Theo một báo cáo mới, hiện tại phía Ford đang chưa thực sự thỏa mãn với chiếc xe tham gia tranh tài tại giải đua 24 Hours of Le Mans gần đây với Ford Mustang GT3, chính vì vậy mà thương hiệu hiện tại đang cân nhắc ý tưởng tham gia giải đua sức bền hàng đầu với một chiếc Hypercar Hybrid.
Thương hiệu Ford dưới thời của Tim Farley đã thay đổi mối quan tâm của mình đối với môn đua xe thể thao trong những năm gần đây và tham gia nhiều cuộc đua bao gồm hạng GT3 của Giải vô địch sức bền thế giới (WEC), WRC, NASCAR, Dakar Rally và Australia supercars series cùng nhiều giải khác. Thương hiệu cũng đã chế tạo một số mẫu xe đua độc đáo bao gồm cả siêu xe tải F-150 Lightning với thiết kế phá cách.
Tuy nhiên hiện có một phân hạng ít có đối thủ cạnh tranh và đang ngày càng phổ biến là dòng Le Mans Hypercar (LMH) hoặc giải Le Mans Daytona (LMDh), từ đây cho phép xe có thể cạnh tranh với những đối thủ như Ferrari, Cadillac, Porsche, BMW, Alpine, Lamborghini, Toyota và Peugeot.
Khi được Autocar hỏi gần đây liệu Ford có quan tâm đến những giải đua liên quan đến Hypercar hay không, giám đốc bộ phận đua xe thể thao của Ford Performance, Mark Rushbrook đã công nhận sức mạnh của đua xe thể thao và các sự kiện gần đây đã chứng tỏ sức hút khi những thương hiệu siêu xe đã xác nhận tham gia.
Rushbrook cho biết hiện Ford đang tiếp tục xem xét việc tham dự giải LMH và LMDh nhưng không cho biết liệu thương hiệu này có ưu tiên hay không. Điều thú vị là Rushbrook tiết lộ rằng ông chủ của Red Bull Racing, Christian Horner đã tiếp cận Ford về việc hợp tác sản xuất siêu xe RB17, nhưng Ford đã quyết định rằng “tham vọng” của mình trong lĩnh vực này đã được GT MkIV đáp ứng.
Tham khảo: Ford