Ngay sau khi Ford ra mắt phiên bản Maverick với phiên bản Hybrid AWD, thương hiệu đã cho ra mắt thêm phiên bản Lobo với diện mạo mang hơi hướng đường phố. Tên gọi này theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “Sói”, từ đây mang trên mình hương vị mới với một chiếc xe tải hiệu suất hướng đến đường phố.
So với phiên bản trang trí thông thường của xe tải nhỏ gọn phổ biến, Lobo có vị trí thấp hơn khoảng 13 mm ở trục trước và 29 mm ở trục sau. Hệ thống treo cứng hơn này đi kèm với bộ giảm chấn đơn phía sau từ Maverick Tremor nhưng được tinh chỉnh lại ân tượng hơn. Mẫu xe cũng được trang bị ấn tượng hơn với bộ mâm “turbofan” 19 inch màu đen giống như trang bị trên mẫu xe Escort RS Cosworth.
Ở trục trước, Maverick Lobo được trang bị bộ cùm phanh piston kép của Focus ST. Ngoài ra, xe được trang bị thanh lái nhanh hơn đến từ Kuga, phiên bản châu Âu của Escape. Những thay đổi khác bao gồm nâng cấp khả năng làm mát bằng cách kế thừa các tính năng từ 4K Tow Pack với bộ tản nhiệt và quạt lớn hơn cùng với bộ làm mát dầu hộp số.
Maverick Lobo vẫn sử dụng động cơ xăng 2.0 lít tăng áp tương tự hiện tạo ra công suất 238 mã lực cho năm 2025, giảm 12 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và mô-men xoắn của xe vẫn được duy trì ở mức 376 Nm. Khác với những mẫu Maverick khác, mẫu Lobo được trang bị hộp số tự động bảy tốc độ với lẫy chuyển số giúp tăng thêm tính thể thao cho chiếc bán tải Mỹ.
Ngoài những sửa đổi về mặt trang bị kỹ thuật, xe còn được nâng cấp với một số chi tiết về ngoại thất của xe. Ngoài bộ mâm xe mang phong cách cổ điển, Maverick Lobo còn có mui xe màu đen. Ngoài ra, cản sau và các đường gờ nổi hiện nay có cùng màu với thân xe. Xe được trang bị phần tấm chắn phía trước dành riêng cho xe tải thể thao cũng như các điểm nhấn màu xanh Grabber Blue và Electric Lime bên trong.
Giá khởi điểm của xe được công bố ở mức 36.595 Đô cho thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp hơn của xe sẽ được công bố ở mức 42.090 Đô. Cả hai mẫu xe này sẽ được bán ra từ năm 2025.
Tham khảo: Ford