Ford E-Transit được giới thiệu là chiếc xe Van chở hàng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đến từ một nhà sản xuất ô tô Mỹ. E-Transit sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào khoảng cuối năm 2021 với 8 cấu hình khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Các mẫu xe này sẽ được xây dựng tùy thuộc vào các lựa chọn như 3 độ cao của xe khác nhau, 3 chiều dài tổng thể khác nhau cũng như các loại không được trang bị khoang hàng phía sau. Tất cả những mẫu xe này sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Những phiên bản của E-Transit đều sẽ được trang bị một bộ pin có dung lượng 67kWh, từ đó giúp xe có thể tạo ra công suất 266 mã lực, mô-men xoắn 429 Nm. Đối với những chiếc E-Transit mui thấp, dung lượng pin này sẽ đủ cho chiếc xe vận hành trên quãng đường khoảng 202 km. Những chiếc E-Transit sẽ được bán ra với giá khởi điểm khoảng từ dưới 45,000 Đô và được áp dụng bảo hành 8 năm hoặc 160,000 km cho các bộ phận điện.
E-Transit có thể có tới dung tích khoang hàng lên tới 13,8 mét khối trên biến thể mui cao và chiều dài tổng thể dài nhất. Đối với phiên bản Ford E-Transit ở Mỹ, Ford hướng tới việc khối lượng khoang chở hàng tối thiểu ở mức 1.723 kg và hướng tới khối lượng tối đa là 1.946 kg cho những phiên bản với khoang sau tách rời. E-Transit cũng giữ lại các điểm lắp tiêu chuẩn để tiếp tục tích hợp với hàng trăm bộ nâng cấp và sửa đổi xe trên toàn thế giới. Chính vì thế mà tất cả các phụ kiện, giá đỡ trên Transit chạy bằng xăng vẫn có thể dễ dàng lắp đặt cho Transit chạy bằng điện.
Theo Ford, E-Transit với động cơ hoàn toàn bằng điện giúp giảm khoảng 40% chi phí bảo trì khi ở mức 161.000 km so với phiên bản ICE hiện hành. Chính điều này sẽ giúp các công ty sử dụng E-Transit tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí, từ đó tối ưu hóa hiệu quả khai thác của E-Transit. E-Transit được trang bị kèm sạc nhanh AC và DC, từ đó cung cấp bộ sạc tiêu chuẩn của Ford có thể cắm vào ổ cắm 120 volt thông thường để sạc chậm hoặc cắm vào ổ 240 volt để sạc nhanh hơn. Đối với hệ thống sạc Ford Connected Charge Station, E-Transit có thể sạc đầy pin trong vòng 8 tiếng.
Khi sử dụng bộ sạc nhanh 115-plus-kilowatt DC, E-Transit phiên bản mái thấp có thể di chuyển khoảng 48 km khi sạc 10 phút và khoảng 72 km khi sạc 15 phút. Khi chiếc xe được sạc thông qua ổ cắm 240-volt, E-Transit phiên bản mái thấp có thể sạc để đi được 16 km sau 1 tiếng sạc. Nếu sử dụng hệ thống sạc Ford Connected Charger Station, chiếc xe có thể đi 24 km sau 1 tiếng sạc.
Ford cũng đem đến cho khách hàng tùy chọn Pro Power Onboard, cung cấp năng lượng lên tới 2,4 kilowatt để “biến” E-Transit thành một máy phát điện di động với khả năng cung cấp điện cho các công cụ và thiết bị trên công trường hoặc kể cả khi đang di chuyển.
Nhìn chung, Ford E-Transit 2022 sở hữu ngoại hình không quá khác biệt so với phiên bản động cơ xăng, tuy nhiên Ford đã trang trí thêm các đường màu xanh trên viền lưới tản nhiệt để biểu thị phiên bản xe điện. Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, điển hình như hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình cảm ứng 12 inch tiêu chuẩn, hệ thống nhận diện giọng nói nâng cao, định vị thông qua qua điện toán đám mây, modem 4G LTE tiêu chuẩn và các bản cập nhật qua mạng.
E-Transit 2022 còn được trang bị hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360 bao gồm các công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát làn đường và hệ thống tránh va chạm trước với phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh có khả năng nhận diện biển báo, hệ thống kiểm soát tốc độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khi lùi và camera 360.
Nguồn: Ford