Trong lần trở lại này, Hummer EV sẽ xuất hiện dưới dạng một chiếc xe bán tải thay vì SUV như những chiếc H1, H2 hay H3 trước đây. Cùng với đó, những khối động cơ đốt trong dung tích khủng vốn nổi tiếng “uống xăng” đã được thay thế bằng động cơ điện, thân thiện hơn với môi trường hơn.
“GMC Hummer EV là sự tiến hóa, nó định nghĩa những gì mà nền công nghiệp này nghĩ đến khi nhắc về xe bán tải”, Duncan Aldred, phó Chủ tịch Buick và GMC toàn cầu chia sẻ. “Khả năng off-road được tinh chỉnh đặc biệt Edition 1 cùng sự tiện dụng và không phát thải của Hummer EV biến nó trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc của khách hàng”.
Nói về hệ dẫn động điện hoàn toàn của Hummer EV mới, GMC đã trang bị cho mẫu xe này ba động cơ điện với tổng công suất ước tính ở mức 1.000 mã lực và lên đến 15.592 Nm mô-men xoắn! Sức mạnh này sẽ dẫn động cả bốn bánh xe, nhờ đó, Hummer EV có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây. Để đạt được điều này, người lái phải kích hoạt chế độ Launch Control “Watts to Freedom”.
Nhờ vào viên pin Ultium, chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Hummer này có thể di chuyển quãng đường lên đến 563 km cho một lần sạc. Khi cạn năng lượng, viên pin này có khả năng sử dụng nguồn điện sạc công suất 350 kW, nhờ đó, chiếc xe chỉ cần 10 phút sạc để có năng lượng đi thêm quãng đường 161 km.
Chưa dừng lại ở đó, Hummer EV còn mang đến một hệ thống lái ấn tượng hơn với khả năng đánh lái bốn bánh, cùng với đó là chế độ lái CrabWalk. Ở chế độ này, hệ thống lái của xe cho phép trục bánh trước và trục bánh sau đánh lái theo cùng một góc độ ở tốc độ thấp, GMC cho biết điều này mang đến cho xe khả năng vượt địa hình khó tốt hơn nhiều lần. Ngoài ra, chế độ Extract Mode cũng không kém phần độc đáo khi có thể tăng khoảng sáng gầm xe lên thêm 6 inch khi cần thiết.
Còn về vẻ ngoài, chiếc Hummer EV 2022 có được thiết kế tương lai nhưng không bị mất đi những đường nét vuông vức, góc cạnh đã tạo nên hình ảnh của thương hiệu này. Lưới tản nhiệt trước được loại bỏ, thay vào đó là dãy đèn chiếu sáng dạng LED. Ngoài việc chiếu sáng, dãy đèn này còn có tác dụng trang trí phần đầu xe cũng như hình họa báo hiệu khi sạc điện. Bên dưới, cản trước bằng kim loại nguyên khối vẫn được sử dụng cùng tấm ốp bảo vệ gầm xe.
Vị trí đặt động cơ trước đây được biến đổi, trở thành khoang hành lý và có thể dùng để chứa bộ mui xe. Bộ mui xe của Hummer EV được GMC gọi là “mui vô cực”, làm từ các tấm kính phẳng và có thể tháo rời. Phía sau, đèn hậu LED với hình họa chữ H và Hummer đặt bên trong, bộ cửa thùng sau sáu điểm cũng được GMC trang bị cho mẫu xe này.
Nhằm mang đến khả năng off-road tối ưu, GMC Hummer EV sẽ được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm lốp Goodyear Wrangler A/T MT kích thước 35 inch và có thể tùy chọn lên bộ mâm kích thước 37 inch lớn hơn. Nhờ bộ mâm lốp cỡ lớn cùng các chế độ lái kể trên, xe có thể vượt qua chướng ngại vật cao 457 mm và lội nước sâu đến 2 ft.
Bên trong, khoang lái của GMC Hummer EV có được thiết kế hiện đại và sang trọng với những vật liệu ốp cao cấp. Tại bảng điều khiển trung tâm, xe sẽ có được một màn hình kích thước 13,4 inch trong khi phía bên người lái, cụm đồng hồ được thay bằng một màn hình khác, kích thước 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí cũng có khả năng hiển thị một số các thông tin về địa hình mà xe đang di chuyển cũng như các thông số hiện tại của xe.
Để giúp người lái kiểm soát tốt hơn, Hummer EV sở hữu hệ thống UltraVision với 18 camera được đặt ở nhiều vị trí trên xe, bao gồm cả hai camera được đặt dưới gầm. Cùng với đó, công nghệ lái xe bán tự hành Super Cruise thế hệ mới cho phép chiếc xe tự vận hành mà người lái không cần đặt tay lên vô-lăng, có thể hoạt động trên hơn 320.000 km đường cao tốc trải dài khắp Mỹ và Canada.
GMC sẽ bắt đầu bán ra Hummer EV từ năm sau, mở đầu là bản Edition 1 với giá từ 112.595 USD. Bản này sẽ có được tất cả các tùy chọn mà nó có thể được trang bị. Ngoại thất của bản này sẽ được sơn màu trắng với nội thất bên trong màu Lunar Horizon với các chi tiết tương phản màu đồng.
Vào mùa thu, Hummer EV 3X sẽ bắt đầu được bán ra với giá từ 99.995 USD. Bản này sẽ vẫn được trang bị ba động cơ điện nhưng công suất cực đại chỉ ở mức khoảng 800 mã lực và 12.880 Nm mô-men xoắn. Tầm hoạt động của xe cũng thấp hơn, ở mức khoảng 490 km.
Tiếp đến sẽ là bản Hummer 2X có giá 89.995 USD với mô-tơ kép, 625 mã lực và 10.033 Nm mô-men xoắn, tầm hoạt động sẽ rơi vào khoảng gần 500 km. Cuối cùng là bản tiêu chuẩn, cũng sử dụng mô-tơ kép giống bản 2X nhưng tầm hoạt động chỉ ở mức trên 400 km. Giá bán của bản tiêu chuẩn sẽ là 79.995 USD, bán ra vào năm 2024.
Cuối năm sau, những chiếc Hummer EV đầu tiên sẽ bắt đầu được lắp ráp và bán ra tại nhà máy Factory Zero của GMC. Hiện tại, GMC đã nhận đặt hàng mẫu xe này với tiền đặt cọc ở mức 100 USD.
Nguồn GMC