Động cơ tăng áp Duratorq 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.2L có công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 375 Nm được giữ lại để trang bị cho những phiên bản cấu hình không-phải-Wildtrak. Giống như các mẫu Ranger đời trước, động cơ 2.2L này được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tuỳ theo từng cấp cấu hình.
7 cấu hình Ranger đời mới tại Việt Nam hiện nay bao gồm:
– XL 2.2L 4×4 6MT: 616 triệu đồng
– XLS 2.2L 4×2 6MT: 630 triệu đồng
– XLS 2.2L 4×2 6AT: 650 triệu đồng
– XLT 2.2L 4×4 6MT: 754 triệu đồng
– XLT 2.2L 4×4 6AT: 779 triệu đồng
– Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 10AT: 853 triệu đồng
– Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT: 918 triệu đồng
Nhìn vào danh mục này, có thể dễ dàng nhận thấy rằng các phiên bản XLS và XLT sẽ có lượng trang bị gần như tương đương nhau, tuy nhiên XLS chỉ dẫn động cầu sau để hướng tới nhu cầu sử dụng trong môi trường đô thị, còn XLT dẫn động hai cầu có khả năng offroad tốt hơn. Đặc biệt, toàn bộ các phiên bản Ranger 2019 kể cả các bản tiêu chuẩn như XL và XLS đều được trang bị trợ lực lái điện giúp người lái cảm nhận sự nhẹ nhàng và thoải mái khi vận hành.
So với bản XLS, bản XLT có một số điểm vượt trội hơn như hệ dẫn động hai cầu, đèn chiếu sáng projector tự động, gạt mưa tự động, gương gập điện, ốp gương mạ chrome, v.v… Mâm hợp kim 17 inch của XLT lớn hơn loại 16 inch của XLS. Hệ thống thông tin giải trí dùng giao diện SYNC I (đời đầu), ghế nỉ và điều hòa chỉnh tay tương đương nhau. Giá xe Ranger XLT cao hơn XLS 124 triệu đồng đối với bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp và 129 triệu đồng nếu là bản trang bị hộp số tự động 6 cấp.
XLT sở hữu lượng công nghệ hỗ trợ an toàn khá đầy đủ với các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động Cruise Control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 2 túi khí. Khi đem so với các bản cấu hình Wildtrak cao cấp hơn, XLT chỉ thiếu camera lùi, hệ thống cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm kết hợp với phanh khẩn cấp (hoạt động ở dải tốc độ 5 đến 80 km/h), hỗ trợ đỗ xe song song tự động – đều là những tính năng thuộc dạng “có thì tốt, không có cũng không sao”.
Bản Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 10AT dùng biến thể tăng áp đơn của động cơ EcoBlue, có công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới. Để được tận hưởng những thành phần này, khách hàng cần bỏ ra thêm 74 triệu đồng so với bản XLT dùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên do bản Wildtrak Single Turbo chỉ dẫn động cầu sau nên không thể sử dụng đi offroad nghiêm túc như Ranger XLT.
Như vậy, trong phân khúc xe bán tải hạng trung ở Việt Nam, Ford Ranger 2019 nổi trội với phiên bản cấu hình XLT khi đem đến cho khách hàng một giải pháp khá đầy đủ tiện nghi, tính năng dồi dào và đặc biệt là sở hữu hệ dẫn động hai cầu trong tầm tiền dưới 800 triệu đồng.
Hình ảnh thực tế Ford Ranger XLT 4×4 6AT giá 779 triệu đồng tại đại lý: