Trang chủ » Ferrari Roma: Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari Roma: Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết


Ferrari Roma: Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Ferrari Roma – Dòng xe mới đến từ thương hiệu siêu xe Ý nhằm tiếp cận phân khúc Grand Tourer vừa qua đã sớm xuất hiện tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Với thiết kế mềm lại, khác biệt hoàn toàn so với những dòng xe khác đến từ thương hiệu siêu xe Ý, Ferrari Roma có thể coi là mẫu xe khá “kén” người chơi bởi lẽ chiếc xe này không chỉ dừng lại ở sức mạnh từ động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ mà còn chính là sự thanh lịch, tinh tế cũng như một phong cách đối lập với cái sự “hoang dại” của những chiếc siêu xe khác đến từ thương hiệu.


Only Ferrari Roma in VN  (2).JPG

Về Roma có lẽ còn có nhiều điều mới mẻ bởi lẽ chiếc xe này không chỉ là một dòng xe độc lập hoàn toàn mới, đi song song với đó chính là những công nghệ hay thậm chí là các giao diện, nội thất của xe cũng dần được sửa đổi theo hướng hiện đại hơn với những tính năng điều khiển bằng cảm ứng. Chính vì vậy mà những chiếc Roma vẫn ấn chứa những điểm thú vị mới chờ mong những người cầm lái khám phá, trải nghiệm:


Only Ferrari Roma in VN  (5).JPG

Dung tích khoang hành lý của Roma có thể lên tới 345 lít:


Only Ferrari Roma in VN  (16).JPG

Roma đem tới không gian khoang hành lý phía sau lên tới 272 lít, cửa cốp phẳng với sàn, không có bậc ngăn nên chính vì vậy việc lấy hành lý sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu gập hàng ghế nhỏ phía sau của xe xuống sẽ có khoảng không gian chứa đồ lên tới 345 lít. Hàng ghế thứ hai của Roma được thiết kế rất nhỏ, phù hợp hơn với việc để hành lý nên chính vì vậy khi cần, hành khách hoàn toàn có thể gập xuống để mở rộng khoảng không gian chứa đồ cho xe. Trên thực tế, Ferrari từng thừa nhận Roma là một chiếc xe 2+, thay vì là một chiếc 2+2 nên hàng ghế sau khó có thể cho hành khách sử dụng.


Only Ferrari Roma in VN  (25).JPG

Chìa khóa được thiết kế mới:


Only Ferrari Roma in VN  (28).JPG

Ferrari Roma là mẫu xe được trang bị chìa khóa mới của Ferrari. Khác với kiểu chìa khóa thế hệ trước, chìa khóa mới của Ferrari được thiết kế dưới dạng vuông vắn như một chiếc bật lửa. Mặt trước của chìa khóa này sẽ bao gồm các nút chức năng, phần bảng kim loại phía dưới sẽ khắc tên xe theo từng dòng, mặt sau của chìa sẽ là logo Ferrari. Theo tùy chọn, khách hàng có thể dựa chọn dạng ốp chìa kim loại với logo Ferrari được sơn đúng màu hoặc chìa cơ bản với ốp sau chìa là logo nhựa màu đen.


Only Ferrari Roma in VN  (29).JPG

Ferrari Roma có cánh lướt gió chủ động phía sau:


Only Ferrari Roma in VN  (20).JPG

Roma có lẽ là một mẫu xe được thiết kế không quá gò bó với tiêu chí tối ưu hóa khí động học, đồng thời là còn mang trên mình nét đẹp của một mẫu xe tinh tế. Tuy nhiên, điều ít ai biết ở trên Roma chính là chiếc xe vẫn được trang bị cánh lướt gió chủ động ở dưới kính sau, nơi đính logo chữ Ferrari. Cánh lướt gió này được thu gọn vào xe, khi kích hoạt có thể có ba độ cao khác nhau tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái của người cầm lái tùy chọn. Cánh gió này cũng giúp tăng hiệu quả phanh khi xe giảm tốc độ. Tuy nhiên, cánh lướt gió này sẽ hoạt động tự động và không thể kích hoạt bằng nút bấm.


