Nhà sản xuất xe cao cấp đến từ Anh Quốc gọi chiếc Valkyrie đang trưng bày tại Geneva 2019 là “Verification Prototype 1” – một bản mẫu thử nghiệm nhưng đã ở rất gần trạng thái hoàn thiện để có thể đi vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Aston Martin sẽ chỉ làm ra đúng 150 chiếc Valkyrie và tất cả đều đã có khách hàng đặt mua từ cách đây 2 năm, khi xe thậm chí còn chưa có tên gọi chính thức. Bên cạnh đó, hãng xe Anh cũng sẽ sản xuất giới hạn 25 chiếc Valkyrie AMR Pro (AM-RB 002), phiên bản chuyên dùng trong đường đua của Valkyrie.
Aston Martin Valkyrie là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5L do Cosworth phát triển. Nhà sản xuất cũng chỉ vừa mới tiết lộ thông số cụ thể của khối động cơ này ít ngày trước khi triển lãm Geneva 2019 khai màn: nó có thể sản sinh lượng công suất lên đến 1.000 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 740 Nm, chính thức trở thành động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn trang bị cho Valkyrie hệ thống tái sinh năng lượng từ động năng khi phanh (Kinetic Energy System Recovery – KERS), một dạng công nghệ quen thuộc với những dòng xe đua F1 bấy lâu nay. Đây là hệ thống được phát triển từ 2 đối tác, gồm Integral Powertrain Ltd. chuyên cung cấp động cơ điện hiệu năng cao và Rimac, đơn vị đảm nhiệm phát triển bộ pin nguồn hybrid khối lượng nhẹ. Nhờ được tích hợp hệ thống này mà trên lý thuyết, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực, nhờ mô men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm.
Aston Martin Valkyrie còn gây chú ý bởi ngoại hình ấn tượng, như thể pha trộn giữa những gì tốt nhất của xe đua F1 và siêu xe đường phố, đồng thời thể hiện đầy đủ tính chất “viễn tưởng” mà dư luận đồn thổi cho nó trong suốt những năm vừa qua. Từng thành phần đều được tối ưu về hiệu quả khí động học. Mọi chi tiết đều được thiết kế và gia công từ những vật liệu nhẹ và bền như sợi carbon, nhằm giảm thiểu khối lượng của xe đến tối đa. Ngay cả một chi tiết nhỏ như huy hiệu Aston Martin cũng được làm lại bằng nhôm khắc chỉ dày 70 micron và mỏng hơn một sợi tóc, để có khối lượng nhẹ hơn 99,4% so với logo mà hãng đang áp dụng trên những siêu xe hiện tại.
Bên trong nội thất cũng được thiết kế tối giản và lược bỏ những trang bị không cần thiết nhằm tối ưu hóa cân nặng. Hầu hết các nút điều khiển được tích hợp ngay trên vô lăng, thậm chí cả bảng đồng hồ cũng được bố trí ở chính giữa vô lăng. Khu vực trung tâm chỉ có duy nhất một màn hình và cửa gió điều hòa phía dưới. Hai bên cột A cũng có hai màn hình có nhiệm vụ thay thế cho cặp gương chiếu hậu, đây cũng là cách làm rất thông minh để tăng tính khí động học đồng thời giảm được khối lượng xe.
Là dòng siêu xe hypercar ở đẳng cấp cao, Aston Martin Valkyrie chỉ dành cho những khách hàng đặc biệt nên không được nhà sản xuất tiết lộ giá bán. Tuy nhiên, một số nguồn tin uy tín tại triển lãm Geneva 2019 đã xác nhận rằng mỗi một chiếc Valkyrie được định giá khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 74 tỷ đồng).