
Ferrari trang bị cho F8 Tributo động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất. Động cơ này có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất cực đại 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Sức mạnh này tương đương với 488 Pista, mẫu xe hiệu năng cao của dòng 488 GTB. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép F8 Tribute tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Để có được hiệu năng như vậy, Ferrari cũng đã giảm cân cho mẫu xe này. Cụ thể, chiếc xe mang động cơ V8 đặt giữa mới nhất của “ngựa chồm” đã giảm được đến 40 kg so với 488 GTB, đạt trọng lượng 1.330 kg.
Ferrari sẽ mang F8 Tribute đến Geneva Motorshow 2019 được tổ chức bắt đầu từ tuần sau. Giá bán và thời gian giao xe cũng sẽ được công bố tại sự kiện này.