Cơ bản, Ford chỉ cung cấp cho siêu xe GT thế hệ thứ 3 đúng 8 màu sơn, gồm đen, đỏ, vàng, trắng, xám, xanh, bạc, đen mờ. Nếu muốn chiếc GT của mình nổi bật hơn, khách hàng sẽ phải lựa chọn gói nâng cấp màu sơn cấp 2, trị giá 30.000 USD. Ở gói nâng cấp này, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn bất kì màu sơn nào, của bất kì hãng xe nào trên thế giới mà họ muốn. Ở đây, chiếc Ford GT này đã được chủ nhân lựa chọn màu sơn Verde Mantis, một màu sơn đến từ Lamborghini, thường được sử dụng trên những chiếc baby Lambo như Gallardo và Huracan.
Màu sơn Verde Mantis là màu sơn xanh lá gồm bốn lớp màu. Ở màu sơn này, sắc xanh sẽ vẫn có phần ngả màu vàng khi ra nắng nhưng sẽ không quá vàng như màu sơn Verde Ithaca ở các dòng xe cao cấp hơn. Hiệu ứng sơn sẽ là sắc óng (pearlescent). Màu sơn này cũng thường được sử dụng bởi những hãng siêu xe khác, như Mantis Green của Mclaren và Verde Hykers của Ferrari,…
Ngoài ra, Ford cũng cung cấp lựa chọn màu sơn cấp 3. Cách mà Ford cung cấp màu sơn ở cấp độ này cũng giống với cấp 2 trước đây nhưng khác ở một điểm, đó là sự độc nhất. Khi bỏ hơn 100.000 USD cho tùy chọn cấp độ ba, màu sơn màu khách chọn trên Ford GT sẽ được hãng khóa lại và sẽ chỉ có một chiếc Ford GT duy nhất trên thế giới sở hữu màu sơn đó.
Trên chiếc Ford GT này, bên cạnh màu sơn đến từ Lamborghini, nó còn sở hữu nhiều chi tiết đắt giá khác. Mâm xe là một ví dụ, thay vì sử dụng mâm xe bằng nhôm nguyên khối, chiếc Ford GT này sở hữu bộ mâm được làm bằng sợi carbon, giúp xe nhẹ hơn đến 4 kg so với mâm nhôm. Sợi carbon còn xuất hiện ở trụ A, khuếch tán sau, cản trước, khoang động cơ cùng nhiều chi tiết nội thất. Tất cả những chi tiết này đều thuộc gói nâng cấp sợi carbon của Ford với giá bán không dưới 50.000 USD.
Là chiếc siêu xe sinh ra từ đường đua, ngay từ thế hệ đầu tiên, Ford GT đã được sinh ra bởi chính chiếc Ford GT40 từng giành chiến thắng tuyệt đối ở Le Mans 24h năm 1966. Ở thế hệ thứ 3, một lần nữa chiếc xe được phát triển từ một chiếc xe đua và lần này, chiếc Ford GT LM GTE Pro đó cũng đã giành được chiến thắng ở Le Mans 24h đúng vào năm 2016, 50 năm sau chiến thắng đầu tiên. Chiếc Ford GT thương mại được Ford phát triển song song và cùng sở hữu nhiều công nghệ đến từ xe đua GT LM GTE, vì thế, nó không chỉ sở hữu thân hình đẹp mắt, những chi tiết khí động học mà còn sở hữu khả năng vận hành, hệ thống treo cùng những cải tiến đến từ xe đua.
Điều đáng tiếc nhất của chiếc xe này với những người hâm mộ lâu năm là khối động cơ. Thay vì động cơ V8 siêu nạp, Ford đã trang bị cho GT động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép. Tuy nhỏ hơn và ít xylanh hơn nhưng khối động cơ này lại có công suất cực đại lên đến hơn 640 mã lực. Với sức mạnh này, Ford GT thế hệ thứ 3 có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,8 giây, tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Nhiều người đã muốn mang chiếc xe này về và thay vào động cơ V8 nhưng Ford lại dập tắt hy vọng đớ bằng lời khẳng định “sẽ không có động cơ V8 nào vừa khoang động cơ của GT”. Vì thiết kế có phần “chật” ở nhiều chỗ, Ford GT chỉ năng vỏn vẹn 1.385 kg.
Về giá bán, không phải cứ có tiền là sẽ có được chiếc xe này trong gara. Để trở thành chủ sở hữu của GT, khách hàng phải là người được Ford lựa chọn và sẽ phải đồng ý với một số điều khoản trong hợp đồng mua xe trước khi bỏ số tiền ít nhất 450.000 USD ra để mang xe về. Chỉ có 1.250 khách được chọn và có người sẽ phải đợi đến gần hai năm để tận mắt thấy được chiếc xe của mình.
Ảnh: Barrett-Jackson, Todd Ashmore