Những tín đồ của dòng xe thể thao cơ bắp Mustang hẳn sẽ không hài lòng với việc chiếc xe điện Mach-E hoàn toàn mới lần này lại mang logo “ngựa hoang” trong khi kiểu dáng xe rõ ràng là crossover, nhưng Ford có vẻ không quan tâm lắm đến điều này. Hãng xe Mỹ từng tuyên bố chiến lược chỉ tập trung vào các dòng xe gầm cao và dường như họ sẵn sàng đạt mục đích bằng bất cứ giá nào.
Bỏ qua chuyện tên gọi, có thể thấy Mustang Mach-E là một chiếc crossover hiện đại, nhưng các đường nét thiết kế được “vay mượn” từ nhiều dòng xe khác. Tạo hình của các cụm đèn chiếu sáng trước và sau đều lấy cảm hứng từ Mustang. Thân hình bầu bĩnh mềm mại và đường mui vuốt xuôi dần về phía đuôi kiểu coupe gợi nhớ đến chiếc Puma thế hệ mới vừa được hãng xe Mỹ ra mắt hồi tháng 6 vừa qua. Phần đầu xe không còn lưới tản nhiệt lại giống với… Tesla.
Bên trong cabin, nội thất Ford Mustang Mach-E mang phong cách tối giản khi lược bỏ hầu hết các loại nút bấm vật lý, nhường chỗ cho các màn hình kỹ thuật số tại khu vực bảng đồng hồ và ở chính giữa táp-lô. Nằm sau vô-lăng 3 chấu là màn hình ngang 10,2 inch, còn phần thông tin giải trí được thể hiện qua màn hình dọc 15,5 inch có hỗ trợ cảm ứng.
Chất liệu sử dụng cho nội thất Mustang Mach-E ở tầm cao cấp hơn so với các mẫu xe phổ thông của Ford. Khách hàng sẽ được lựa chọn nhiều tiện ích, từ hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa cho đến cửa sổ trời panorama hoặc hệ thống đèn viền nội thất, tính năng sưởi cho ghế ngồi, bàn đạp ga/phanh bằng hợp kim…
Khi được bán ra thị trường, Mustang Mach-E sẽ có tổng cộng 5 bản cấu hình là Select, Premium, California Route 1, First Edition và GT.
Bản Select thấp cấp nhất có giá khởi điểm từ 43.895 USD, trang bị một động cơ điện với công suất tối đa 255 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 415 Nm, một bộ pin 75,7 kWh và hệ dẫn động cầu sau, đi được 370 km với một lần sạc và tăng tốc 0 – 100 km/h trong khoảng 6 giây.
Cũng bản Select này nhưng khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ có hiệu năng tốt hơn: mô men xoắn cực đại được tăng lên mức 582 Nm, thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h giảm xuống còn 5 giây và bù lại thì chỉ đi được liên tục 338 km.
Cao cấp hơn Select là cấu hình Premium với giá khởi điểm từ 50.600 USD, có lượng trang bị tiêu chuẩn phong phú hơn và đồng thời cũng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn tùy biến hơn. Bên cạnh bộ pin giống như bản Select, bản Premium còn có thêm option pin dung lượng lớn lên đến 98,8 kWh, tăng quãng đường tối đa di chuyển được lên mức 483 km khi dẫn động cầu sau và 435 km với dẫn động AWD.
Bản Premium cũng có hiệu năng tốt hơn, với công suất tối đa 282 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 414 Nm khi dẫn động cầu sau; công suất tối đa 333 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 565 Nm khi dẫn động AWD. Tuy nhiên, thời gian cần để tăng tốc 0 – 100 km/h của các bản Premium vẫn chỉ tương đương Select.
Những khách hàng nào chưa hài lòng với lượng trang bị tiện ích của cấu hình Premium thì có thể sẽ được đáp ứng bởi các bản California Route 1 và First Edition. California Route 1 có giá khởi điểm từ 52.400 USD thực chất chính là Premium với pin 98,8 kWh, dẫn động cầu sau và có sẵn nhiều option sang trọng hơn. First Edition thì cũng tương tự như vậy nhưng dẫn động AWD và giá khởi điểm lên đến 59.900 USD.
Dự kiến, Mustang Mach-E Premium và First Edition sẽ được bán ra từ cuối năm 2020. Sau đó đến đầu năm 2021 thì Select và California Route 1 mới xuất hiện.
Hiệu năng cao nhất của dòng Mustang Mach-E là bản cấu hình GT, với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây. Sức mạnh và mức mô men xoắn cho phiên bản AWD này vẫn chưa được công bố, nhưng tầm hoạt động của Mustang Mach-E GT sẽ đạt khoảng 378 km. Phiên bản này sẽ có giá từ 60.500 USD và sẽ được bán ra cuối cùng vào mùa xuân năm 2021.