Bên cạnh đó, kể từ đời 2019 này, tên gọi G90 sẽ được sử dụng thống nhất cho cả 2 thị trường Mỹ và nội địa Hàn Quốc (không còn dùng tên EQ900L ở riêng Hàn Quốc như trước đây nữa). Đây được xem là nỗ lực của Hyundai và Genesis để các sản phẩm hạng sang của họ có chỗ đứng thêm vững chắc và chuẩn bị cho quá trình vươn ra những khu vực, quốc gia khác trên toàn thế giới.
Ngoại hình Genesis G90 2019 có rất nhiều thay đổi so với đời cũ. Lưới tản nhiệt hình lục giác đã không còn, thay vào đó là hình ngũ giác, bớt đi 1 cạnh để khiến phần đầu xe đỡ rườm rà không cần thiết. Kiểu lưới tản nhiệt cũng trở thành dạng lưới chrome hình tổ ong tinh tế chứ không còn chỉ là những thanh ngang đơn điệu như trước nữa. Riêng logo Genesis hình đôi cánh vẫn nằm ở vị trí cũ.
Tạo hình cụm đèn pha được đổi mới, có kết cấu 4 bóng LED, được chia cắt ở giữa bởi thanh ngang tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày DRL cũng là dạng LED, kéo dài gần đến vòm bánh xe trước rồi ngưng và tiếp tục xuất hiện ở khe gió gần cửa trước. Nắp ca-pô cũng là loại mới, với nhiều đường gân cơ bắp hơn. Bộ mâm đa chấu cầu kỳ lai với phong cách liền khối khá ấn tượng.
Ở phía sau đuôi xe, sự “hiền lành” của bản đời cũ đã biến mất, thay bằng phong cách táo bạo thể hiện qua 2 dải đèn LED ngang, trong đó dải phía trên bị chia cắt bởi dòng chữ “Genesis”, còn dải nằm dưới kéo dài xuyên suốt bề mặt. Ở vị trí phần cản sau là 2 ống xả cỡ lớn.
Bên trong khoang cabin Genesis G90 2019 đương nhiên không được thay đổi thiết kế – muốn điều này cần phải đợi sang thế hệ kế tiếp – nhưng Genesis vẫn chú trọng để một vài cải tiến để nâng cao sự sang trọng. Loại gỗ ốp nội thất kiểu mới. Các khe gió điều hòa được thu gọn kích thước, phần nào giúp tổng thể diện mạo khu vực táp-lô trở nên tối giản hơn. Hệ thống thông tin giải trí có giao diện phần mềm mới sử dụng thuận tiện hơn và dễ dàng cập nhật phiên bản mới qua kết nối không dây.
Genesis cũng bổ sung một số công nghệ hỗ trợ an toàn mới cho G90 2019, trong đó bao gồm các tính năng như Auto Lane-centering tự động giữ xe di chuyển ở trung tâm phần làn đường hiện tại, hệ thống Forward Collision Avoidance hạn chế va chạm trước nay có thể nhận diện chướng ngại vật nhỏ như xe đạp, hay tính năng Safe Exit Assist có thể nhận diện chướng ngại vật đang tiếp cận từ phía sau xe và đưa ra cảnh báo, hoặc ngăn không cho hành khách rời khỏi xe quá sớm…
Genesis G90 2019 tiếp tục sử dụng lại cơ cấu truyền động từ đời trước, bao gồm động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.3L có công suất 365 mã lực và mô men xoắn cực đại 510 Nm; hoặc máy xăng V8 hút khí tự nhiên có dung tích 5.0L và sức mạnh 420 mã lực, mô men xoắn cực đại 520 Nm; đi kèm hộp số tự động 8 cáp và dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, dẫn động 4 bánh H-TRAC tùy chọn.
Sau màn ra mắt ở quê nhà Hàn Quốc, Genesis G90 2019 sẽ được đưa đến Mỹ trong năm sau.