Trang chủ » [Geneva 2019] Hispano Suiza Carmen – siêu xe điện mạnh 1.005 mã lực đến từ Tây Ban Nha

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

[Geneva 2019] Hispano Suiza Carmen – siêu xe điện mạnh 1.005 mã lực đến từ Tây Ban Nha

Vừa cổ điển vừa hiện đại, đó là những gì ngắn gọn nhất để miêu tả về chiếc siêu xe điện Hispano Suiza Carmen hoàn toàn mới. Chất cổ điển đến từ cảm hứng thiết kế dựa theo một mẫu xe khác cũng của nhà sản xuất Tây Ban Nha này trong quá khứ là H6C Dubonet Xenia năm 1938, trong khi phần hiện đại nằm ở cơ cấu truyền động sử dụng năng lượng điện, do Hispano Suiza hợp tác cùng với QEV Technologies tạo nên.


[Geneva 2019] Hispano Suiza Carmen – siêu xe điện mạnh 1.005 mã lực đến từ Tây Ban Nha

Hispano Suiza định vị chiếc Carmen ở phân khúc xe GT siêu sang, với dạng thân kiểu coupe 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Xe có trục cơ sở dài 2.800 mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.733 x 2.040 x 1.242) mm. Hệ số cản khí động học Cd 0.325. Lốp trước và sau của xe có kích cỡ tương ứng 265/30R19 – 305/30R20. Khối lượng của xe đạt 1.690 kg, trong đó đáng chú ý khi phần cấu trúc khung gầm monocoque được làm chủ yếu bằng sợi carbon nên chỉ có khối lượng vào khoảng 195 kg.


geneva2019_hispanosuizacarmen_01-1024x683.jpg

Theo Hispano Suiza, cấu trúc monocoque của chiếc Carmen là siêu cứng với độ cứng chịu xoắn vặn ở mức 50.000 Nm/deg. Điều này không chỉ giúp tạo nên sự cứng chắc và an toàn hơn cho khoang cabin, mà nó cũng có lợi trong việc hoàn thiện hiệu năng vận hành của xe. Carmen còn đạt tỷ lệ động cứng/khối lượng đến 256 Nm/deg/kg, rất xuất sắc so với nhiều siêu xe nổi tiếng khác, chẳng hạn như Lamborghini Aventador mới chỉ 237 Nm/deg/kg.


geneva2019_hispanosuizacarmen_02-1024x683.jpg

Theo thiết kế, Carmen có hệ thống treo kiểu wishbone kép cho cả phía trước và sau, kết hợp với hệ thống điều khiển giảm chấn thích ứng và công nghệ phân chia độ cứng chịu xoắn vặn biến thiên, để tạo nên độ chính xác trong phản ứng lái, đồng thời vẫn đảm bảo được độ tinh tế về tiện nghi êm ái của một chiếc GT. Hệ thống điều biến hướng mô-men xoắn cũng phân chia lực kéo tối ưu từ 2 động cơ cho từng bánh xe phía sau, đáp ứng theo chân ga của người lái và độ bám đường.


geneva2019_hispanosuizacarmen_03-1024x683.jpg

Carmen có cơ cấu truyền động rất mạnh, được cấu thành bởi 2 động cơ điện đồng bộ PMSM, mỗi động cơ có công suất 375 kW đem lại tổng công suất hệ thống là 750 kW (1.005 mã lực) và dẫn động đến cầu sau. Carmen có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h dưới 3 giây và vận tốc cực đại được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

Trên chiếc Carmen trưng bày tại triển lãm Geneva 2019 lần này, bộ pin lithium-ion có định dạng chữ T, gồm 700 cell với khung vỏ bằng sợi carbon và dung lượng 80 kWh, bố trí ở giữa xe sau các ghế ngồi. Tuy nhiên khung vỏ pin này dễ dàng nâng cấp khi những công nghệ mới cho phép và hãng dự kiến có thể tăng dung lượng pin lên 105 kWh vào năm 2020. Bộ pin tương thích với chuẩn sạc nhanh 80 kW CCS2 cũng như các tùy chọn sạc CHAdeMO và GB/T.


geneva2019_hispanosuizacarmen_05-1024x683.jpg

Carmen được trang bị hệ thống phanh điều khiển điện tử, có khối lượng nhẹ hơn một hệ thống phanh thủy lực thông thường khi đặt ở cùng vị trí, góp phần mang lại phản ứng phanh nhanh hơn đáng kể, cũng như cho phép thu hồi năng lượng trong quá trình phanh xe. Các đĩa phanh hiệu năng cao được làm bằng vật liệu carbon-gốm do AP Racing phát triển, với kích thước đĩa phanh 380×34 cho cả trước và sau, cùng với bộ kẹp phanh 6-piston. Các công nghệ an toàn chủ động khác bao gồm ABS, kiểm soát độ bám TCS, ổn định điện tử ESP.


geneva2019_hispanosuizacarmen_04-1024x683.jpg

Hispano Suiza Carmen được giới hạn sản xuất số lượng chỉ 19 chiếc trong khoảng thời gian từ 2019 tới 2021, với mức giá được công bố khởi điểm từ 1,5 triệu euro sau thuế. Những chiếc xe đầu tiên có thể đủ hoàn thiện để giới truyền thông lái thử vào khoảng cuối năm 2019 và quá trình nhận đặt hàng sẽ diễn ra từ đầu năm 2020 cho đến khi chính thức giao đến tay người mua vào tháng 6/2020.

Theo Hispano Suiza Cars

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận