Sau khi tách khỏi Volvo, thương hiệu Polestar đang nỗ lực hết sức để khẳng định tên tuổi và những nét đặc trưng của riêng mình. Hãng này đem đến triển lãm Geneva 2019 sản phẩm thứ 2 của họ, với tên gọi cũng rất đơn giản là ‘Polestar 2’. Đây là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng và được coi là đối thủ nặng ký nhất của Tesla Model 3 trong thời gian tới, khi sở hữu hiệu suất sử dụng nhiên liệu và phạm vi hoạt động ở tầm tương đương.
So với chiếc coupe Polestar 1 từng trình làng vào năm 2017, chiếc Polestar 2 lần này được mô tả là một chiếc “Avant-garde 5-door fastback” (fastback 5 cửa đột phá) với cửa sau mở cao như các dòng hatchback thay vì chỉ mở nắp khoang hành lý như sedan truyền thống. Kiểu dáng thân fastback cũng khiến chiếc xe sở hữu phần đuôi ngắn hơn nhiều so với sedan. Do đó, mặc dù được giới truyền thông coi như một đối thủ cạnh tranh mới của mẫu sedan Model 3 đang nổi đình nổi đám tại Mỹ, Polestar 2 tỏ ra có cá tính rất riêng.
Polestar 2 thực chất chính là thành quả rút ra từ mẫu xe concept Volvo 40.2 từng được giới thiệu vào năm 2016 và cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của Polestar được sản xuất hàng loạt. Sản phẩm mới này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, chi tiết sắc nét và tinh tế, nổi bật với mui xe thuôn dài về phía sau, lưới tản nhiệt thanh mảnh quyến rũ. Đèn pha được trang bị công nghệ Pixel LED hoàn toàn mới, tránh gây lóa mắt người xung quanh. Gương chiếu hậu 2 bên tràn viền, không chỉ mang đến một vẻ ngoài mới mẻ và bóng bẩy mà còn giúp tăng khả năng khí động học của xe. Phần đuôi xe cũng có thiết kế độc đáo, nội bật với dải đèn hậu hình chữ C được tạo ra từ 280 đèn LED vô cùng ấn tượng.
Với tỷ lệ chiều cao giữa cửa kính/thân xe chỉ khoảng 1/3 và các bánh xe đường kính lớn, Polestar 2 sở hữu dáng vẻ khỏe khoắn và khác biệt so với bất kỳ một mẫu xe 4 cửa truyền thống trên thị trường hiện nay, thậm chí còn có phần giống như các dòng coupe crossover. Tương tự chiếc coupe GT Polestar 1 tiên phong, nó cũng được thiết kế theo hướng tối giản đậm chất Bắc Âu. Được thiết kế với các mảng miếng màu sắc đơn giản khiến Polestar 2 có được sự trang nhã lịch thiệp cần có của xe sang.
Polestar 2 được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc mô đun nhỏ gọn Compact Modular Architecture (CMA) tương tự như Volvo XC40 và Lynk & Co 01, 02 và 03, cùng với khối pin được tạo thành từ 27 mô-đun và bố trí dưới sàn xe. Tất cả những điều này đều góp phần tăng cường độ cứng của khung xe và giảm 3,7 dB độ ồn từ mặt đường so với hệ thống khung gầm thông thường.
Ngoại trừ vô-lăng đa chức năng sử dụng chung cho các dòng Volvo khác, nội thất của Polestar 2 đã được thiết kế mới hoàn toàn và một lần nữa đi theo xu hướng tối giản. Điểm nhấn nổi bật nhất trong cabin của Polestar 2 là màn hình cảm ứng đặt dọc với kích thước “khủng” 11 inch đặt ở chính giữa, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí sử dụng hệ điều hành Android được Google thiết kế dành riêng cho xe hơi. Hệ thống này tích hợp các tính năng hiện đại như: điều khiển bằng giọng nói Google Assistant, tính năng điều hướng Google Maps (bao gồm vị trí các trạm sạc), Google Play Store chứa các ứng dụng.
Ngoài ra, Polestar 2 còn được trang bị một tính năng thông minh đó là mở khóa không bằng chìa, mà thông qua điện thoại thông minh của chủ nhân. Cụ thể, Polestar 2 sử dụng Bluetooth để nhận dạng điện thoại của bạn trong phạm vi 1,5 mét và sẽ tự động mở khóa ngay khi người sử dụng kéo tay nắm cửa. Khi ngồi vào trong xe, không nhất thiết phải cần đến chìa khóa để khởi động xe vì ghế lái được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại có khả năng phát hiện người lái ngồi trên ghế. Do đó, chiếc xe luôn được đặt trọng trạng thái sẵn sàng khởi động. Đây là tính năng tương tự như một chiếc Tesla.
Polestar 2 vận hành bằng 2 mô-tơ điện có khả năng sản sinh tổng công suất lên đến 402 mã lực và đạt được mô men xoắn cực đại 660 Nm. Khối pin 78kWh giúp cho chiếc xe có tầm hoạt động tối đa 500 km theo chuẩn WLTP toàn cầu, hay 442,57 km theo chuẩn EPA của Mỹ. Polestar 2 hiện đã có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5 giây, nhưng nhà sản xuất vẫn muốn giảm con số này xuống chỉ còn 4,7 giây thông qua việc tối ưu hóa cách thức hoạt động.
Để nâng cao hiệu năng vận hành của xe, khách hàng có thể đặt mua thêm gói Performance để sở hữu hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo, bộ mâm 20 inch 4 cánh đặc biệt và các chi tiết màu vàng như dây an toàn, cùm phanh và nắp van.
Quá trính sản xuất sẽ diễn ra tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2020. Giống như với Polestar 1, Polestar 2 sẽ được bán với 2 dạng là mua đứt hoặc thuê hàng tháng. Các thị trường đầu tiên sẽ đón nhận mẫu xe này là Mỹ, Trung Quốc, Canada, Bỉ, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy và Anh. Giá bán của xe sẽ khởi điểm từ 39.900 euro (45.400 USD). Trong 12 tháng đầu tiên mở bán, Polestar 2 sẽ được bán ra dưới dạng bản đặc biệt Launch Edition với giá từ 59.900 euro (68.152 USD).