Theo như công bố từ Ferrari, chiếc F8 Spider có thể xếp gọn mui vào phía sau khoang lái chỉ trong 14 giây và có hệ thống đóng mở mui có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 45 km/h. Với việc bổ sung cơ chế đóng mở mui, chiếc F8 Tributo chắc hẳn sẽ tăng trọng lượng, tuy nhiên con số này không đáng kể. So sánh với thế hệ trước – Ferrari 488 Spider, F8 Spider nhẹ hơn 20 kg và nặng hơn phiên bản hiệu suất cao, mui trần 488 Pista 20 kg. Bên cạnh trọng lượng được giảm, xe còn sở hữu thiết kế khí động học với hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm.
Đó gần như là tất cả những thay đổi của F8 Spider khi so với F8 Tributo. Giống với F8 Tributo, mẫu xe này sẽ nhắm đến những đối thủ như Mclaren 720S Spider, Lamborghini Huracan EVO Spyder. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép, tạo ra công suất cực đại 711 mã lực và 770 Nm mô-men, ngang với Ferrari 488 Pista Spider. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, lên 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.
Để tạo ra sức mạnh này, Ferrari đã nâng cấp hệ thống nạp khí được lấy từ xe đua 488 Challenge. Hệ thống ống xả được làm bằng vật liệu Iconel, nhờ đó giảm được 9,4 kg so với hệ thống ống xả thông thường. Những công nghệ mới trên Ferrari 488 Pista cũng được sử dụng nhằm giảm trọng lượng. Bên cạnh đó, xe cũng được nâng cấp bộ lọc khí ống xả nhằm vượt qua những tiêu chuẩn khí thải ngày càng được siết chặt tại thị trường Châu Âu.
Ở thời điểm hiện tại, Ferrari vẫn chưa công bố giá bán và thời gian giao hàng của mẫu xe này. Những thông tin này dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng cuối tháng này. Ngoài F8 Spider, Ferrari còn ra mắt thêm phiên bản mui trần của 812 Superfast.
Theo Motor1