Trang chủ » Ferrari SF90 Stradale – siêu xe thắng giải “Best of the Best” của Red Dot 2020

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari SF90 Stradale – siêu xe thắng giải “Best of the Best” của Red Dot 2020

Thiết kế độc đáo, nhấn mạnh sự giao thoa hoàn hảo giữa thẩm mỹ và công năng trong DNA Ferrari là lý do SF90 Stradale trở thành mẫu siêu xe đẹp nhất thế giới hiện nay.


Ferrari SF90 Stradale – siêu xe thắng giải “Best of the Best” của Red Dot 2020

Tại Giải thưởng Red Dot 2020, Ferrari SF90 Stradale được trao danh hiệu cao quý nhất “Best of the Best” trong hạng mục Thiết kế sản phẩm. Đây là sự công nhận cho những nỗ lực vượt bậc của thương hiệu siêu xe Italia trong việc tạo nên chiếc siêu xe hybrid quyến rũ, hiện đại, đẳng cấp và sở hữu năng lực vận hành vượt trội.

SF90 Stradale ra mắt cuối tháng 5/2019, là một trong những mẫu xe kỷ niệm 90 năm thành lập của Scuderia Ferrari, tiền thân của Ferrari sau này. Chữ “SF” là viết tắt của “Scuderia Ferrari” – tên gọi của đội đua F1 của hãng xe Italia. Trong khi đó, số “90” đánh dấu 90 năm thành lập hãng xe Ferrari, và “Stradale” trong tiếng Ý có nghĩa là “con đường”.


ferrari_sf90_stradale_0_09-1024x576.jpg

Thiết kế của SF90 Stradale là sự tổng hòa giữa 2 dòng xe thuộc các phân khúc khác nhau của Ferrari là hypercar (LaFerrari) và supercar (F8 Tributo). Tổng thể, SF90 Stradale mang kiểu dáng của F8 Tributo, với các khe hút gió kích thước lớn được bố trí 2 bên thân hướng vào phía động cơ. Đi vào các chi tiết, siêu xe này lại có nhiều nét tương đồng với LaFerrari như đầu xe nhọn, mui xe bằng carbon và có nhiều các đường cắt xẻ khắp thân xe.

Tương tự như mẫu hypercar LaFerrari, SF90 Stradale sử dụng công nghệ hybrid. Tuy vậy, SF90 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Khối động cơ dung tích nhỏ hơn nhưng sản sinh công suất lớn hơn LaFerrari, lên tới 1.000 mã lực so với 962 mã lực, giúp SF90 Stradale là mẫu xe thương mại mạnh nhất của Ferrari.


ferrari_sf90_stradale_0_01-1024x576.jpg

SF90 Stradale vẫn sử dụng động cơ F154 V8, loại động cơ vẫn đang được sử dụng trên Ferrari F8 Tributo và GTC4Lusso. Tuy vậy, dung tích của động cơ đã được tinh chỉnh từ 3.902 cc lên mức 3.990 cc. Chỉ riêng động cơ V8 4.0L đã sản sinh công suất 780 mã lực và mô men xoắn 800 Nm, và đây cũng là khối động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Ferrari.

Ngoài ra, xe còn trang bị thêm 3 mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion, một mô-tơ được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ ở cầu sau. 3 mô-tơ điện này bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale lên mức 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.


ferrari_sf90_stradale_0_05-1024x576.jpg

Công suất của SF90 Stradale được phân bố thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe thể thao của Ferrari (không tính mẫu GTC4Lusso) sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh. Tất cả những công nghệ trên giúp SF90 Stradale tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Các chi tiết ngoại thất của SF90 Stradale đều phục vụ tối ưu cho mức độ khí động học của xe. Phần khung gầm phía trước được thiết kế cao hơn phần trung tâm khoảng 15 mm, cho phép luồng không khí di chuyển qua xe có thể đi qua các lá cánh tạo xoáy, giúp ổn định thân xe. Đồng thời, SF90 có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 390 kg khi di chuyển với vận tốc 250 km/h.


ferrari_sf90_stradale_0_06-1024x576.jpg

Với ngôn ngữ thiết kế mới, SF90 Stradale được trang bị không gian nội thất lấy cảm hứng từ những mẫu xe F1 cùng vô lăng tích hợp nút thay đổi chế độ lái, chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch.


ferrari_sf90_stradale_0_07-1024x724.jpg

SF90 Stradale có 4 chế độ lái: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Ở 2 chế độ đầu, hệ thống hybrid được tối ưu, xe chỉ sử dụng năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion trong khoảng cách di chuyển tối đa 25 km với chế độ eDrive và sẽ thay đổi tự động giữa hệ thống điện – xăng với chế độ lái Hybrid, tùy thuộc vào chân ga cũng như điều kiện di chuyển của xe.

Với chế độ lái Performance, xe sẽ tự động sạc bình điện với dải công suất cao và mạnh mẽ nhất với chế độ lái Qualify, khi cả động cơ xăng và động cơ điện cùng kết hợp để tạo ra công suất tối đa 1.000 mã lực.


ferrari_sf90_stradale_0_03-1024x576.jpg

Với tất cả những công nghệ tân tiến trên, SF90 Stradale chỉ có khối lượng khoảng 1.570 kg, tức là nhẹ hơn 13 kg so với đàn anh LaFerrari. Trong khi đó, khung gầm của xe cứng hơn khoảng 20% và độ vặn xoắn tốt hơn 40% khi so sánh với những mẫu xe còn lại, mặc dù khối lượng vẫn có sự thay đổi lớn.

Tham khảo tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Stradale có giá khoảng 660.000 USD, nằm giữa 812 Superfast (365.000 USD) và LaFerrari (1,3 triệu USD). Với tầm giá này, SF90 Stradale hầu như không có đối thủ. Mẫu xe có giá gần với SF90 Stradale nhất là Lamborghini Aventador SVJ (520.000 USD) thì lại là phiên bản sản xuất giới hạn.


  • ferrari_sf90_stradale_0_00-1024x576.jpg

  • ferrari_sf90_stradale_0_02-1024x576.jpg

  • ferrari_sf90_stradale_0_04-1024x576.jpg

  • ferrari_sf90_stradale_0_10-1024x576.jpg

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận