G-Power thành lập vào năm 1983 và nổi tiếng chuyên độ xe BMW. Tuy nhiên gần đây họ cũng tỏ ra “mát tay” với xe Mercedes, bằng chứng là việc độ động cơ của C63 S lên 789 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm, để mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Những con số kể trên nghe quen quen? Thì đúng là như vậy! C63 S và E63 S đều dùng chung một loại động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L có tên mã M177, chỉ khác nhau ở thiết lập mặc định của Mercedes-AMG. C63 S nguyên bản đạt công suất 503 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm, còn E63 S lần lượt là 603 mã lực và 850 Nm mô men xoắn. Thế nên khi G-Power độ thành công cho C63 S, họ chỉ việc áp dụng nguyên xi công thức đó vào E63 S là đạt được kết quả tương tự như của Brabus.
Theo cách mọi người hiểu là như thế, nhưng G-Power vẫn nói rằng họ “rất cố gắng”, như một cách giữ thể diện cho Brabus. Theo G-Power, E63 S được nâng cấp ở cặp tăng áp mới với vỏ CNC và các cánh tuốc-bin tối ưu về mặt khí động, cùng hệ thống ống xả thể thao và ECU chạy lại phần mềm điều khiển G-Power Performance Software V3, để tăng thêm 185 mã lực và 150 Nm mô men xoắn so với nguyên bản.
Sau khi cải tiến, công suất 789 mã lực đạt được ở vòng tua máy 6.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến con số chẵn 1.000 Nm ngay tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. Nhờ đó, chiếc AMG E63 S đã có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h kể từ trạng thái đứng yên chỉ trong vòng 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ngoài 300 km/h. Đây là mức giới hạn vận tốc do Mercedes-AMG đặt ra với gói tùy chọn AMG Driver’s Package, không xưởng độ nào có thể can thiệp phá bỏ giới hạn.
Dù mạnh hơn, bản độ Mercedes-AMG E63 S của G-Power vẫn giữ lại thiết kế như nguyên bản. Thay đổi dễ nhận ra nhất mà G-Power thực hiện ở ngoại thất đó là bộ mâm Hurricane RR với đường kính lên tới 21 inch và trọng lượng siêu nhẹ do hãng thiết kế. Bên cạnh đó, toàn bộ các đường viền và logo mạ chrome trang trí ở bên ngoài xe đều được sơn đen bóng. Ngoài ra, thân xe của E63 S cũng chỉ được trang trí nhẹ lại với cánh đuôi dạng nẹp ở phía sau.
Các gói độ của G-Power thường tập trung nâng cao hiệu năng vận hành mà không chú trọng quá nhiều đến việc làm cho ngoại hình hầm hố thêm, đây là phong cách mà giới chơi xe thường gọi là “sleeper” với sự kính nể cực độ, trái ngược với đám “ricer” chủ yếu màu mè bắt mắt nhưng hiệu năng và vận hành chẳng ra sao. Gói độ dành cho Mercedes-AMG E63 S là một ví dụ điển hình của phong cách này.