Danh mục sản phẩm xe gầm cao crossover của Audi chính thức được bổ sung thêm một cái tên nữa, lần này là chiếc Q4 e-Tron chạy điện và xuất hiện tại triển lãm ô tô Geneva 2019 dưới dạng xe concept, có thể coi như là bản nháp sơ khởi cuối cùng trước khi bản hoàn thiện sẵn sàng để tung ra thị trường. Audi cho biết, ý tưởng từ Q4 e-Tron sẽ được hiện thực hóa vào khoảng thời gian cuối năm 2020 và đầu năm 2021.
Dựa vào tên gọi, có thể thấy Q4 e-Tron được Audi xác định làm mẫu xe ở tầm ngang ngửa với Q3 và nhỏ hơn Q5 về kích thước, đồng thời mang kiểu dáng pha trộn giữa sự cao ráo của SUV và mỹ miều của coupe, tương tự như Q2 hoặc Q8 từng ra mắt trước đây. Thiết kế của xe khá ấn tượng với đèn pha thanh mảnh, dòng chữ “e-tron” phát sáng trên cản trước, lưới tản nhiệt giả cỡ lớn ở phần đầu xe, vòm chắn bùn lớn, kính chắn gió tạo góc nghiêng lớn và trần xe dạng nổi nhờ sử dụng cột C trùng màu thân xe.
Là xe concept nên Q4 e-Tron sở hữu bộ mâm khá cầu kỳ và có kích thước lớn hơn mức cần thiết, nhằm nhấn mạnh vai trò trình diễn của nó trên sân khấu Geneva. Phía sau xe là cụm đèn hậu nối liền bởi 1 dải LED nằm ngang, cũng như thêm 1 dòng chữ “e-tron” phát sáng nữa nằm ngay phía trên cụm khuếch tán gió. Đáng ngạc nhiên là Q4 e-Tron được trang bị cặp gương chiếu hậu truyền thống, thay vì sử dụng camera như chiếc “đàn anh” e-tron.
Q4 e-Tron vận hành bằng một cặp mô tơ điện có khả năng sản sinh tổng công suất lên đến 301 mã lực (225 kW). Mô tơ gắn ở cầu trước cung cấp sức mạnh 100 mã lực (75 kW) cùng mô men xoắn cực đại 150 Nm, trong khi mô tơ ở cầu sau khỏe hơn khi sản sinh được lượng công suất 201 mã lực (150 kW) và đạt mô men xoắn cực đại 310 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh quattro mang đến khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6,3 giây, trước khi chạm đến ngưỡng tốc độ tối đa 180 km/h được giới hạn điện tử.
Với bộ pin 82 kWh, chiếc Q4 e-Tron có thể đi được liên tục 450 km (279 dặm) chỉ với 1 lần sạc đầy. Audi cũng trang bị cho xe khả năng sạc nhanh, có thể sạc từ mức cạn pin cho đến ngưỡng 80% trong vòng 30 phút. Nhờ tối ưu vị trí sắp xếp pin nên Q4 e-Tron có chiều dài trục cơ sở lên đến 2,77 mét, mang lại không gian nội thất đặc biệt thoáng đãng so với kích thước tổng thể.
Bên trong khoang cabin của Q4 e-Tron là giao diện người lái Virtual Cockpit quen thuộc, với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch dùng để hiển thị mọi thông số kỹ thuật thiết yếu cũng như thao tác các tính năng giải trí, kết nối. Ở chính giữa táp-lô còn là khu vực chứa đồ rất rộng rãi và đương nhiên không thể thiếu bệ sạc điện thoại không dây.
Audi cho biết, hãng xe Đức này dự kiến sẽ hoàn thiện danh mục xe chạy điện với 12 mẫu từ nay cho đến 2025. Trong số này, chiếc e-tron đã ra mắt năm 2018, còn e-tron Sportback dự kiến xuất hiện ngay trong năm nay.