Đây không phải lần đầu Ford sử dụng tên “Puma”, hãng xe Mỹ đã từng đặt tên này cho một mẫu xe coupe 2 cửa thể thao với nền tảng dẫn động cầu trước và hình dáng nhỏ nhắn, được bán ra ở châu Âu gần 30 năm về trước. Tuy nhiên chiếc Puma 2020 hoàn toàn mới lần này không liên quan lắm đến Puma của quá khứ, mà nó chia sẻ nền tảng khung gầm với Fiesta và được thiết kế để trở thành crossover cỡ nhỏ thời trang, cá tính hơn so với EcoSport.
Puma 2020 thừa hưởng đầy đủ ngôn ngữ thiết kế đương đại mà Ford từng áp dụng lên Escape, Fiesta và EcoSport quen thuộc trên thị trường hiện nay. Đầu xe Puma tròn trịa với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha nhô hẳn ra giống siêu xe Ford GT. Cạnh bên và đuôi xe gây ấn tượng với thiết kế khỏe khoắn. Với chiều dài 4.185 mm, Puma dài hơn 99 mm so với EcoSport nhưng chiều cao lại thấp hơn 127 mm. Mui xe vuốt thấp mang dáng dấp của coupe thể thao, tạo sự khác biệt so với hình ảnh vuông vắn của EcoSport.
Nội thất của Puma mang nét đặc trưng của Ford và không hề xa lạ với ai đã từng ngồi vào bên trong Fiesta. Xe sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch, nhiều nút chỉnh truyền thống, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh B&O, cụm đồng hồ số 12,3 inch, Wi-Fi hotspot và ghế massage.
Điểm nhấn nằm ở tính năng ùy chọn MegaBox thêm không gian để đồ dưới mặt sàn lên tối đa 456 lít, có thể xếp đồ gia dụng hoặc bộ đồ đánh golf dài khoảng 1,1 m. Hãng xe Mỹ thậm chí còn cung cấp tùy chọn phủ ghế, cho phép người sử dụng dễ dàng lột ra vệ sinh khi cần.
Ford trang bị cho Puma 2020 gói tính năng an toàn Co-Pilot360, gồm ga tự động thích ứng, trợ giúp giữ làn, trợ giúp đánh lái tránh va chạm, phanh khẩn cấp tự động, trợ giúp đỗ xe và tính năng Local Hazard Information cung cấp thông báo theo thời gian thực về hiện trạng tuyến đường đang di chuyển.
Tại thời điểm ra mắt, Puma chỉ có hai phiên bản động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L ba xi-lanh, kết hợp cùng hệ thống điện hỗ trợ mild hybrid 48-volt, có khả năng sản sinh công suất lần lượt 123 mã lực và 153 mã lực. Người mua được chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong tương lai, hãng xe Mỹ sẽ bổ sung thêm động cơ chạy dầu diesel và tùy chọn dẫn động AWD.
Ngoài bản tiêu chuẩn, Puma còn có tùy chọn gói trang bị thể thao ST-Line với cản trước khác biệt, la-zăng lớn hơn, thêm nhiều chi tiết trang trí. Một gói khác là Titanium mang đến diện mạo cao cấp sang trọng cho cả ngoại thất và nội thất xe. Puma sẽ được sản xuất tại Romania và chỉ bán cho thị trường châu Âu kể từ Q4 năm nay.
Theo Ford