Nhân kỷ niệm 119 năm thành lập, Ford Motor công bố Ford Heritage Vault – cơ sở dữ liệu trực tuyến mới và toàn diện của mình, cùng với những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động với công chúng.
Ford Heritage Vault bao gồm hơn 5.000 bức ảnh và brochure giới thiệu các loại xe Ford và Lincoln, ghi lại lịch sử 100 năm sản xuất của Ford kể từ khi được thành lập vào năm 1903 cho đến năm 2003. Người tham quan kho lưu trữ có thể tự tạo và tải về bộ sưu tập tư liệu dành riêng của mình.
Ted Ryan, Giám đốc Thương hiệu Di sản và Lưu trữ của Ford cho biết: “Việc chúng tôi đang làm chưa từng có tiền lệ. Kho lưu trữ của chúng tôi đã được thành lập từ 70 năm trước nhưng đây là lần đầu tiên những tài liệu này được công bố đến công chúng. Đây sẽ là bước đệm cho những hoạt động trong tương lai của chúng tôi”.
Kho lưu trữ trực tuyến của Ford được tạo ra để bất kỳ ai, dù là người hâm mộ, nhà báo, hay những người đam mê xe hơi đều có thể dễ dàng khám phá di sản phong phú của hãng xe từ bất kỳ đâu trên thế giới.
Đây là lần đầu tiên họ có thể truy cập miễn phí những tư liệu của Ford để sử dụng cho mục đích cá nhân, từ một cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ, và sẽ tiếp tục được cập nhật trong tương lai với các tư liệu mới được đưa lên.
Thương hiệu xe có biệt danh "Blue Oval" tiết lộ, trong hai năm qua, đội ngũ lưu trữ của Ford đã áp dụng những kinh nghiệm để lựa chọn hàng nghìn bức ảnh trong 100 năm đầu tiên kể từ khi công ty đi vào hoạt động. Những bức ảnh này có độ phân giải cao, tập trung vào thiết kế và tính năng của xe.
Bộ sưu tập đã được chọn lọc kỹ lưỡng để mang đến những hình ảnh ấn tượng và khó quên, giúp phát huy giá trị di sản của Ford đối với những người hâm mộ và đam mê xe ô tô, đồng thời cung cấp thêm thông tin cho những người mới tìm hiểu về thương hiệu Ford.
Brochure giới thiệu xe cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại lịch sử phát triển của Ford. Vì vậy, hàng nghìn brochure đã được số hóa và lưu trữ trên Ford Heritage Vault. Khi xử lý các brochure để chuẩn bị ra mắt trang web, chuyên viên lưu trữ Ciera Casteel đã có ấn tượng mạnh với một loạt brochure giới thiệu gói thiết kế Free Wheelin’ của thập kỷ 70 và 80.
Nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ, Ford đã đưa ra gói thiết kế Free Wheelin’ với những tông cam, nâu và vàng, tạo ra sức hút cho các sản phẩm thời bấy giờ. Brochure tái hiện hình ảnh của những chuyến đi chơi trên bãi biển, đua xe hay thậm chí là nhảy dù, tất cả đều được đồng hành bởi một chiếc xe Ford.
“Việc phân loại tư liệu theo năm phát hành, thương hiệu và mẫu xe sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu Heritage Vault chỉ lưu trữ hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng brochure chứa đựng nhiều thông tin và có sức ảnh hưởng lớn hơn tới những người muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, lịch sử và các phụ kiện xe” Ciera Casteel chia sẻ. Từ bây giờ, người dùng có thể trải nghiệm Ford Heritage Vault tại đây.
Tham khảo Ford Việt Nam