Trang chủ » Ford Ranger Raptor 2020 cập nhật thêm tiện ích

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Ford Ranger Raptor 2020 cập nhật thêm tiện ích

Trước thềm triển lãm Thailand International Motor Expo 2019 diễn ra vào tháng 11 này, hãng xe Mỹ cho giới thiệu phiên bản Ford Ranger Raptor 2020 đời mới với nhiều trang bị đáng chú ý ở công nghệ và an toàn. Hãng kỳ vọng những nâng cấp đáng giá này sẽ giúp tăng thêm giá trị sử dụng cho người mua Ranger Raptor hơn.


Ford Ranger Raptor 2020 cập nhật thêm tiện ích

Ford Thái Lan cho biết, trừ những trang bị này, bán tải Ranger Raptor mới sẽ vẫn giữ nguyên động cơ 2.0 Diesel EcoBlue Bi-Turbo. Động cơ chạy dầu 4 xy lanh EcoBlue TDCi 2.0L có khả năng sản sinh lượng công suất 213 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 500 Nm. Đi cùng là hộp số tự động 10 cấp với lẫy sang số trên vô lăng Paddle Shift.

Các trang bị khác của Ranger Raptor Thái vẫn giữ nguyên như: khung gầm hỗ trợ off-road tốc độ cao, hệ thống treo Shock Racing Fox Racing Shox, tay lái trợ lực điện EPAS, 6 chế độ lái (Normal, Sport, Grass / Gravel / Snow, Mud / Sand, Rock và Baja), khóa vi sau điện tử, bánh mâm hợp kim 17 inch với lốp địa hình BF Goodrich KO2, kích thước 285/70 R17.

Giá xe Ford Ranger Raptor tại Thái từ tháng 2/2018 bán 1.699.000 baht (tương đương 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, chưa rõ phiên bản đời mới 2020 của Ranger Raptor sẽ điều chỉnh giá bán như thế nào sau những nâng cấp này.

Những thông tin cụ thể sẽ được hãng công bố vào cuối tháng 11 này ở Triển lãm Thailand International Motor Expo 2019 tại Thái. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor 2020 đời mới hứa hẹn sẽ “rộng cửa” về Việt Nam vào năm sau.


vms2018_rangerraptor_06-1024x682.jpg

Giống như “đàn anh” F-150 Raptor, biến thể Ranger Raptor được ra đời để đáp ứng nhu cầu về hiệu năng vận hành cao và tối ưu off-road vượt địa hình, trong khi vẫn phần nào duy trì kiểu dáng không quá to lớn – đây là lẽ hiển nhiên, bởi không phải quốc gia nào cũng đủ điều kiện hạ tầng cơ sở như Mỹ để cho phép những chiếc bán tải full-size kềnh càng như F-150 hay Silverado tung hoành.

Toàn bộ khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng vào lúc này, không hề có bất cứ một mẫu “bán tải hạng trung hiệu năng cao” nào khác ngoại trừ Ranger Raptor. Tính rộng ra trên phạm vi thế giới, vẫn có Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro là ngang cơ, nhưng đáng tiếc chúng chỉ được bán ở Mỹ.

Ranger Raptor được bộ phận nghiên cứu phát triển xe hiệu năng cao Ford Performance hoàn thiện dựa trên nền tảng Ranger T6 đương đại. Tuy nhiên, với hàng loạt cải tiến từ khung gầm, hệ thống treo, cơ cấu truyền động cho đến các trang bị tiện nghi bên trong nội thất, Ranger Raptor như thể là một sản phẩm hoàn toàn tách biệt, chứ không chỉ đơn thuần là một bản Ranger Wildtrak nâng cấp lên.

Ranger Raptor có kích thước tổng thể to lớn hơn Ranger Wildtrak tiêu chuẩn đáng kể. Bên cạnh phần thông số cơ bản với chiều dài 5.398 mm (+ 35 mm), rộng 2.180 mm (+ 150 mm) và cao 1.873 mm (+ 13 mm), Ranger Raptor còn sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 283 mm (+ 83 mm). Độ cao của xe còn đến từ việc chuyển sang dùng lốp đa địa hình (All-terrain) BF Goodrich kích thước 285/70.


ford_f150_raptor_2019_malay_09-1024x683.jpg

Đặc biệt, hệ thống treo của Ranger Raptor là loại độc lập cả bốn bánh, liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp, ứng dụng cảm biến vị trí Position Sensitive Damping (PSD) tiên tiến. So với loại nhíp lá và giảm chấn thủy lực thông thường trên Ranger cũng như các loại bán tải hạng trung khác, hệ thống này giúp giảm vặn xoắn, hạn chế văng đuôi, thích ứng với địa hình xấu tốt hơn. Tuy có ưu điểm vận hành êm ái nhưng lại không thể tải nặng như nhíp lá, phần nào khiến Ranger Raptor thiên về chở người hơn là chở hàng như hình ảnh truyền thống của xe bán tải.

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, mẫu xe Ford Ranger Raptor đã thu hút người tiêu dùng với vị thế là sản phẩm “bán tải hiệu năng cao” đầu tiên được bán ra dưới dạng xe chính hãng, đồng thời có giá bán cao nhất (1,198 tỷ đồng). Không chỉ có vậy, Ranger Raptor còn thể hiện sự đặc biệt khi được tính các loại thuế, phí, cấp biển số như xe con và không bị áp niên hạn sử dụng như các mẫu xe bán tải khác, do tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 80% nhưng của Ranger Raptor không đạt tới mà chỉ gần xấp xỉ mức này mà thôi.

Với cách tính như vậy, Ranger Raptor không bị giới hạn niên hạn sử dụng ở mức 25 năm như tất cả các mẫu xe bán tải chính hãng khác trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, Ranger Raptor phải nộp thuế, phí như xe con, cụ thể là đóng lệ phí trước bạ từ 10 – 15% (tùy địa phương) cũng như chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 40% dành cho động cơ 2.0L; trong khi những mẫu xe bán tải khác ở cùng tầm cấu hình chỉ phải đóng lệ phí trước bạ 2% và thuế TTĐB 15% (những mức vốn dĩ dành cho xe tải). Điều này cũng lý giải vì sao giá bán của Ranger Raptor lại cao đến thế.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận