Trang chủ » Ford Ranger Raptor mới ra mắt: Sẵn sàng “chinh phục” người dùng, bản mạnh nhất gần 400 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Ford Ranger Raptor mới ra mắt: Sẵn sàng “chinh phục” người dùng, bản mạnh nhất gần 400 mã lực


Ford Ranger Raptor mới ra mắt: Sẵn sàng “chinh phục” người dùng, bản mạnh nhất gần 400 mã lực

Không lâu sau khi trình làng mẫu xe Ford Ranger hoàn toàn mới, thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ đã chính thức ra mắt phiên bản Ford Ranger Raptor với một số biến thể dành cho các khu vực, thị trường khác nhau. Phiên bản mạnh nhất của mẫu xe này có khả năng sản sinh công suất lên tới 392 mã lực nhưng một số thị trường như châu Âu sẽ chỉ được bán ra với phiên bản mạnh 284 mã lực. Bên cạnh đó, Ford cũng đã làm mới hoàn toàn diện mạo cũng như trang bị nội thất của mẫu bán tải năng động.


Ford Ranger Raptor (5).JPG

Ford Ranger Raptor mới được kỳ vọng sẽ là phiên bản chủ lực của dòng xe bán tải cỡ trung mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng địa hình. Ranger mới chính là gương mặt tiếp theo của gia đình Raptor hiện tại bên cạnh F-150 Raptor và Bronco Raptor.


Ford Ranger Raptor (7).JPG

Về thiết kế tổng thể, Ranger Raptor được làm mới dựa trên các chi tiết vốn đã được thiết kế lại trên mẫu xe Ranger thông thường. Phần đèn chiếu sáng trước được mở rộng bao bọc lấy hai bên lưới tản nhiệt phía trước, dòng chữ Ford được đặt nằm ngang tạo điểm nhấn về ngoại hình. Xe cũng được lắp đặt các phần vòm bánh xe lớn bao bọc các phần trục được kéo dài cùng bộ mâm có kích thước 17 inch mới. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ lốp địa hình có kích thước 32 inch và khoảng sáng gầm xe cũng đồng thời được gia tăng nhằm tối ưu hơn nữa khả năng vượt địa hình.


Ford Ranger Raptor (10).JPG

Phần cản trước của xe cũng được thiết kế đơn giản với tấm ốp gầm được vót cao, các phần bệ bước chân bằng nhôm, nắp capo phía trước cũng được thiết kế lại với các đường gân dập nổi tạo điểm nhấn khỏe khoắn hơn cho xe. Xe có tấm ốp gầm trước lớn hơn được làm bằng thép dày 5,8 cm cùng với các tấm chắn bổ sung cho động cơ và hộp chuyển số.


Ford Ranger Raptor (8).JPG

Về nội thất, Ford nâng cấp cho xe một cặp ghế thể thao cùng với trang trí chỉ khâu màu đỏ, vô lăng bọc da cao cấp có sưởi cùng hệ thống chiếu sáng xung quanh. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn như đèn pha LED ma trận, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch lớn với hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC4 và hệ thống âm thanh B&O 10 loa nhằm đem lại cảm giác âm thanh ấn tượng.
Ford Ranger Raptor mới cũng sẽ có một số tùy chọn động cơ bao gồm khối động cơ Diesel 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít Bi-turbo của người tiền nhiệm và khối động cơ này sẽ được bán ra tại một số thị trường nhất định như khu vực châu Âu.


Ford Ranger Raptor (16).JPG

Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị khối động cơ xăng EcoBoost V6 3.0 lít tăng áp kép mới đem lại hiệu năng ấn tượng hơn. Phiên bản được trang bị động cơ V6 có khả năng sản sinh mức công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 491 Nm nhưng ở một số thị trường, thương hiệu sẽ bán ra phiên bản này với khối được điều chỉnh để tạo ra tới 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm.


Ford Ranger Raptor (13).JPG

Việc phân phối biến thể với hiệu năng kém hơn tại châu Âu bắt nguồn từ yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU. Theo phát ngôn từ người đại diện của Ford, Ranger Raptor mới với động cơ xăng V6 EcoBoost có hiệu suất cao hơn khoảng 30% so với động cơ diesel hiện tại.


Ford Ranger Raptor (15).JPG

Tương tự với Ranger Raptor trước đây, xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh này có hộp chuyển số hai cấp, khóa vi sai điện tử phía trước và phía sau và tùy chọn chuyển sang dẫn động cầu sau. Thương hiệu trang bị cho xe tổng cộng bảy chế độ lái bao gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand, Baja. Mỗi chế độ sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt với những thiết lập có sẵn.


Ford Ranger Raptor (12).JPG

Ngoài ra, Ranger Raptor còn được trang bị đi kèm với một hệ thống ống xả hai van chủ động với nhiều tính năng điều chỉnh khác nhau. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng Trail Control từng ra mắt trên F-150 Raptor thế hệ trước, hệ thống này giống với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dành cho xe địa hình.


Ford Ranger Raptor (11).JPG

Các kỹ sư của Ford đã gia cố khung gầm của Ranger để làm cho Raptor trở nên chắc chắn và bền bỉ hơn. Xe được trang bị hệ thống treo bao gồm các càng trên và dưới mới được làm bằng nhôm, xe được lắp đặt bộ giảm xóc FOX 2,5 inch Live Valve chủ động được chính Ford Performance tinh chỉnh giúp giảm ma sát 50% so với thế hệ trước. Hệ thống treo của xe đã được tăng lên 290 mm ở phía trước và 250 mm ở phía sau.


Ford Ranger Raptor (4).JPG

Ford Ranger Raptor thế hệ thứ hai sẽ được đưa đến các đại lý châu Âu vào cuối mùa hè năm 2022. Biến thể động cơ Diesel của Ranger Raptor sẽ được bán ra vào năm 2023 nhưng sẽ chỉ được phát hành ở một số thị trường nhất định. Hiện tại, thương hiệu Ford vẫn chưa công bố giá bán của các phiên bản này.


Ford Ranger Raptor (3).JPG

Ford Ranger Raptor (6).JPG

Ford Ranger Raptor (1).JPG

Ford Ranger Raptor (2).JPG

Ford Ranger Raptor (17).JPG

Ford Ranger Raptor (18).JPG

Ford Ranger Raptor (19).JPG

Ford Ranger Raptor (20).JPG

Ford Ranger Raptor (21).JPG

Tham khảo: Ford

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận