Trang chủ » Ferrari Testarossa “hồi sinh” với bản Restomod mạnh gần 500 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari Testarossa “hồi sinh” với bản Restomod mạnh gần 500 mã lực


Ferrari Testarossa “hồi sinh” với bản Restomod mạnh gần 500 mã lực

Officerine Fioravanti cuối cùng cũng đã cho ra mắt chính thức chiếc Ferrari Testarossa sau khi tiết lộ mẫu xe dưới lớp ngụy trang vào năm ngoái. Các trang bị nội thất hầu như không có quá nhiều sự khác biệt, tuy nhiên Fioravanti đã tập trung vào tinh chỉnh khối động cơ nhằm tăng công suất của xe lên thêm 107 mã lực và trọng lượng tổng thể nhẹ hơn khoảng 130 kg so với mẫu xe nguyên bản.


Ferrari Testarossa (8).JPG

Khối động cơ này vẫn có dung tích 5.0 lít, tuy nhiên Officerine Fioravanti đã đại tu các piston và trục cam, thay thế hệ thống phun nhiên liệu cơ học ban đầu bằng một hệ thống điều khiển điện tử. Động cơ sau khi được tinh chỉnh thì hiện đã có vòng tua 9.000 vòng/phút thay vì 6.700 vòng/phút như ban đầu.


Ferrari Testarossa (4).JPG

Thương hiệu cũng thiết lập tính năng giới hạn mức công suất cho xe, người dùng chỉ cần gạt một công tắc trên bảng điều khiển trung tâm thì có thể giới hạn mức công suất bằng với Testarossa nguyên bản. Chiếc xe nguyên bản có khả năng sản sinh mức công suất 385 mã lực, khi gạt chế độ sẽ có mức công suất lên tới 492 mã lực. Officialine Fioravanti ước tính tốc độ tối đa của chiếc Testarossa này có thể đạt được lên tới 320 km/h, tăng từ mức 291 km/h trên phiên bản thông thường.


Ferrari Testarossa (3).JPG

Ngoài ra, một số chi tiết liên quan đến kỹ thuật khác cũng đã được chỉnh sửa, thay thế giúp xe có thể hoạt động một cách trơn tru hơn. Mẫu xe được trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh với bốn thiết lập khác nhau, thanh chống lật mới với sáu cách thiết lập. Xe còn được trang bị hệ thống phanh Brembo có cùm phanh sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe.


Ferrari Testarossa (6).JPG

Mẫu xe cũng được trang bị thêm hai nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm cho phép lựa chọn các chế độ lái bao gồm Wet, Normal, Sport, and Race cho hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường, từ đây đem tới cảm giác lái tốt hơn cho xe.


Ferrari Testarossa (2).JPG

Officerine Fioravanti chỉ thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ về ngoại thất của xe. Hệ thống đèn chiếu sáng trước đóng mở của xe đã được trang bị thêm cụm đèn LED chiếu sáng. Thay vì bộ mâm 16 inch nguyên bản của Testarossa, thương hiệu đã thiết kế lại cho xe bộ mâm mới có kích thước 17 inch phía trước và 18 inch phía sau. Khách hàng mua chiếc xe này đã chọn sơn màu trắng, chính vì thế mà thương hiệu đã đem tới cho xe lớp áo ngoại thất màu trắng bóng giản đơn.


Ferrari Testarossa (9).JPG

Về nội thất, chiếc Testarossa này đã được bọc lại với chất liệu da cao cấp màu nâu nhạt. Các chi tiết như ghế ngồi và ốp cửa được bọc da đục lỗ hoài cổ. Thay cho các chi tiết ốp nhựa nguyên bản trên bảng điều khiển trung tâm, bụng cửa chính là các tấm ốp mới được chế tác bằng nhôm. Xe cũng được bán kèm với một bộ hành lý cá nhân hóa với chất liệu da cao cấp dành riêng được thương hiệu độ chế tác thủ công.


Ferrari Testarossa (7).JPG

Ferrari Testarossa (5).JPG

Ferrari Testarossa (11).JPG

Ferrari Testarossa (10).JPG

Tham khảo: Officerine Fioravanti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận