Khi những hình ảnh sự cố được đăng tải trên mạng xã hội ở Trung Quốc, bên cạnh những cảm xúc như xót xa cho chiếc xe “xấu số” hoặc chỉ trích người lái đã quá bất cẩn trong việc điều khiển siêu xe gầm thấp khi xuống dốc, một bộ phận “cư dân mạng” thậm chí đã đặt ra nghi vấn rằng chiếc McLaren 650S này không phải “hàng xịn”. Thoạt nhìn qua thì khó nhận ra được, nhưng khi soi kỹ thì quả thực là xe có nhiều chi tiết khác lạ.
Theo một nguồn tin thân cận với trang tin CarNewsChina, chiếc xe này thực chất cũng là một siêu xe McLaren, nhưng là mẫu MP4-12C cũ kỹ hơn. Nó đã được chủ xe thay đổi khá nhiều về phần ngoại thất để trông giống như 650S, nhưng vẫn bị lộ bởi phần khe hút gió trông nhỏ hơn nhiều so với 650S “xịn”, phần hông sau của chiếc xe gặp nạn cũng tròn hơn và phần vòm chắn bùn bánh sau trông khá lạ. Đó cũng có thể là nguyên nhân lý giải vì sao đầu xe dễ vỡ đến vậy, do hầu hết các thành phần bodykit đều là hàng “độ chế” lắp thêm.
Ngay cả khi là MP4-12C thật đi nữa thì chiếc xe này có vẻ cũng không được trang bị hệ thống nâng gầm Vehicle Lift, vốn là tùy chọn được McLaren cung cấp cho dòng siêu xe này từ năm 2012. Theo đó, gầm xe có thể cao thêm 40mm ở phía trước và 25 mm phía sau để tài xế có thể lái xe qua những chỗ có gờ giảm tốc hoặc lên xuống dốc dễ dàng hơn, giống như trong tình huống này. Một giả thuyết khác được đặt ra là xe có trang bị Vehicle Lift nhưng tài xế không biết cách dùng, hoặc quá tự tin dẫn đến chủ quan.
Như vậy, dù thế nào đi nữa thì tai nạn sập gầm đáng tiếc này có lẽ đã không xảy ra nếu như tài xế không đi quá nhanh khi xuống dốc. Đây cũng là bài học cho chủ nhân của những chiếc siêu xe hoặc xe thể thao có gầm thấp và phần cản trước hầm hố khi lưu thông trong những bãi đỗ xe có dốc cao, dễ bị cà mũi xuống mặt đường và làm vỡ đầu xe, gây nên rắc rối lãng xẹt.
Tổng hợp