Sau nhiều lần bị trì hoãn và gần đây nhất là lần lỡ hẹn với triển lãm Geneva 2020 vì ảnh hưởng dịch Covid-19, cuối cùng mẫu sedan hạng sang cỡ trung Genesis G80 2021 cũng đã chính thức được giới thiệu tới người dùng toàn cầu. Genesis G80 mới bán ra tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 30/3 và dự kiến sẽ cập bến thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2020.
Bước sang thế hệ thứ 3, Genesis G80 đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Athletic Elegance, từng xuất hiện lần đầu trên chiếc xe gầm cao đầu tay GV80 của thương hiệu xe sang Hàn Quốc. Nhờ đó, chiếc xe đã có vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng với những điểm đặc trưng như đèn pha cùng đèn hậu dạng 2 dải LED song song, hay lưới tản nhiệt hình ngũ giác lớn giống như GV80.
Genesis G80 2021 có các thông số kích thước lần lượt dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.925 x 1.465 (mm). Điều này đồng nghĩa với Genesis G80 có phần nhỉnh hơn 5 mm về chiều dài, rộng hơn 36 mm và thấp hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 3.010 mm.
G80 2021 là một chiếc coupe 4 cửa thể thao và tinh tế. Nhìn từ hai bên, vòm mui dốc về phía sau cùng các ô cửa kính của chiếc xe trở nên đẹp mắt mà mượt mà như những gì từng thấy ở Audi A7 Sportback, trong khi phần thân xe còn được điểm xuyết thêm bởi một đường dập nổi phẩy từ đầu xuống đuôi.
Bên trong khoang nội thất của G80 cũng có bố cục tối giản và hiện đại như người anh em SUV GV80 ra mắt trước đó. Học hỏi từ một số đối thủ Đức, bảng táp-lô xe có thiết kế tách bạch thành 2 phần rõ rệt, với phần ốp phân chia đồng thời cũng chạy nối liền với các khe gió điều hoà. Bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm trong một hốc riêng, thay vì nối liền với màn hình hệ thống thông tin giải trí lớn 14,5 inch trên bảng táp-lô.
Vô-lăng của G80 lại có dạng 4 chấu dù vẫn có các cụm nút điều khiển được đặt gọn ở vị trí 9 và 3 giờ sát mép ngoài để người lái có thể dễ dàng bấm bằng 2 ngón tay cái. Nối liền với bảng táp-lô là bệ trung tâm với cụm phím điều khiển điều hoà ít nút bấm, bên dưới là 2 hộc đồ ẩn dưới bề mặt gỗ ốp đẹp mắt, cụm điều khiển hệ thống giải trí và cần số xoay nằm tách biệt trong khu vực ốp kim loại.
Genesis G80 2021 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L tăng áp, cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ 3.5L tăng áp mạnh 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Trong khi đó, tại một số thị trường khác ngoài Mỹ, mẫu sedan hạng sang này được cung cấp động cơ dầu (diesel) 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.
Về các tính năng an toàn, nổi bật có hệ thống Highway Driving Assistant II cải tiến với tác dụng kiểm soát khả năng lái, tăng tốc và phanh của xe để duy trì tốc độ do người lái đặt, đồng thời giữ xe tập trung ở làn hiện tại và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. G80 2021 cũng có hệ thống ga tự động thông minh SCC-ML (Smart Cruise Control with Machine Learning) với khả năng ghi nhớ thói quen của người lái để tự điều chỉnh.
Các công nghệ an toàn khác như hỗ trợ tránh va chạm phía trước và phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù BCA, trợ lý đỗ xe thông minh từ xa (Remote Smart Parking Assist), ghế an toàn chủ động PSS (Pre active Safety Seat), bằng cách kéo ghế về phía trước để giữ an toàn cho hành khách trong trường hợp va chạm về phía trước hoặc phanh hay rẽ đột ngột.
Đặc biệt, hệ thống treo điều khiển điện tử với công nghệ nhận diện đường đi thông qua một camera phía trước, sẽ tự động điều chỉnh giảm xóc để đảm bảo sự êm ái cho hành khách.
Dù là thương hiệu còn non trẻ trên thị trường xe sang khi mới thành lập tròn 5 năm và dòng sản phẩm đầu tiên ra mắt vào 2017, Genesis đã nhanh chóng gây được tiếng vang với những tiến bộ vượt bậc. Có thể khẳng định, hiện nay chính Genesis mới là đối thủ tiềm năng gây áp lực lên bộ ba xe sang Đức đình đám (Mercedes-Benz, BMW và Audi) chứ không phải Lexus hay Acura.
Một số hình ảnh khác về Genesis G80 2021:
Theo Genesis