Only Ferrari Roma in VN  (17).JPG

Không chỉ là “Rome”, Roma là một phong cách sống:


Only Ferrari Roma in VN  (18).JPG

Tên gọi “Roma”, bên cạnh việc ám chỉ thủ đô Roma của Ý thì tên gọi này còn mang ý nghĩa gợi nhắc về một “phong cách Ý đặc trưng”. Đây chính là sự tái hiện đương đại của lối sống vô tư của những năm 50 và 60 ở Rome”. “La Nuova Dolce Vita” (tạm dịch: Cuộc sống mới tốt đẹp) – Khẩu hiệu luôn đi cùng với Roma trong khuông khổ sự kiện ra mắt chính là dụ ý mà Ferrari muốn truyền tải về cách Ferrari muốn người chủ sở hữu thưởng thức chiếc xe, dành thời gian dừng lại ở các tiệm bán hàng hiệu và nhâm nhi ly Cappuccino, tận hưởng một lối sống “đậm chất Ý”.

Thiết kế mang tính kế thừa:


Only Ferrari Roma in VN  (4).JPG

Roma mang trên mình thiết kế có phần giản đơn, không quá cầu kỳ, phô trương giống với phong cách thiết kế của những chiếc Ferrari ở thế kỉ trước. Roma được bắt nguồn cảm hứng bởi chính chiếc Ferrari 250 GT Lusso từ đầu những năm 60, tuy nhiên chiếc xe cũng có những đường nét thiết kế tương đồng được lấy cảm hứng từ Ferrari 46 hay 612 Scaglietti ở thiết kế thân xe giải đơn với ít những đường nét gợn hay cả phần đuôi xe được thiết kế tròn trịa.


Only Ferrari Roma in VN  (15).JPG

Roma sẽ đẹp hơn nếu không có logo Scuderia Shield trên thân xe:


Only Ferrari Roma in VN  (3).JPG

Scuderia Shield chính là phần logo trên thân xe được thừa hưởng từ những chiếc xe đua F1 Ferrari mà những chi tiết này cũng sớm được mang lên những chiếc Ferrari trong nhiều năm qua với các mẫu xe khác nhau. Tuy nhiên, Roma là một trong số ít những mẫu xe Ferrari hiện đại sẽ có điểm phù hợp hơn nếu không được trang bị logo thân xe. Bởi lẽ phần thân xe của Roma vốn đã được thiết kế với rất ít chi tiết và đơn giản, logo Scuderia Shield lại như một điểm nhấn thể thao thể hiện truyền thống lâu đời của thương hiệu. Chính vì vậy, phần thân xe của Roma khi để ít chi tiết hơn sẽ tạo vẻ tinh tế, sang trọng và thanh lịch hơn.


Only Ferrari Roma in VN  (27).JPG

Với động cơ V8 tăng áp, chiếc xe có thể tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn lên tới 760 Nm. Ferrari cho biết họ cung cấp phản ứng tiết lưu gần như tức thời, nhờ vào trục khuỷu phẳng, tuabin nhỏ gọn và công nghệ cuộn đôi. Động cơ này cũng có ống xả đúc một mảnh với các ống có chiều dài bằng nhau để tối ưu hóa sóng áp suất trong tuabin và giảm tổn thất. Chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới tương tự hộp số được sử dụng trên mẫu SF90 Stradale. Sự khác biệt lớn nhất là hộp số Roma có tỷ số truyền dài hơn và hộp số lùi thay vì động cơ điện.


Only Ferrari Roma in VN  (8).JPG

Về hiệu suất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h trong 9,3 giây. Với các điều kiện thuận lơi, Ferrari Roma có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320km/h. Bên cạnh động cơ V8 mạnh mẽ, Roma còn có sự phát triển mới nhất của hệ thống Side Slip Control. Được biết đến với tên SSC 6.0, hệ thống này hoạt động cùng với các hệ thống E-Diff, F1-Trac, SCM-E Frs và Ferrari Dynamic Enhancer.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận